Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ

26/03/2019 01:44 PM | Kinh doanh

Với diện tích rộng hơn gấp 3 lần so với bến xe cũ, sau khi hoàn thành, bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách. Bến xe Miền Đông mới được thiết kế theo mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng, điển hình là tuyến đường sắt Metro đang dần thành hình.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ

Được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nhưng đến nay bến xe Miền Đông mới đã 2 lần lỡ hẹn. Hiện bến xe vẫn đang trong quá trình xây dựng, một số hạng mục cơ bản đã thành hình, rõ dáng như nhà ga trung tâm và bãi đậu xe,...

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng trên tổng diện tích hơn 16 ha, rộng gần gấp 3 lần so với bến xe Miền Đông hiện hữu, nằm trên địa phận quận 9, TP. HCM và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Khi hoàn thành, bến xe Miền Đông mới là một quần thể phức hợp bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích như bãi đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ.

Được xem là bến xe lớn nhất cả nước nên bến xe Miền Đông mới cũng được kỳ vọng sẽ giữ vai trò là đầu mối giao thông quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của TP. HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Clip: Bến xe Miền Đông mới trị giá 4.000 tỷ đồng, lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình - TH: Tứ Quý.

Ngoài ra, bến xe Miền Đông mới cũng được kết nối trực tiếp với hai nhà ga Metro số 1 (đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên), để di chuyển vào khu vực trung tâm TP. HCM.

Bến xe Miền Đông mới được thiết kế theo mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng (Transit-Oriented Development – TOD).

Sau khi hoàn thành bến xe này sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách miền Đông, miền Trung - Tây Nguyên và miền Bắc, với mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách, tương đương khoảng 1.200 lượt xe xuất bến. Đối với những ngày cao điểm như lễ, Tết sẽ có khoảng 52.000 hành khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến.

Dự kiến cuối năm 2019, bến xe Miền Đông mới sẽ đưa vào hoạt động.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 2.

Phối cảnh bến xe Miền Đông mới. Bến xe này là một quần thể phức hợp bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích với tổng diện tích.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 3.

Nhà ga tuyến Metro số 1 nằm trước bến xe giúp hành khách có thể di chuyển thuận tiện từ trung tâm TP ra bến xe và ngược lại. Hiện nhà ga trung tâm bến xe đã thành hìng.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 4.

Được biết, giai đoạn 1 của dự án bao gồm xây dựng nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, trạm xử lý nước thải.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 5.

Nhà ga trung tâm đang trong quá trình hoàn thiện, kính chắn phía mặt tiền đã được lắp đặt.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 6.

Tuy nhiên, lối vào cổng phía trước đối diện với nhà ga Metro vẫn chưa xong, còn ngổn ngang đất cát.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 7.

Nhà ga trung tâm có 4 tầng trên mặt đất và 2 tầng hầm, diện tích sàn xây dựng khoảng 49.680 m2. Công năng gồm nhà ga hành khách, văn phòng làm việc, các dịch vụ hỗ trợ hành khách và nhân viên như căng tin,...

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 8.

Con đường bao quanh bến xe, uống cong theo tuyến đường sắt Metro.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 9.

Vị trí ra vào bãi đậu của các xe khách đã hoàn thành việc trải nhựa đường.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 10.

Thời điểm chúng tôi, ghi nhận các công nhân làm việc gần đến tối để cho xong những công đoạn còn dở dang.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 11.

Bến xe được thiết kế theo mô hình hiện đại, được xem là lớn nhất cả nước.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 12.

Bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh gồm khu vực tầng trệt có bãi đón khách và bãi đậu xe chờ tài với diện tích sàn gần 31m2, dự kiến khoảng 70 chỗ đón khách và 190 chỗ đậu xe chờ tài.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 13.

Còn hầm 1 gồm khu vực trả khách, diện tích sàn hơn 15.000m2, với khoảng 140 chỗ đậu xe trả khách.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 14.

Đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật toàn khu gồm hệ thống đường nội bộ kết nối các khu vực dự án tổng thể, đường kết nối với hệ thống giao thông khu vực như đường Hoàng Hữu Nam, Quốc lộ 1,..

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 15.

Được biết, bến xe 2 lần trễ hẹn hoàn thành là do vướng vấn đề giải phóng mặt bằng.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 16.

Các hạng mục của công trình bến xe Miền Đông mới đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện.

Cận cảnh bến xe Miền Đông lớn nhất Việt Nam đang dần thành hình, tổng vốn đầu tư 4 nghìn tỷ - Ảnh 17.

Bến xe Miền Đông mới cách trung tâm TP. HCM khoảng 20km, cách nút giao trạm 2 khoảng 3km và nút giao Tân Vạn khoảng 2,5km. Bến xe nằm sát tuyến đường sắt trên cao (Metro số 1) và Quốc lộ 1A.

Theo Tứ Quý

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  bến xe
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?

Với tham vọng trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất và số 1 Việt Nam, chuỗi siêu thị này đặt cược lớn vào bối cảnh thị trường bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Canh bạc mới của tỷ phú Masayoshi Son: Sáp nhập Yahoo Nhật Bản với Line, tạo ra 'siêu ứng dụng' với tiềm lực 100 triệu người dùng

Thỏa thuận mới của Softbank nếu thành công sẽ tạo ra một nền tảng khổng lồ với hơn 100 triệu người dùng trên khắp các dịch vụ từ tài chính, thương mại điện tử và nhiều mảng khác nữa.

Tài xế mua VinFast Fadil chạy taxi tố "FastGo lừa đảo", FastGo nói hợp đồng minh bạch nhưng sẽ hỗ trợ doanh thu cho các tài xế

Một vài chiếc xe VinFast Fadil dán dòng chữ chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”. Tuy nhiên, FastGo khẳng định thoả thuận hợp tác với các đối tác lái xe là tự nguyện, minh bạch và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base: Không có công ty nào chỉ toàn nhân sự xuất sắc! Lãnh đạo giỏi phải là người dẫn dắt nhân sự bình thường làm xuất sắc công việc của mình

Trong quan điểm của CEO Base Phạm Kim Hùng, vai trò của người lãnh đạo được thể hiện khi họ giúp những nhân viên bình thường phát triển tốt hơn, chứ không chỉ là tuyển người xuất sắc về để làm việc.

Đọc thêm