"Cấm cửa" Grab tại Khánh Hòa

19/09/2017 08:34 AM | Kinh doanh

Mặc dù Grab chưa được hoạt động ở Khánh Hòa nhưng khách hàng vẫn dễ dàng đặt xe nhờ ứng dụng.

"Cấm cửa" Grab tại Khánh Hòa

Ngày 18-9, ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Khánh Hòa, cho biết địa phương chưa cấp phép cho loại hình vận tải Grab hoạt động. Lý do vì cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn TP Nha Trang hiện đang quá tải, không thể đáp ứng được loại hình vận tải này. UBND tỉnh đã có văn bản chính thức gửi Bộ GTVT về việc chưa cấp phép cho Grab tại Khánh Hòa.

 Cấm cửa Grab tại Khánh Hòa - Ảnh 1.

Hoạt động Grab ở TP Nha Trang công khai dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép

Tuy vậy, ngày 18-9, khi truy cập ứng dụng Grab, chúng tôi thấy có gần 10 ô tô đang hiển thị ở TP Nha Trang. Chúng tôi đã đặt thử một chuyến xe 4 chỗ với giá 25.000 - 27.000 đồng. Chỉ khoảng 30 giây, ứng dụng này đã hiển thị 1 tài xế xe 6 chỗ với họ tên, số xe cụ thể sẽ đến đón khách. Sau khi xe này đưa đến địa điểm như đã đặt trước, chúng tôi trả tiền đúng theo đồng hồ trên xe này là 44.000 đồng thay vì giá được thông báo trên ứng dụng.

Tài xế cho biết đây là ứng dụng mới được triển khai ở Nha Trang, anh đăng ký làm tài xế cho Garb để kiếm thêm khách hàng. Giá tiền thì theo đúng đồng hồ, còn giá trên ứng dụng chỉ là dự kiến. Tài xế cho biết thêm ở Nha Trang chỉ mới triển khai thí điểm nên ứng dụng còn miễn phí với tài xế, nếu không ứng dụng sẽ thu với giá 2.000 đồng/chuyến. Grab ở TP Nha Trang hiện chưa có xe riêng mà chỉ hợp tác với các hãng taxi hiện có, Garb cũng chưa có trụ sở ở đây.

Công khai thông tin từ trang web www.grab.com ở phần blog, Công Ty TNHH GrabTaxi (trụ sở ở TP HCM) cho biết từ ngày 17-9, Grab chính thức áp dụng dịch vụ tại Khánh Hòa. Cước phí được tính ở xe 4 chỗ và 7 chỗ, cước trên ứng dụng dựa trên ước tính, còn khách hàng sẽ phải trả cước phí theo đồng hồ và như cước của 3 hãng taxi ở Nha Trang. Giá cước taxi dao động từ 13.500 - 17.000 đồng/km và giá mở cửa từ 7.000 - 8.000 đồng/0,5 km; dịch vụ đi sân bay 1 chiều từ 250.000 đồng (4 chỗ) đến 300.000 đồng (7 chỗ). Hãng này còn đưa ra khuyến mãi, nhập mã THAPCHAM (giảm 40.000 đồng cho chuyến Grab đầu tiên tại Khánh Hòa) kéo dài đến ngày 31-10.

Được biết, ngày 7-1-2016, Bộ GTVT ban hành Quyết định 24 về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Việc thí điểm sẽ được triển khai tại 5 địa phương là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh từ năm 2016 đến tháng 1-2018.

Đại diện Phòng Vận tải Sở GTVT Khánh Hòa cho rằng sau khi Bộ GTVT có văn bản trên, đại diện Công ty TNHH Grab Taxi ở Đà Nẵng có vào xin phép để được hoạt động. Việc ứng dụng công nghệ để phục vụ người dân thì sở này đồng ý nhưng không cho phát triển thêm đầu xe. Sở chỉ đồng ý việc cho Grab hợp tác với các hãng taxi có sẵn trên địa bàn tỉnh để cài đặt phần mềm. UBND tỉnh Khánh Hòa và sở sau đó đã có văn bản trả lời Bộ GTVT về việc chưa cấp phép cho Grab taxi tại địa phương.

Theo Kỳ Nam

Người lao động

Từ khóa:  khánh hòa, gọi xe, taxi, grab
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau thương vụ bom tấn với Vingroup, ông chủ Masan không còn là tỷ phú đôla

Tài sản của ông chủ tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang vừa rơi xuống dưới ngưỡng 1 tỷ USD, chỉ còn 986,1 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Rời Go-Viet, cựu CEO Lê Diệp Kiều Trang tự lập quỹ đầu tư vào startup

Như vậy, sau 3 lần rời ghế CEO tại các công ty công nghệ trong vòng 2 năm gần đây, Lê Diệp Kiều Trang đã chọn một hướng đi mới cho bản thân mình.

Câu chuyện kinh doanh

Màn "đá xéo" giữa 2 sếp hàng không: Vietnam Airlines tuyên bố "một hãng hàng không lấy phi công của hãng khác không tạo ra gì mới cho xã hội", VietJet phản bác "8 năm hoạt động chúng tôi không một tấc đất cắm dùi"

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành được sắp xếp ngồi kế Phó TGĐ VietJet Đinh Việt Phương tại cả 2 phiên tọa đàm về hàng không do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Câu chuyện dần nóng lên với vấn đề cạnh tranh, áp lực trong tăng trưởng, và đặc biệt là câu chuyện nguồn nhân lực, khi Vietnam Airlines đào tạo một phi công mất 5 - 6 năm, và thường xuyên "mất người" khi có một hãng hàng không mới ra đời…

Bầu Đức chia tay nốt mảng thủy điện, chỉ còn chuyên tâm làm nông nghiệp

Cách đây không lâu, HAGL của Bầu Đức đã thoái hết vốn khỏi bất động sản và mới đây đã thoái tiếp vốn tại công ty thủy điện.

Đọc thêm