Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động

16/05/2018 08:48 AM | Công nghệ

Ngành đường sắt đã chính thức thực hiện thay đổi giờ khởi hành của các tàu SE1, SE2, SE3, SE4. Đây là các mác tàu sử dụng các toa xe thế hệ 3 đóng mới chất lượng cao, hành khách trên các chuyến tàu này cũng được phục vụ miễn phí suất ăn hàng không.

Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 1.
Đúng 22h30 tối qua, đoàn tàu SE1 của Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã được đưa vào khai thác theo lịch điều chỉnh mới của ngành đường sắt.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 2.
Theo đó,  tàu SE1 sẽ xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 22h20 hàng ngày; Tàu SE2 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 21h55 hàng ngày; Tàu SE3 xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 19h30 hàng ngày; Tàu SE4 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 19h45 hàng ngày.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 3.
Bên cạnh việc đổi giờ khởi hành, các chuyến tàu này cũng đưa vào khai thác một số toa thế hệ 3 đóng mới chất lượng cao.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 4.
Hệ thống cửa của những toa này được vận hành theo hình thức bán tự động.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 5.
Những toa tàu đóng mới này phục vụ tối đa 28 hành khách chia đều 4 giường/buồng.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 6.
Anh Lê Ngọc Huấn - Trưởng tàu SE1 cho biết: "Những toa tàu này được đóng mới tại Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An bằng vật liệu siêu nhẹ composite có trọng lượng nhẹ hơn so với các toa tàu cũ khoảng 8 tấn".
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 7.
Toa ăn cũng được đóng mới và đưa lên giữa đoàn tàu để hành khách có thể thuận tiện đi lại và sử dụng các dịch vụ. 
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 8.
Vào thời điểm hiện tại, các tàu  SE1, SE2, SE3, SE4, SE5, SE6 đều sử dụng suất cơm hàng không để phục vụ hành khách...
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 9.
... và trên các chuyến tàu này, hành khách đều được phục vụ suất ăn hàng không miễn phí.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 10.
Hệ thống ghế ngồi mềm cũng được nâng cấp mới theo mô hình ghế ngồi của hàng không nhưng rộng rãi và thoải mái hơn.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 11.
Như vậy, với việc thay đổi giờ và toa tàu đóng mới thế hệ 3, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã chính thức được đồng bộ hệ thống toa tàu chất lượng cao để phục vụ hành khách.

Theo Hoàng Nam

Infonet

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm