Cảnh sát Dubai được cấp xe bay giá hơn 3 tỷ đồng truy đuổi tội phạm

09/11/2018 10:25 AM | Thời sự

Các sỹ quan cảnh sát Dubai đang trong khoá huấn luyện sử dụng xe bay 4 cánh quạt nhằm hỗ trợ trong việc tuần tra và truy bắt tội phạm.

Cảnh sát Dubai được cấp xe bay giá hơn 3 tỷ đồng truy đuổi tội phạm

Chiếc môtô bay S3 2019, thiết kế của một công ty công nghệ ở California sẽ giúp cảnh sát Dubai tiếp cận được với các khu vực có địa hình khó trong các tình huống khẩn cấp.

Đoạn video mới nhất được cảnh sát Dubai công bố cho thấy một sỹ quan đội mỹ bảo hiểm, cất cánh từ sân bóng trong một bài huấn luyện thử nghiệm.

Theo CNN, những chiếc xe bay đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2020 và tới thời điểm hiện tại đã có 2 "phi đội" cảnh sát đã trải qua các khóa thử nghiệm.

Video: Cảnh sát Dubai học lái xe bay

"Chúng tôi hiện có 2 đội được đào tạo, con số này sẽ tăng lên trong thời gian tới, ông Khalid Nasser Alrazooqi, sỹ quan cảnh sát Dubai cho hay.

Hoversurf, hãng thiết kế S3 2019 đã trình làng mẫu xe này tại hội chợ thương mại công nghệ thường niên GITEX ở Dubai cách đây không lâu.

Hoversurf cho biết, công ty có thể cung cấp từ 30 đến 40 chiếc nếu cảnh sát Dubai quan tâm và cho biết lực lượng thực thi pháp luật tại quốc gia giàu có này có đặc quyền đặt nhiều xe nếu cần.

Người dân cũng có thể đặt mua S3 2019 với giá 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng).

S3 2019 chạy bằng pin, có thể bay tới 40 phút ở chế độ bay không người lái. Nó có thể đạt được độ cao lên tới 4,8 m và tốc độ 96 km/h.

Kích thước của mẫu xe bay này cho phép nó lọt qua một cánh cửa tiêu chuẩn và có thể cất cánh từ một bãi đậu xe thông thường.

Theo Song Hy

VTC News

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt: Làm nhà nước 17 năm, khởi nghiệp ở tuổi 39 và từng bị bố mẹ mắng vì "xui" vợ bỏ giảng viên để đi kinh doanh

Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom, đã có những chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, về việc chọn lựa đầu tư trong Shark Tank Việt Nam và cả chuyện khuyên vợ bỏ nghề giáo để làm kinh doanh, tiện cho việc chăm sóc con.

Câu chuyện kinh doanh

Đôi bạn thân cựu sinh viên cơ khí trường Bách Khoa, rời tập đoàn Nhật để về nước khởi nghiệp với… túi xách

Là công xưởng của thế giới nhưng điểm yếu của các công ty da giày, túi xách Việt Nam là thương hiệu yếu, phần lớn là làm gia công (OEM) với biên lợi nhuận thấp. Ước mơ xây dựng một thương hiệu Made in Vietnam trong ngành này cũng là lý do khiến Dũng và Khoa bắt tay vào Leka.

Giải đáp những câu hỏi lớn về VinFast Fadil - Xe nhỏ giá rẻ sắp ra mắt tại Việt Nam

Những câu hỏi và trả lời dưới đây sẽ giúp giải đáp những thông tin cụ thể hơn về VinFast Fadil như nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và thông số kỹ thuật cơ bản.

Câu chuyện kinh doanh

4 lần đổi logo, đổi tên, kéo theo thay đổi chiến lược kinh doanh, tăng doanh thu lên gần 2.000 tỉ đồng/năm của một doanh nghiệp thực phẩm Việt

“Cái tên của một thương hiệu rất quan trọng. Dù mình có sản phẩm tốt đến đâu nhưng tên khó nhớ sẽ rất khó đi vào lòng người tiêu dùng, xem như là thất bại”, nữ tướng Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm bắt đầu câu chuyện về chiến lược đổi tên và logo để thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh của CTCP Sài Gòn Food.

Đọc thêm