Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động

16/05/2018 08:48 AM | Công nghệ

Ngành đường sắt đã chính thức thực hiện thay đổi giờ khởi hành của các tàu SE1, SE2, SE3, SE4. Đây là các mác tàu sử dụng các toa xe thế hệ 3 đóng mới chất lượng cao, hành khách trên các chuyến tàu này cũng được phục vụ miễn phí suất ăn hàng không.

Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 1.
Đúng 22h30 tối qua, đoàn tàu SE1 của Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã được đưa vào khai thác theo lịch điều chỉnh mới của ngành đường sắt.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 2.
Theo đó,  tàu SE1 sẽ xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 22h20 hàng ngày; Tàu SE2 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 21h55 hàng ngày; Tàu SE3 xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 19h30 hàng ngày; Tàu SE4 sẽ xuất phát tại ga Sài Gòn vào lúc 19h45 hàng ngày.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 3.
Bên cạnh việc đổi giờ khởi hành, các chuyến tàu này cũng đưa vào khai thác một số toa thế hệ 3 đóng mới chất lượng cao.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 4.
Hệ thống cửa của những toa này được vận hành theo hình thức bán tự động.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 5.
Những toa tàu đóng mới này phục vụ tối đa 28 hành khách chia đều 4 giường/buồng.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 6.
Anh Lê Ngọc Huấn - Trưởng tàu SE1 cho biết: "Những toa tàu này được đóng mới tại Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An bằng vật liệu siêu nhẹ composite có trọng lượng nhẹ hơn so với các toa tàu cũ khoảng 8 tấn".
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 7.
Toa ăn cũng được đóng mới và đưa lên giữa đoàn tàu để hành khách có thể thuận tiện đi lại và sử dụng các dịch vụ. 
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 8.
Vào thời điểm hiện tại, các tàu  SE1, SE2, SE3, SE4, SE5, SE6 đều sử dụng suất cơm hàng không để phục vụ hành khách...
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 9.
... và trên các chuyến tàu này, hành khách đều được phục vụ suất ăn hàng không miễn phí.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 10.
Hệ thống ghế ngồi mềm cũng được nâng cấp mới theo mô hình ghế ngồi của hàng không nhưng rộng rãi và thoải mái hơn.
Cận cảnh toa tàu thế hệ 3 chất lượng cao vừa được ngành đường sắt đưa vào hoạt động - Ảnh 11.
Như vậy, với việc thay đổi giờ và toa tàu đóng mới thế hệ 3, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã chính thức được đồng bộ hệ thống toa tàu chất lượng cao để phục vụ hành khách.

Theo Hoàng Nam

Infonet

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mở rộng 'thần tốc' theo cách của Thế Giới Di Động, chuỗi cửa hàng Con Cưng thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, mục tiêu 1.000 shop vào năm 2020

Con Cưng hiện có 313 cửa hàng trên cả nước, trong đó riêng TPHCM có 105 cửa hàng. Năm 2016, doanh thu công ty này đạt 524 tỷ đồng.

[Case Study] Alfamart - “thần tượng” của Bách Hóa Xanh: Vượt mặt chợ và tạp hóa, đá văng 7-Eleven khỏi sân nhà, tham vọng phủ khắp Đông Nam Á

Hiện là một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất Indonesia, Alfamart là sự kết hợp giữa chợ truyền thống và cửa hàng tiện lợi, giữa sản phẩm tươi sống, không gian sạch sẽ, dịch vụ chuyên nghiệp, và mức giá “thấp hơn ở chợ”.

[Chuyện nghề] Ham chơi, bỏ bê học hành, chàng trai 23 tuổi trở thành ông chủ 2 cửa hàng điện lạnh cũ vì câu nói "người như mày không bao giờ khá được"

Xuất thân từ một gia đình khó khăn, hiện chàng trai 9X là ông chủ của 2 cửa hàng điện lạnh, thu nhập gần 100 triệu đồng/tháng ở tuổi 23.

Ông Nguyễn Duy Hưng: Hàng thay mác tức là hàng giả, không tranh cãi, nếu là lỗi Con Cưng cố tình vi phạm thì phải khởi tố hình sự

Một trong các quỹ đầu tư do Công ty quản lý quỹ SSI quản lý hiện là cổ đông lớn của Con Cưng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, không vì thế mà SSI bao che hay kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông.

Đọc thêm