Cận cảnh công viên gần 300 tỷ nằm trên "đất vàng" tại Thanh Xuân - Hà Nội vừa mở cửa

13/09/2018 10:30 PM | Thời sự

Một người dân tại khu vực bày tỏ: "Tôi rất vui mừng khi có một công trình công cộng rộng lớn, nhiều cây xanh thế này để vui chơi và thư giãn".

Cận cảnh công viên gần 300 tỷ nằm trên "đất vàng" tại Thanh Xuân - Hà Nội vừa mở cửa

Dự án Đầu tư xây dựng công viên hồ điều hòa Nhân Chính do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư nằm trên địa bàn hai quận Thanh Xuân và Cầu Giấy, khởi công ngày 8/5/2016.

Công viên được xây dựng trên diện tích đất rộng hơn 13 ha với tổng vốn hơn 298,7 tỷ đồng.

Ngoài hồ điều hòa, công viên cây xanh mát mẻ còn có các công trình phụ trợ như quảng trường, khu vui chơi, nhà thuyền, bến tàu…. Bên trong công viên được trồng rất nhiều loại hoa.

Vào tháng 7 vừa qua, lý giải về việc công trình dự kiến sẽ hoàn thành và khai trương phục vụ người dân sau 390 ngày kể từ ngày khởi công nhưng sau hơn 2 năm vẫn chưa đi vào hoạt động, ông Đặng Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết:

Thứ nhất, trong công viên có quy hoạch một bãi đỗ xe ngầm 5 tầng hầm với diện tích khoảng 1,7ha. Thành phố đã giao cho Công ty Phúc Lợi lập quy hoạch, đầu tư nhưng công ty này vẫn chưa hoàn thành.

Thực tế, doanh nghiệp vẫn chưa thực sự mặn mà vì doanh thu để hoàn vốn ban đầu cho 5 tầng hầm bãi đỗ xe rất khó. Vì vậy, quận đã chủ động rào lại hạng mục thi công này để khi tiến hành thực hiện thì những hạng mục khác của công viên đều đã được hoàn thiện.

Lý do thứ hai, theo ông Thái là trong phạm vi công viên Nhân Chính đến tháng 7 vẫn có đoạn mương Hòa Mục chưa thể triển khai tuyến mương hóa, do có hàng chục hộ gia đình đang làm đơn kiến nghị thanh tra lên UBND TP. Sau khi TP có kết luận thanh tra mới có thể tiến hành thực hiện.

Lý do thứ 3 là quận đang kiến nghị thành phố bàn giao công viên cho quận quản lý trong thời gian 3 - 5 năm để vận hành và bảo trì song UBND TP chưa có ý kiến cuối cùng, VTV ghi.

Tuy nhiên, sau thời gian dài mong mỏi, sáng 10/9, UBND quận Thanh Xuân đã chính thức mở cửa công viên hồ điều hòa Nhân Chính phục vụ người dân.

Thời gian mở cửa công viên từ 5h00 đến 23h00 hằng ngày.

Một số hình ảnh tại công viên:

 Cận cảnh công viên gần 300 tỷ nằm trên đất vàng tại Thanh Xuân - Hà Nội vừa mở cửa - Ảnh 1.

Toàn cảnh khu công viên hồ điều hòa. Ảnh: VTV

 Cận cảnh công viên gần 300 tỷ nằm trên đất vàng tại Thanh Xuân - Hà Nội vừa mở cửa - Ảnh 2.

Ảnh: Tiền Phong

 Cận cảnh công viên gần 300 tỷ nằm trên đất vàng tại Thanh Xuân - Hà Nội vừa mở cửa - Ảnh 3.

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính nằm ở vị trí đắc địa, giáp với nhiều đường chính như đường Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến, Hoàng Minh Giám..., nơi có mật độ nhà cao tầng, chung cư nhiều nhất hiện nay của Thủ đô. Ảnh: Tiền Phong

 Cận cảnh công viên gần 300 tỷ nằm trên đất vàng tại Thanh Xuân - Hà Nội vừa mở cửa - Ảnh 4.
 Cận cảnh công viên gần 300 tỷ nằm trên đất vàng tại Thanh Xuân - Hà Nội vừa mở cửa - Ảnh 5.

Nhiều loại hoa được trồng tại công viên. Ảnh: Tiền phong

 Cận cảnh công viên gần 300 tỷ nằm trên đất vàng tại Thanh Xuân - Hà Nội vừa mở cửa - Ảnh 6.

Một số khu vực bên trong công viên vẫn chưa hoàn thiện. Ảnh: Lao động

 Cận cảnh công viên gần 300 tỷ nằm trên đất vàng tại Thanh Xuân - Hà Nội vừa mở cửa - Ảnh 7.

Người dân thích thú tận hưởng thư thái tại công viên. Ảnh: Lao động

Tổng hợp

Theo Bảo Bình

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là vị "cá mập vàng" của Shark Tank Việt Nam: Cam kết 9 thì đã giải ngân 8 thương vụ, hứa rót vốn 15 tỷ thì "lỡ tay" rót hẳn 100 tỷ

"Lý do tôi chốt được tỷ lệ cao là vì tôi chọn sự khác biệt. Các bạn có thể không hoàn hảo, nhưng các bạn có phẩm chất của một viên kim cương trong hòn đá", Shark Nguyễn Ngọc Thủy tâm sự.

Case study

Cách Mark Zuckerberg nhổ đi "cái gai trong mắt”: Mua đứt không được sẽ dồn toàn lực sao chép y chang, vùi dập khiến đối thủ không thể ngóc đầu dậy nổi

Vào đầu năm 2013, Mark Zuckerberg ngỏ ý mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng bị từ chối thẳng thừng. Đến mùa hè năm ấy, CEO Facebook đã kêu gọi toàn thể nhân viên “tổng tấn công” Snapchat, khiến startup non trẻ nhanh chóng nhận một bài học “đau đớn”.

Học công ty mẹ Alibaba, Lazada muốn trở thành "trùm" TMĐT ở nông thôn Việt Nam

Dù đang là kẻ tiên phong trong việc đánh chiếm thị trường thương mại điện tử ở vùng nông thôn Việt Nam, nhưng Lazada tin là họ thành công trong cuộc chiến này, bởi công ty mẹ Alibaba làm được thì họ cũng làm được.

Ngành sữa bão hòa, đây là cách Vinamilk thay đổi chiến lược để giữ ngôi số 1: Giảm quảng cáo, tăng mạnh chi cho khuyến mại

3 năm trở lại đây, Vinamilk bất ngờ tăng mạnh các khoản chi cho khuyến mại, trưng bày sản phẩm và hỗ trợ bán hàng. Điều này giúp Vinamilk duy trì vị thế đầu ngành, nhưng khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng.

Đọc thêm