Các tụ điểm cafe bóng đá không được phát World Cup 2018 nếu không xin phép VTV

14/06/2018 10:17 AM | Thời sự

Bản tin thời sự VTV tối 13/6 cho hay việc tổ chức các buổi chiếu công cộng các trận đấu World Cup 2018 thu tiền hoặc không thu tiền mà không được sự đồng ý của VTV là một hành vi vi phạm bản quyền.

Các tụ điểm cafe bóng đá không được phát World Cup 2018 nếu không xin phép VTV

Ngoài ra, còn có 4 hành vi khác bị xem là vi phạm bản quyền của VTV  gồm: đài truyền hình địa phương, truyền hình trả tiền tiếp sóng các chương trình truyền hình World Cup 2018 của VTV mà không được sự đồng ý của FIFA và VTV; Các website, các ứng dụng ví dụ như Sopcast dùng để truyền dẫn các chương trình đó bất chấp tiếp sóng VTV hay sóng của đài truyền hình nào đó tiếp sóng của VTV; các ứng dụng OTT, nhà mạng truyền dẫn phát sóng các trận đấu trên mạng di động mà chưa có sự đồng ý của VTV và FIFA; website, báo điện tử trích dẫn các trận đấu, cắt các clip bàn thắng đăng tải.

Các tụ điểm cafe bóng đá không được phát World Cup 2018 nếu không xin phép VTV - Ảnh 1.

Các tụ điểm công cộng, cà phê bóng đá sẽ không phát các trận đấu World Cup 2018 nếu chưa xin phép được VTV?

Tuy nhiên, không rõ VTV thực thi bản quyền như thế nào với các trường hợp là các tụ điểm đông người như phố đi bộ, ga tàu, quán cà phê... phát các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018. Chẳng hạn như liên hệ xin phép trực tiếp với ai? bộ phận nào? bao lâu thì có phản hồi? Nếu xin mà VTV không phản hồi thì có được phát không? Và vẫn phát mà chưa có ý kiến VTV thì sẽ bị xử lý thế nào?

Tối nay, ngày 14/6, sẽ khai mạc World Cup 2018 mà tối hôm qua VTV mới phát quảng bá thông tin này trên bản tin Thời sự thì liệu quá gấp không? cho cả việc xin lẫn việc chấp thuận/ không chấp thuận.

Đến những ngày chót, VTV mới đạt được thoả thuận bản quyền World Cup 2018 với giá 15 triệu USD, trong đó có sự đóng góp lớn của các tập đoàn Vingroup và Viettel. Trước đó, VTV cho biết việc mua bản quyền này VTV có khả năng lỗ đến 90%.

VTV cho biết, đến nay đã ký hợp đồng chia sẻ bản quyền với Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) trên kênh HTV7, HTV9 và HTV Thể thao. Đồng thời, ký hợp đồng cấp quyền tiếp phát sóng World Cup 2018 nguyên kênh của VTV trên hạ tầng mạng IPTV, OTT, di động với các đơn vị Viettel, FPT, VNPT.

VTV đã dừng việc tiếp nhận yêu cầu của các đơn vị từ 17h00 ngày 12/06/2018 về việc chia sẻ bản quyền, tiếp phát sóng nguyên vẹn chương trình; các cơ quan báo chí về việc chia sẻ bản quyền, sử dụng các tư liệu của Vòng chung kết World Cup 2018 theo đúng quy định của FIFA

Đối với việc tiếp sóng, trường hợp được chấp thuận, các Đài phải tiếp phát nguyên vẹn, không được thêm bớt bất kì yếu tố quảng cáo hoặc hình, tiếng (dưới mọi hình thức) vào cấu trúc chương trình phát sóng trận đấu của VTV.

Các đơn vị vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho VTV. Đồng thời, đơn vị vi phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các tổn thất phát sinh theo quy định của FIFA.

Theo PV

VnReview

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đòn trả thù kinh hoàng của Coca-Cola: Thâu tóm 18 nhà máy đóng chai Pepsi, sơn đỏ 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối, “xóa sổ” Pepsi khỏi Venezuela chỉ trong 1 ngày

Chỉ trong một cuối tuần, 18 nhà máy đóng chai, 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối khắp Venezuela đồng loạt “thay áo” từ màu xanh Pepsi sang màu đỏ Coca-Cola.

Shark Tank Việt Nam

Founder Chả lụa Hai Lúa nhận rót vốn 1 tỷ đồng từ shark Hồng Anh: Trước ngày lên sóng truyền hình, tôi vẫn bị nói là “nổ” và “xạo” quá, ai thèm đầu tư!

Gặp Ngô Minh Văn, người nối nghiệp gia đình làm chả lụa và sáng lập ra thương hiệu Chả lụa Hai Lúa, vào một ngày đầu tuần tại quán mới mở quận 5. Văn “khoe” đây là nơi vừa bán bánh cuốn, vừa là nơi trưng bày các sản phẩm chả lụa của Hai Lúa.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: "Hát dở không phải tội... hình sự"

Chi Pu với nhiều cố gắng "lấn sân" nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm "thiểu số to tiếng" không hài lòng - nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

Đọc thêm