Căn hộ tí hon nhưng hoàn hảo trong từng centimet của cô gái trẻ người Nhật

22/11/2017 09:35 AM | Sống

Diện tích tuy chật hẹp nhưng căn hộ này vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, cũng như vẻ thẩm mỹ đáng ghen tị.

Căn hộ tí hon nhưng hoàn hảo trong từng centimet của cô gái trẻ người Nhật

Những căn hộ studio tí hon đã trở thành kiểu không gian sống quen thuộc với nhiều người Nhật trẻ. Nhất là ở những thành phố lớn. Nhưng người Nhật vốn nổi tiếng bởi sự khéo léo trong việc bài trí và sắp xếp nơi ở, thế nên những căn hộ nhỏ xíu ấy, vẫn được thu xếp thật ổn thỏa và đáng nể. Căn hộ dưới đây của Tsukiji là một ví dụ điển hình.

Căn hộ nhỏ xinh của Tsukiji.
Căn hộ nhỏ xinh của Tsukiji.

Bởi diện tích không rộng nên căn hộ của cô gái trẻ chỉ gồm 1 giường ngủ đơn, 1 khu bếp nhỏ, một khoảng sàn cho các nhu cầu ăn uống, thư giãn, đón khách. Căn phòng khá nhiều đồ, màu sắc cũng đa dạng nhưng cách sắp xếp thông minh vẫn giữ cho nơi này sự gọn gàng, cảm giác thư thái.

Vì diện tích nhỏ nên giường ở trong phòng là giường đơn, gầm giường được tận dụng là nơi để các loại hộp lưu trữ quần áo chăn đệm. Nhờ vậy căn hộ đã xử lý được vấn để lưu trữ đâu ra đấy!

Giường ngủ đơn và gầm giường được tận dụng tối đa để lưu trữ đồ đạc.
Giường ngủ đơn và gầm giường được tận dụng tối đa để lưu trữ đồ đạc.
Cô nàng trang trí cho căn hộ của mình bằng dây đèn ấn tượng.
Cô nàng trang trí cho căn hộ của mình bằng dây đèn ấn tượng.

Để có thêm không gian lưu trữ những món đồ trang trí, Tsukiji đã đóng thêm một kệ mở gắn tường xuyên suốt bao quanh một bức tường lớn trong nhà. Tuy nhỏ nhưng chiếc kệ này cho phép cô nàng có thêm nơi để tranh, ảnh, đồ lưu niệm. Cũng là một giải pháp đáng chú ý trong những ngôi nhà chật đúng không nào?

Hệ kệ gắn tượng nhỏ nhưng rất hữu dụng.
Hệ kệ gắn tượng nhỏ nhưng rất hữu dụng.

Khu bếp của Tsukiji nhỏ nhưng rất xinh xắn và đầy đủ tiện nghi. Tất cả khu nấu nướng chỉ nằm gọn trên một 2 kệ tủ với đầy đủ lò nướng, tủ lạnh, máy xay, máy nướng bánh. Những miếng sticker dán dễ thương cũng được Tsukiji thêm vào để giúp khu bếp nấu màu trắng thêm sinh động.

Khu bếp nấu nhỏ nhưng có võ khi rất gọn gàng.
Khu bếp nấu nhỏ nhưng "có võ" khi rất gọn gàng.
Những miếng decal dán màu sắc giúp căn bếp thêm xinh xắn.
Những miếng decal dán màu sắc giúp căn bếp thêm xinh xắn.
Ngay cả cánh cửa ra vào cũng được decor ấn tượng.
Ngay cả cánh cửa ra vào cũng được decor ấn tượng.

Cuối cùng khoảng sàn gỗ trải thảm - khu vực đa năng nhất trong nhà, chính là nơi Tsukiji vô cùng ưa thích. Chiếc bàn có thể gấp gọn cho phép cô tùy biến nơi này thành bàn ăn, góc chơi cùng bạn bè hay đơn giản để cô nàng nằm dài thư giãn trong chính căn hộ nhỏ xinh của mình.

Khu vực đa năng nhất ngôi nhà với tác dụng là bàn ăn, bàn học, nơi vui chơi.
Khu vực đa năng nhất ngôi nhà với tác dụng là bàn ăn, bàn học, nơi vui chơi.
Nhà nhỏ nhưng sạch sẽ, xinh xắn và thoải mái thế này là điều cô gái nào cũng mơ ước.
Nhà nhỏ nhưng sạch sẽ, xinh xắn và thoải mái thế này là điều cô gái nào cũng mơ ước.

Theo Eyes

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Top 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh năm 2019, 8/10 thương hiệu này đã hiện diện tại Việt Nam

9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD.

Đem về lợi nhuận bình quân nhiều gấp 3 lần, nhưng thu nhập nhân viên Techcombank lại không bằng BIDV

Năm 2018, Techcombank lãi lớn hơn BIDV gần 1.000 tỷ đồng và hiệu suất lợi nhuận/nhân viên cao gấp 3 lần. Tuy nhiên, thu nhập bình quân nhân viên Techcombank lại thấp hơn so với BIDV.

Đọc thêm