Camera Gear 360 – “cánh cửa thần kỳ” đến kỷ nguyên nhiếp ảnh 360 độ

23/12/2016 08:00 AM | Công nghệ

Trong thời đại cộng nghệ phát triển vượt bậc, nhu cầu và hành vi của người dùng thay đổi một cách chóng mặt như hiện nay là một thách thức lớn đối với các hãng công nghệ. Nhưng dường như đối với Samsung – ông lớn công nghệ đến từ Hàn Quốc vốn lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm trong các nghiên cứu và sáng tạo thì thách thức này lại là cơ hội để tạo ra những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Năm 2016, với sự nhập cuộc của các ông lớn như Youtube, Facebook, …dường như việc chia sẻ ảnh tĩnh đang bước vào thời kỳ thoái trào để các nội dùng 360 độ lên ngôi. Samsung không bỏ qua cơ hội này để tiên phong mang đến một sản phẩm cực kỳ độc đáo, sáng tạo đưa người dùng đến gần hơn với kỷ nguyên nhiếp ảnh 360.

Gear 360 – ngôi sao mới trong kỷ nguyên ảnh 360 độ

Trong những tình huống cụ thể trong đời sống hiện đại ngày nay, góc ảnh từ những chiếc máy ảnh hay smartphone dường như chưa đủ thoả mãn người dùng. Ở khía cạnh khác, người dùng tìm kiếm đến GoPro như một giải pháp để có 1 bức ảnh độc đáo ở nhiều góc độ, hay ảnh fisheyes cho góc siêu rộng. Tiến thêm 1 bước nữa, những chiếc GoPro này được liền với nhau thành 1 khối để có thể thu hết mọi cảnh vật xung quanh vào trong một bức ảnh. Thiết lập hệ thống đã khó, làm nên 1 bức ảnh hoàn chỉnh còn khó hơn khi người dùng phải xử lý bằng Photoshop qua nhiều giai đoạn ghép hình, chỉnh hình để có được một bức ảnh đẹp nhất.

Để giải quyết khó khăn cũng như nắm bắt được nhu cầu nhanh chóng, Gear 360 ra đời đơn giản hoá việc xây dựng một hệ thống camera có thể chụp lại mọi thứ xung quanh người dùng. Nhu cầu của khách hàng không dừng lại ở việc tận hưởng nội dung có sẵn mà còn muốn trải nghiệm tạo ra nội dung 360 độ cho riêng mình, và kết quả là sự phối hợp liền lạc giữa Gear VR và Gear 360. Sự ra đời của Gear 360 mở ra khả năng vô tận cho nội dung thực tế ảo. Cho phép người dùng tạo ra nội dung 360 độ đáp ứng với nhu cầu hằng ngày; từ chơi game, giải trí, đến giáo dục, và quan trọng nhất là ghi lại cảm xúc trong khoảnh khắc đẹp và dễ dàng chia sẻ với mọi người” – theo Todd Selwyn, trưởng mảng sản phẩm của Samsung New Zealand.

“Nhãn cầu” dẫn đầu mọi trào lưu

Tích hợp hàng loạt tính năng ưu việt, “Nhãn cầu” Gear 360 sinh ra để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại. Chụp ảnh góc rộng Fisheye, ảnh 360 độ, quay video timelapse, quay video thể thao nay trở nên dễ dàng và gọn gàng hơn bao giờ hết, tất cả đều được tích hợp trong Gear 360 – với một nút bấm, cảm xúc và mọi thứ xung quanh sẽ được ghi lại chi tiết và rõ ràng nhất, mang lại cảm nhận trọn vẹn cho người dùng lẫn người xem.

Ảnh chụp từ Gear360 với góc hình “siêu rộng” và độc đáo.

Gear 360 – trải nghiệm 360 hoàn hảo

Không chỉ mang lại sự tận hưởng và tự tạo ra nội dung 360 của chính mình, Gear 360 với thiết kế nhỏ gọn và hiệu suất cao nhất hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Gear 360 được sinh ra để dễ dàng mang đi với kích thước nằm gọn trong lòng bàn tay và tiện lợi trong việc ghi hình với chân máy thân thiện, dễ lắp đặt hay thay thế.

Samsung Gear 360 được trang bị ống kính 15 megapixel fisheye kép, cho phép người dùng quay video 360 độ và chụp ảnh có độ phân giải siêu việt lên đến 30 megapixel (3840 x 1920). Người dùng có thể ghi lại bức ảnh siêu rộng 180 độ với một bên của Gear 360. Giờ đây, khi đi du lịch không cần quay tới quay lui chụp từng góc một nữa, chỉ cần với một nút bấm, người dùng có thể ghi lại toàn bộ khung cảnh yên bình, lãng mạn của mùa thu Tây Bắc chỉ trong một tấm hình.

Tầm nhìn Samsung – cam kết vì trải nghiệm người dùng

Hệ sinh thái Samsung – cho trải nghiệm người dùng trở nên hoàn hảo.

Luôn đặt trải nghiệm người dùng làm trọng tâm phát triển, do đó với Samsung, sáng tạo công nghệ chỉ có nghĩa khi công nghệ đó giúp người dùng tận hưởng một cuộc sống dễ dàng hơn. Bằng chứng là hệ sinh thái Samsung với những trải nghiệm thân thiện trong cuộc sống với đầy đủ các thiết bị trong đó smartphone Galaxy S7/S7 edge làm trung tâm. Người dùng có thể thoải mái tạo ra nội dung 360 với Gear 360, thưởng thức thực tế ảo với Gear VR, hay theo dõi sức khoẻ, kết nối liên tục với thế giới bên ngoài với Gear S2 và Gear Fit 2. Dễ thấy rằng, Samsung đã luôn tái định nghĩa sức mạnh của công nghệ, vượt ra ngoài giới hạn mong mỏi của người dùng, tạo ra một hệ sinh thái công nghệ di động hoàn thiện, thống nhất, mang lại sự tiện nghi chưa từng có cho người dùng, khẳng định những giá trị tốt đẹp mà công nghệ có thể mang lại cho cuộc sống.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM