Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi "lộc cộc, lộc cộc"

05/08/2018 09:23 AM | Thời sự

Hình ảnh tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mới thảm nhựa nhưng bị Bộ trưởng GTVT phàn nàn rằng đi xe "lộc cộc, lộc cộc"…

Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi "lộc cộc, lộc cộc"

Sáng 4-8, phóng viên Báo Người Lao Động đã có chuyến "trải nghiệm" trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn từ TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đến tỉnh Quảng Ngãi – dự kiến sẽ được đưa vào vận hành ngày 2-9 tới.

Theo quan sát, toàn bộ tuyến chính của cao tốc này cơ bản hoàn thành, xe ô tô có thể lưu thông từ đầu đến cuối tuyến.

Tuy nhiên, tuyến cao tốc vẫn còn khá ngổn ngang, hệ thống hàng rào chắn còn thiếu rất nhiều, điện chiếu sáng chưa được lắp đặt.

Trong sáng 4-8, các nhà thầu tiếp tục thực hiện các hạng mục như lắp đặt rào chắn, giải phân cách, thanh hộ lan, thi công các lối ra - vào…

 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 1.

Không đảm bảo chất lượng, nhà thầu phải đào lên, thảm nhựa lại đường cao tốc

Về mặt đường, đúng như lời nhận xét của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, dù mới thảm nhựa nhưng nhiều đoạn khá gồ ghề, nhấp nhô.

Một số đoạn không đảm bảo chất lượng nhà thầu bị buộc phải đào lên thảm lại; nhiều mối nối không liền mạch trông rất mất thẩm mỹ…

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, 4 vị trí mà Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cho rằng chưa đảm bảo chất lượng, cần khắc phục thuộc địa phận huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) và huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu khắc phục bằng cách thảm nhựa lại.

Trước đó, chiều 2-8, đi kiểm tra thực tế dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng thi công và tiến độ của công trình.

Bộ trưởng đặt câu hỏi: Tại sao chất lượng bê tông lại khác nhau, đường mới thảm mà chạy lộc cộc lộc cộc, nhìn trên mặt đường đoạn vài trăm mét màu sắc khác nhau, mối tiếp giáp không được êm thuận? "Tại sao chỗ nào cũng đã có kiểm tra hết rồi, thảm tới lớp này là bao nhiêu lớp rồi mà chạy xe nghe lộc cộc lộc cộc.

Mới thảm mà như thế, mai mốt làm sao, khi mà vận hành, lưu thông thì làm sao, nó không êm thuận, chỗ lún, chỗ lồi ra thì làm sao?" – Bộ trưởng chất vấn.

Video: Công nhân đào lớp nhựa đường cao tốc để thảm lại

Được biết, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52 km; trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5 km, đoạn nối tuyến cao tốc với Quốc lộ 1 có chiều dài 8,02 km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD (tương đương 34.516 tỉ đồng).

Một số hình ảnh phóng viên Báo Người Lao Động ghi lại trong sáng 4-8:

 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 3.
 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 4.
 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 5.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km 67+640 không đảm bảo chất lượng, nhà thầu bị buộc đào lớp nhựa lên để thảm lại

 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 6.
 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 7.

Mặt đường cao tốc nhiều "sạn"

 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 8.
 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 9.

Nhiều đoạn chắp nối rất mất thẩm mỹ

 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 10.
 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 11.
 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 12.

Công trường cao tốc còn ngổn ngang

 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 13.

Hàng rào chắn chỗ có chỗ không

 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 14.
 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 15.

Đàn bò vô tư rong chơi trên cao tốc

 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 16.
 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 17.

Lối vào ra còn dang dở

 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 18.

Chỉ ở một số cây cầu lớn có lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng

 Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 19.

Theo lời hứa của chủ đầu tư, cao tốc sẽ được khánh thành vào ngày 2-9

Theo Tr.Thường

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huấn luyện viên sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam: “Người trẻ cứ trải nghiệm đi, sân si đi nhưng nên biết tới tâm linh càng sớm càng tốt để không ngã quỵ”

Từng kinh qua các ngành nghề như: nhân viên quỹ đầu tư thuộc ngành tài chính, chuyên viên kinh tế của Tổng lãnh sự quán Mỹ, Giám đốc một quỹ đầu tư SEAF, giám đốc đầu tư phát triển dự án bệnh viện, tư vấn độc lập cho ngành ngân hàng… tưởng như tiền tài danh vọng đều đã đủ cả, vậy mà, sau 7 lần nhảy việc, chị Trần Lan Hương đã quyết định nghỉ việc để chuyên tâm theo học yoga và thiền. Cơ duyên đến, chị trở thành Huấn luyện sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Một ngày của nữ Giám đốc HSBC xinh đẹp: Dậy từ 5:30 sáng để thiền, 'phân thân' làm việc giữa hai thành phố và yêu đương thắm thiết như người thường!

Tuy làm việc ở hai nơi cách nhau cả trăm cây số nhưng Melania Edwards vẫn dành thời gian để chơi thể thao, tán chuyện và yêu đương như bao cô gái trẻ khác.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Đọc thêm