Các thanh niên Nhật ế lâu năm ra đường biểu tình đòi hủy ngày Valentine

12/02/2019 03:40 PM | Sống

Một truyền thống đã diễn ra 12 năm nay.

Các thanh niên Nhật ế lâu năm ra đường biểu tình đòi hủy ngày Valentine

Hầu như dịp Valentine nào, ở khu Shibuya của Tokyo (Nhật Bản) cũng thấy xuất hiện một nhóm đàn ông tuần hành phản đối ngày Lễ tình nhân. Họ gọi nhóm của mình là Kakumei-teki himote doumei, có nghĩa "Liên minh cách mạng những người đàn ông ít hấp dẫn đối với phụ nữ", do anh Takayuki Akimoto dẫn đầu.

Các thanh niên Nhật ế lâu năm ra đường biểu tình đòi hủy ngày Valentine - Ảnh 1.

Nhóm thanh niên xuống phố Shibuya phản đối ngày Valentine (ảnh: Reuters)

Vào thứ bảy tuần rồi (9/2), họ lại cùng nhau tuần hành quanh Shibuya, hô vang những khẩu hiệu như "Hủy diệt ngày Valentine", "Đánh tan chủ nghĩa lãng mạn", "Đừng để các công ty bánh kẹo thao túng bạn"... Năm nay, bên cạnh những người đàn ông, nhóm còn thu hút một phụ nữ tham gia.

Theo anh Akimoto, người tham gia tuần hành có thể độc thân hay đã có người yêu, có thể thật sự ghét ngày Valentine hay chỉ tham gia cho vui, nhưng họ luôn tuần hành ôn hòa, thậm chí đón nhận những ánh nhìn tò mò, thích thú của mọi người xung quanh. Nhóm cũng kiên trì theo đuổi "ý chí" của mình suốt 12 năm nay, không ngại trời mưa gió hay đợt lạnh tê tái ở Tokyo vào thứ bảy vừa qua. Một số lần, họ còn phản đối ngày Giáng sinh - vốn được xem là dịp hẹn hò lãng mạn bậc nhất xứ hoa anh đào.

Các thanh niên Nhật ế lâu năm ra đường biểu tình đòi hủy ngày Valentine - Ảnh 2.

Những lần tuần hành phản đối trước đây (ảnh: spoon-tamago)

Về ý nghĩa của các lần tuần hành, dư luận có nhiều ý kiến khác nhau. Có người nói ngớ ngẩn, cũng có người thấy được ý nghĩa nhân văn đằng sau đó. Khi ngày Valentine đã quá phổ biến ở Nhật Bản, ai cũng đều muốn trao chocolate cho người mình cảm mến, điều đó vô tình tạo áp lực cho những người tự nhận là "kém hấp dẫn", "không quyến rũ", v.v.

Thế nhưng, như Akimoto chia sẻ rằng: "Đừng đánh giá bất kỳ ai thông qua số chocolate mà họ nhận được vào ngày Valentine... Thật sai trái khi cười nhạo những kẻ kém hấp dẫn".

Thật ra, Akimoto và những người bạn trong "Liên minh" không hề tỏ thái độ cực đoan về các cuộc tuần hành phản đối, nhưng họ tin tưởng nhất định vào những giá trị tinh thần mà nó tạo ra. Nhóm nghĩ mình có đóng góp vào xu hướng tặng chocolate cho bạn bè, người thân vào dịp Valentine như một cách thể hiện tình yêu và sự quan tâm, thay vì chỉ tặng riêng cho người yêu.

Các thanh niên Nhật ế lâu năm ra đường biểu tình đòi hủy ngày Valentine - Ảnh 3.

"Đừng đánh giá bất kỳ ai thông qua số chocolate mà họ nhận được vào ngày Valentine" (ảnh minh họa: Live Japan)

Bạn nghĩ sao về "Liên minh" và chiến dịch phản đối ngày Valentine nói trên? Hãy chia sẻ ý kiến dưới phần bình luận nhé.

Theo SoraNews24

Theo Đ.L

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Tân cá mập" Shark Tank mùa 3: Startup Việt hay thất bại vì quá tin người, dù cần nhà đầu tư cũng phải lựa chọn cẩn trọng!

Các bạn khởi nghiệp ở độ tuổi trẻ, gần như không có kinh nghiệm, quá tin người thì hay bị thất bại. "Người trẻ hay cảm nhận bằng trái tim, thích bạn đó vì bạn đó trong sạch, thấy bạn đó có thiện cảm là tin, trong khi người doanh nhân dày dạn kinh nghiệm nhìn người bằng "cái đầu", vị "tân cá mập" Shark Tank mùa 3 - Chủ tịch HĐQT Asanzo Phạm Văn Tam - chia sẻ.

Một startup Việt vừa phá kỷ lục định giá vòng seed, gọi vốn thành công 1,5 triệu USD

Nền tảng cung cấp hệ điều hành cho video streaming Uiza.io vừa thông báo nhận khoản đầu tư vòng hạt giống có giá trị 1,5 triệu USD. Uiza cho biết đây là khoản đầu tư vòng hạt giống lớn nhất với định giá cao kỷ lục cho một startup công nghệ B2B tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi

Suteja thiết kế Crate để thu hút người dùng mạng xã hội. Quán cà phê này có không gian tối giản, như kiểu một nhà kho với ánh nắng tự nhiên chiếu thẳng vào.

Đọc thêm