Cảnh báo hệ thống - Yếu tố quan trọng quyết định tăng trưởng dễ bị doanh nghiệp bỏ qua

30/07/2019 05:30 PM | Công nghệ

Không có gì khó chịu hơn đối với khách hàng khi truy cập vào website tại thời điểm bị 404 error. Chưa kể đến những lần khách hàng không nhận được email từ website vì server gặp sự cố không hoạt động mà doanh nghiệp không hề hay biết.

Cảnh báo hệ thống - Yếu tố quan trọng quyết định tăng trưởng dễ bị doanh nghiệp bỏ qua

Ngày nay, việc áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong hầu hết các trường hợp, việc các thiết bị, mạng và hệ thống hoạt động tốt cũng trở thành chìa khóa giúp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, ngay cả khi công nghệ là yếu tố thiết yếu trong công việc của doanh nghiệp, điều đó không có nghĩa là nó luôn luôn hoạt động an toàn và đúng cách. Những lỗi làm phát sinh các sự cố nghiêm trọng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, do đó doanh nghiệp cần phải kiểm soát hoạt động chính xác của hệ thống, để khi xảy ra, các sự cố này sẽ không gây ảnh hưởng đến các dịch vụ được cung cấp cho người dùng.

Đặc biệt với các lỗi gây ảnh hưởng đến hiển thị website, doanh nghiệp phải đưa số lần về con số 0 nếu không muốn phát sinh những thiệt hại không mong muốn.

Trong khi tốc độ tải trang đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm khách hàng thì việc hoạt động website gặp sự cố do lỗi hệ thống gây gián đoạn cũng có vai trò trọng yếu như vậy. Các lỗi hệ thống có thể gây ra những hiển thị tiêu cực sau trên website như: Lỗi 404, cảnh báo mã độc, link hỏng, file không chứa data, DNS lookup thất bại (Please try again later), no Cascading Style Sheets (CSS). Để giải quyết những vấn đề này, doanh nghiệp cần có một đội ngũ kỹ thuật mạnh để theo dõi và giải quyết sự cố ngay khi xuất hiện. 

Bên cạnh đó, tin tặc ngày càng có xu hướng nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp nhỏ bởi các doanh nghiệp này sẽ không được trang bị đầy đủ yếu tố trong việc phòng ngừa và xử lý tấn công. Hơn nữa, việc duy trì một mạng lưới an toàn không phải là mối quan tâm chính của những doanh nghiệp nhỏ này nên chúng càng bị lơ là. Tin tặc cũng có thể sử dụng home network như một phương tiện để truy cập các mạng lớn hơn, đánh cắp thông tin quan trọng từ bất cứ ai vào bất cứ lúc nào.

Việc chủ động được cảnh báo giúp doanh nghiệp có được các thông tin chi tiết phục vụ cho việc khắc phục các sự cố về hiệu suất trong thiết bị, dịch vụ, ứng dụng, kết nối và lưu lượng mạng.

Nếu đang quản lý một trang TMĐT, doanh nghiệp cần phải có server đủ nhanh và được tối ưu hóa mọi lúc. Trong các vấn đề liên quan đến downtime, hệ thống cảnh báo lỗi thời gian thực sẽ phát huy tác dụng lớn trong việc xác định và khắc phục các sự cố ngay khi nó phát sinh.

Nếu không kiểm soát được downtime, doanh nghiệp sẽ phải hứng chịu những hậu quả đáng tiếc không lường trước được. Cụ thể khi website sập, khách hàng quá chán và bất mãn, họ ngay lập tức tìm đến mua sắm tại trang của đối thủ và "một đi không quay trở lại" website của doanh nghiệp. Ngoài ra, hệ thống cảnh báo thời gian thực còn giúp tối ưu hóa việc ra quyết định cho quá trình bán hàng, dịch vụ khách hàng, sản xuất... của doanh nghiệp.

Trong trường hợp máy chủ gặp sự cố khiến email không gửi được, doanh nghiệp sẽ bị bỏ lỡ các cuộc gặp và cơ hội kinh doanh, thế giới có nhịp độ nhanh này sẽ không vì thế mà chờ đợi. Với hệ thống cảnh báo, doanh nghiệp có thể truy cập ngay lập tức và đầy đủ vào trạng thái dịch vụ email trong trường hợp có lỗi xảy ra. 

Tuy nhiên, đa số SMBs không có ngân sách để hỗ trợ các giải pháp bảo mật doanh nghiệp, do đó họ cần những sử dụng các dịch vụ cảnh báo có thể xác định các mối đe dọa bảo mật với chi phí hợp lý nhất.

Bất cứ một hệ thống nào cũng sẽ phải trải qua những giai đoạn vận hành và phát triển khác nhau. Nắm bắt chính xác trạng thái của các tài nguyên và hệ thống (Website, API,...) là một nguyên tắc cơ bản giúp doanh nghiệp đảm bảo tính sẵn sàng và độ ổn định cho các dịch vụ. 

Cảnh báo hệ thống - Yếu tố quan trọng quyết định tăng trưởng dễ bị doanh nghiệp bỏ qua - Ảnh 1.

Giải pháp cảnh báo BizFly Alert giúp doanh nghiệp thu thập các metric và mô phỏng các dữ liệu theo thời gian thực cho các tài nguyên và đặt các ngưỡng giới hạn cho tài nguyên (CPU, RAM của Cloud Server), sau đó gửi thông tin tới người nhận khi các tài nguyên này đạt ngưỡng.

Ngoài ra BizFly Alert sẽ cải thiện việc sử dụng phần cứng thông qua việc kiểm soát hoạt động, ngăn ngừa sự cố và khi những sự cố này xảy ra, chúng được phát hiện nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp. Downtime càng ít, thì dịch vụ khách hàng, hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp sẽ không phải chịu những tổn hại không đáng có.

BizFly Alert là giải pháp giám sát hệ thống thuộc hệ sinh thái BizFly Cloud, được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet. Bằng nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Topica, VTV, Adayroi, Fahasa, 7-eleven, Ahamove…, BizFly Cloud có khả năng giúp doanh nghiệp tạo lập một hệ thống giám sát tương ứng với các nhu cầu khác nhau của mỗi doanh nghiệp.

Đăng ký trải nghiệm giải pháp BizFly Alert hoặc nhận tư vấn tại: https://bizflycloud.vn/

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888/ 028 7302 8888

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà máy in tiền Quốc gia lý giải việc bất ngờ thua lỗ 6 tháng đầu năm 2019

Nhà máy in tiền quốc gia cho biết, kết quả chênh lệch thu chi giữa kỳ chỉ là số liệu tạm tính, không thể hiện đầy đủ tình hình hoạt động của Nhà máy.

Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều

Bộ cản của chiếc VinFast Fadil trong tình trạng bị bung hẳn ra nhưng túi khí không nổ. Cư dân mạng lập tức đưa ra nhiều phán đoán và hãng xe Việt nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

Tuyên bố Hiphop Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”, sếp nhí 10 tuổi thuyết phục thành công Shark Linh rót vốn vào dụ án mở studio dạy nhảy cho trẻ em

Dù số vốn bắt đầu chỉ là 20 triệu đồng nhưng sếp nhí sẽ có những nền tảng cơ bản để triển khai dự án của mình.

Chuyện cuối tuần: Hiệu ứng Diderot – Hiểu để kiếm tiền từ khách hàng

Hiệu ứng Diderot cho rằng, khi chúng ta sở hữu một món đồ mới, chúng ta thường có xu hướng mua những món đồ nhằm tạo nên sự hòa hợp với một món đồ mình vừa có.

Đọc thêm