Cận cảnh lô mỹ phẩm giả vừa bị phát hiện ở Hà Nội

09/05/2018 02:14 PM | Kinh doanh

Trương Văn Ba khai nhận mua nguyên liệu qua mạng sau đó sang chiết vào các lọ, túi rồi đóng gói, dán tem nhãn bao bì với các tên hiệu để lấy lòng tin của người tiêu dùng.

Cận cảnh lô mỹ phẩm giả vừa bị phát hiện ở Hà Nội

Ngày 9/5, Ban Chỉ đạo 389 TP. Hà Nội cho biết, Đoàn Kiểm tra liên ngành của ban về kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm vừa triệt phá cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả trên địa bàn.

 Cận cảnh lô mỹ phẩm giả vừa bị phát hiện ở Hà Nội - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng kiểm đếm, niêm phong tang vật

Trước đó, ngày 7/5, đoàn liên ngành do Đội Quản lý thị trường số 13 chủ trì phối hợp với PA81, PC49 Công an TP. Hà Nội, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh của Trương Văn Ba (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) thuê lại của người khác ở tầng 5, số nhà 45, ngõ 9 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội.

 Cận cảnh lô mỹ phẩm giả vừa bị phát hiện ở Hà Nội - Ảnh 2.
 Cận cảnh lô mỹ phẩm giả vừa bị phát hiện ở Hà Nội - Ảnh 3.

Chủ cơ sở khai tự mua nguyên liệu trên mạng xã hội về đóng gói, nhãn mác giả các thương hiệu để bán cho khách hàng qua online

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ gần 4.000 chai/lọ/hộp/gói sữa rửa mặt; nước hoa; kem trị nám; trị xương khớp…; 44kg dung dịch sữa rửa mặt đựng trong túi nilon cùng nhiều vỏ lọ/hộp.

Đáng lưu ý, trong số hàng hóa trên có nhiều sản phẩm còn thể hiện chữ “Ngọc Sơn Đường” như 130 lọ kem trị nám đêm đựng trong lọ thủy tinh loại 30g; 40 hộp kem trị nám đêm đựng trong lọ thủy tinh, loại 30g; 20 hộp Collagen và thảo dược; 36 hộp đặc trị xương khớp...

 Cận cảnh lô mỹ phẩm giả vừa bị phát hiện ở Hà Nội - Ảnh 4.
 Cận cảnh lô mỹ phẩm giả vừa bị phát hiện ở Hà Nội - Ảnh 5.
 Cận cảnh lô mỹ phẩm giả vừa bị phát hiện ở Hà Nội - Ảnh 6.

Trương Văn Ba khai nhận mua nguyên liệu qua mạng sau đó sang chiết vào các lọ, túi rồi đóng gói, dán tem nhãn bao bì với các tên hiệu dưới dạng sản phẩm của các nhà thuốc đông y gia truyền Ngọc Sơn Đường, Nguyệt Tâm Đường... để lấy lòng tin của người tiêu dùng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo Tuấn Nguyễn

Tiền Phong

Từ khóa:  mỹ phẩm, hàng giả

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Đọc thêm