Cận cảnh những chiếc xe bus nhanh BRT đầu tiên tại Hà Nội

06/12/2016 08:46 AM | Sống

Xe bus nhanh BRT được thiết kế dài và gầm cao hơn so với những xe bus khác; được sơn màu xanh lá, xanh lam và màu trắng nên có thể nhận diện dễ dàng.

Cận cảnh những chiếc xe bus nhanh BRT đầu tiên tại Hà Nội
Các xe bus nhanh BRT đang được chuẩn bị để đưa vào hoạt động từ cuối tháng 12 này.

Sau nhiều ngày chờ đợi, dự kiến vào cuối tháng 12/2016 tới đây, tuyến xe bus BRT sẽ chính thức đi vào hoạt động, góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Hà Nội .

Tuyến xe bus BRT sẽ bắt đầu từ bến xe Kim Mã (quận Ba Đình) qua phố Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Lê Văn Lương kéo dài - trục phía bắc quận Hà Đông - Lê Trọng Tấn - Trần Phú - Ba La - bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) có chiều dài 14,7 km, với 21 nhà chờ nằm trên giải phân cách giữa đường, xe có sức chở 90 hành khách và dự kiến tần suất xe chạy 3 phút 1 chuyến.

Hiện các nhà chờ được được bảo trì, sửa chữa, lắp đặt thêm các thiết bị chuẩn bị đưa vào hoạt động. Còn các xe bus BRT cũng đã được đưa đến bến xe Yên Nghĩa - quận Hà Đông để chuẩn bị cho việc chạy tuyến.

Dưới đây là một số hình ảnh về xe bus nhanh BRT tại bến xe Yên Nghĩa trước ngày khai trương tuyến vào cuối tháng 12 tới:

Nhà chờ xe bus BRT đã hoàn thành hầu hết các hạng mục

Xe bus BRT có sức chứa khoảng 90 người với thiết kế gọn gàng

Khoang lái có cửa riêng, đảm bảo an toàn cho tài xế khi lá xe

Biểu tượng xe bus HANOI BRT được in rõ ràng ở ngoài thân xe

Nhìn bề ngoài, xe bus BRT có chiều dài dài hơn so với những xe bus khác, được sơn màu xanh lá, xanh dương và trắng

Phần cửa có bệ để chân cao nửa mét nhằm đón khách tại các nhà chờ

Theo Minh Đức

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Bài học từ chiếc máy tính (P2)

Những thứ thực sự trong trái tim của bạn chính là kho báu cuộc đời bạn. Những thứ bạn coi là kho báu sẽ điều khiển công việc của bạn, trách nhiệm của bạn và nguyên tắc của bạn. Và trái tim của bạn ở đâu thì nơi đó sẽ dẫn bạn tới đích đến.

Case study

“Đặt một lần, nhận mãi mãi”: Mô hình “thần thánh” đem về 10 tỷ USD mỗi năm của Amazon mà Tiki đang học hỏi

Tận dụng những thế mạnh về thương hiệu cũng như chuỗi cung ứng sẵn có, Tiki tự tin tung ra chương trình TikiSave với hy vọng sao chép được thành công của “tiền bối” Amazon.

Từ bộ phim 'Ký sinh trùng' đến đời thực ở Hàn Quốc: Thực tế lạnh lùng và đau xót hơn phim ảnh (P.2)

Những bộ phim tình cảm Hàn Quốc thường khiến nhiều người rơi lệ và câu chuyện thực tế dưới đây cũng vậy. Có khác chăng đây là những giọt lệ tuyệt vọng về một xã hội Hàn Quốc không như là mơ.

Đi vào thị trường ngách, Startup này mong muốn giúp người Việt làm từ thiện dễ dàng và hiệu quả hơn

Fundme.vn là một nền tảng fintech tài trợ cộng đồng, kết nối doanh nghiệp, tổ chức và các nhà tài trợ, cá nhân trong các dự án thiện nguyện, cộng đồng, trách nhiệm xã hội và chia sẻ giá trị.

Đọc thêm