Cashback - Công cụ biến người mua hàng thành ‘’tỷ phú'’ mua sắm

14/04/2017 10:00 AM | Kinh doanh

Không chỉ có những kẻ nắm trong tay công nghệ mới có thể trở thành tỷ phú như Bill Gates hay Steve Jobs, chính những người sử dụng công nghệ như chúng ta cũng có thể trở thành “tỷ phú” nhờ công cụ này.

Cashback - Công cụ biến người mua hàng thành ‘’tỷ phú'’ mua sắm

Bắt nguồn từ những đất nước đắt đỏ

Mỹ là một trong những nơi thị trường mua sắm diễn ra sôi động nhất. Từ chuỗi cửa hàng tiện lợi nhỏ bé đến các siêu thị, trung tâm thương mại, Mỹ luôn là những người đi đầu trong các mô hình mua sắm hiện đại. Như một điều hiển nhiên, mua sắm online (trực tuyến) đã được sinh ra tại đây. Ebay hay Amazon giờ đây đã chiếm lĩnh thị trường thương mại trực tuyến. Theo báo cáo "Sàn giao dịch trực tuyến: Trung tâm mua sắm của tương lai" vừa được Internet Retailer và ChannelAdvisor công bố, 10 doanh nghiệp lớn tại Mỹ như Amazon, eBay, Etsy, Jet... đã bán ra hơn 100 tỷ USD hàng hóa trong năm 2015. Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số của 10 công ty lớn này chiếm đến 1/3 tổng giá trị của thị trường thương mại điện tử quốc gia.

Khi thương mại điện tử nở rộ và xuất hiện những ông trùm lớn thì một số mô hình thương mại điện tử mới cũng ra đời với một hướng đi khác không đối đầu với người khổng lồ mà lại liên kết họ với nhau và vẫn đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.

4 năm sau khi Amazon ra đời, năm 1998, Alessandro Isolani và Paul Wasserman đã sáng lập nên Ebates.com - website cashback nổi tiếng tại Mỹ. Ebates liên kết với các nhà bán lẻ trực tuyến và đặt các cửa hàng của nhà bán lẻ trên trang của mình. Khi khách hàng truy cập một trang mua sắm ưa thích từ Ebates và mua hàng thành công, họ sẽ nhận được cashback (hoàn tiền) theo % giá trị sản phẩm.

Ebates ra đời liên kết các trang mua sắm hàng đầu và trả cashback (hoàn tiền) cho khách hàng
Ebates ra đời liên kết các trang mua sắm hàng đầu và trả cashback (hoàn tiền) cho khách hàng

Theo tờ Usatoday phỏng vấn một tín đồ của Ebates, Karen Lenz (Texas) chia sẻ: “Tôi rất thích tiết kiệm tiền và ghét phải trả nguyên giá cho bất cứ sản phẩm nào mình mua.” Và cũng giống như Lenz, Mikki Clagett thường xuyên tìm kiếm cửa hàng mình mua trên Ebates để có được cashback sau khi mua hàng, nó như một dạng giảm giá sản phẩm giúp bạn tiết kiệm hơn.

Làn sóng cashback đã lan sang đất nước đắt đỏ tiếp theo, đó là Anh quốc. Trước cuộc khủng hoảng Brexit, người dân Anh đã phải chi tiêu với mức cao hơn nhiều các quốc gia khác. Các du học sinh tại Anh cũng như người dân nước này đã có thêm thói quen vào các trang cashback để tìm kiếm cửa hàng yêu thích rồi mới chọn mua. Singapore cũng không ngoại lệ với sự xuất hiện của trang shopback.sg được nhiều người sử dụng. Tại Việt Nam, tuy chưa phải là một đất nước đắt đỏ nhưng chi tiêu luôn là vấn đề cần quan tâm, hệ thống cashback đi đầu putatu.com - hoàn tiền mua sắm thông minh, đã ra mắt để kết nối người dùng và các trang mua sắm được ưa chuộng.

Cashback biến người mua hàng thành “Tỷ phú” mua sắm như nào?

Chỉ cần vào hệ thống cashback và lựa chọn trang mua sắm yêu thích, Cashback sẽ mang lại 2 lợi ích chính khiến túi tiền của người tiêu dùng “hết lại đầy” một cách kì diệu:

Áp dụng đồng thời ưu đãi trên trang mua sắm và hệ thống cashback

Tất cả mọi khuyến mại, mã giảm giá, voucher trên trang mua sắm yêu thích của người mua hàng vẫn sử dụng bình thường. Sau khi mua hàng thành công, hệ thống sẽ trả tiếp cho người tiêu dùng % cashback theo như quy định. Số tiền cashback sẽ được rút về tài khoản ngân hàng cá nhân khi đủ định mức cho phép.

Cashback từ các cửa hàng đổ về một tài khoản

Vì hệ thống cashback liên kết với nhiều cửa hàng, nên số tiền cashback bạn nhận được sẽ được cộng dồn vào một tài khoản trên hệ thống. Như trước đây, người mua hàng hay được tích điểm từ một cửa hàng nào đó, thì giờ đây, họ sẽ được tích thành tiền mà không chỉ từ một cửa hàng mà từ tất cả các cửa hàng đã mua sắm.

Ebates đã tạo ra mạng lưới hơn 2.000 cửa hàng trực tuyến và giúp người tiêu dùng nhận lại được tổng số tiền lên tới hơn $325,000,000 tương đương với 73.5 nghìn tỷ đồng. Đây chính là công cụ biến người mua hàng từ việc phải trả tiền thành các “tỷ phú” mua sắm khi nhận lại được số tiền lớn như vậy. Còn riêng với hệ thống của Việt Nam, putatu.com đang bắt đầu liên kết với 60 cửa hàng trực tuyến và tạo ra giá trị giao dịch hơn 10 tỷ đồng, người mua hàng nhận lại được tổng số tiền trên là 500 triệu đồng chỉ trong 2 tháng.

Hệ thống cashback hoàn tiền thông minh của Việt Nam - putatu.com
Hệ thống cashback hoàn tiền thông minh của Việt Nam - putatu.com

Theo CEO putatu.com, anh Nguyễn Anh Phú chia sẻ: “Cashback đã là một xu hướng mua sắm tiện ích trên thế giới, tại Việt Nam, putatu.com sẽ cố gắng để người tiêu dùng có thêm lợi ích khác từ các khuyến mại thường có”. Anh cũng nói về những điều thú vị của hệ thống: “Putatu.com đã có những đơn hàng giá trị lớn như xe máy với trị giá gần 50 triệu, và giá trị nhỏ nhất là hộp sữa chua chỉ 5.000đ, đây là những điều tuy có vẻ hài hước nhưng cũng là một tín hiệu đáng mừng cho thấy hành vi người tiêu dùng đang có xu hướng quen dần với hệ thống cashback trong mua sắm trực tuyến.”

Trong tương lai, những chuyển biến về công nghệ sẽ tiếp tục làm nên những điều kì diệu. Không chỉ có những kẻ nắm trong tay công nghệ mới có thể trở thành tỷ phú như Bill Gates hay Steve Jobs, chính những người sử dụng công nghệ như chúng ta cũng có thể trở thành “tỷ phú” khi sử dụng công nghệ hiện đại do người khác tạo ra.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không cạnh tranh được với taxi công nghệ, Vinasun sống theo kiểu "khéo co vừa ấm", lợi nhuận hồi phục trở lại

Doanh thu 2 năm trở lại đây của Vinasun đi ngang, không tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty lại đi lên do cắt giảm được giá vốn và các loại chi phí.

Việt Nam vừa có giao dịch ngân hàng đầu tiên sử dụng Blockchain, thanh toán L/C giảm từ 10 ngày xuống còn 24 giờ

Nhựa Duy Tân vừa thực hiện giao dịch Tín dụng thư (L/C) sử dụng công nghệ Blockchain đầu tiên tại Việt Nam, để mua một đơn hàng nhựa nguyên liệu từ INEOS Styrolution phía Hàn Quốc. Trong giao dịch thử nghiệm này, toàn bộ thời gian để trao đổi chứng từ được tiến hành trong vòng 24 giờ, thay vì 5 - 10 ngày như phương thức truyền thống.

Công ty của Shark Hưng mỗi tháng thu hơn trăm tỷ từ môi giới bất động sản

6 tháng đầu năm, doanh thu CenLand tăng trưởng tới 74% so với cùng kỳ năm trước nhờ doanh thu chuyển nhượng bất động sản tăng mạnh. Tuy nhiên, lợi nhuận chỉ tăng khoảng 27%. So với kế hoạch cả năm, công ty hiện đang hoàn thành khoảng hơn 40%.

Câu chuyện kinh doanh

Một loạt cửa hàng trà sữa Ten Ren nay mang tên Toocha, The Coffee House chính thức "buông súng" trên trận địa trà sữa?

Ngay sau khi thay CEO thì The Coffee House đưa ra thông báo ngưng hoạt động thương hiệu trà sữa Ten Ren. Chưa đầy một tuần kể từ ngày phát đi thông báo ngưng hoạt động, nay các cửa hàng Ten Ren đã mang bảng hiệu của một thương hiệu trà sữa khác là Toocha...

Đọc thêm