Các tập đoàn Thái Lan đầu tư vào thể thao Việt Nam

26/05/2018 03:20 PM | Kinh doanh

Trong vòng hai năm, Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) Thái Lan đã tài trợ cho hai câu lạc bộ (CLB) bóng đá Việt nam, là CLB Hà Nội (V.League) và CLB Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các tập đoàn Thái Lan đầu tư vào thể thao Việt Nam

SCG là một trong những tập đoàn lớn nhất Thái Lan, hoạt động chủ yếu ở 3 lĩnh vực xi măng, vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì. Họ đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1992, nhưng 3 năm trở lại đây mới đầu tư vào lĩnh vực thể thao.

Giữa năm 2017, SCG đã ký hợp đồng tài trợ chính cho CLB Hà Nội của ông Đỗ Quang Hiển, tức bầu Hiển. Bản hợp đồng có thời hạn hai năm với số tiền khoảng 20 tỷ đồng.

Ngoài việc thương hiệu xuất hiện trên áo đấu cũng như các vật phẩm khác của CLB Hà Nội, đối tác Thái Lan cũng hỗ trợ đội bóng ba lần vô địch V.League về việc nâng cao trình độ quản lý, chất lượng kỹ thuật cũng như quảng bá hình ảnh của mình thông qua cách marketing tích cực hơn.

Mới đây, cũng đơn vị này đã ký hợp đồng tài trợ 3 năm với đội bóng hạng nhì tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với kinh nghiệm đầu tư vào bóng đá lâu năm, phía SCG đã cải tạo mặt sân của đội theo đúng chuẩn quốc tế. Với SCG, đây được xem là trách nhiệm xã hội, bởi tập đoàn này đang khởi công xây dựng Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam trên địa bàn tỉnh với vốn đầu tư lên đến 5,4 tỷ USD.

Ngoài bóng đá, SCG cũng hợp tác với Liên đoàn Cầu lông TP.HCM đưa hàng chục vận động viên trẻ có năng khiếu sang tập luyện tại Học viện cầu lông ở Bangkok. Đây là lò ươm mầm cho nhiều tài năng của Thái Lan. Cuối năm 2017, SCG đã đưa hai nữ golf thủ người Thái Lan là Ariya và Moriya Jutanugarn tới Việt Nam trong sự kiện "Tập huấn golf truyền cảm hứng".

Nói về việc đầu tư vào thể thao, ông Dhep Vongvanich - Giám đốc Quốc gia Tập đoàn SCG Việt Nam kiêm Phó chủ tịch HĐTV Công ty Hóa dầu Long Sơn(Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam) cho rằng giá trị của cá nhân và chất lượng con người là nhân tố chính thúc đẩy sự phát triển của quốc gia. Trong đó, thể thao là một trong những yếu tố tiên quyết mang đến lối sống lành mạnh và sức khỏe cho mọi người.

Trước đó mùa bóng 2018 chuẩn bị khởi tranh rộ lên thông tin một tập đoàn khác của Thái Lan sở hữu thương hiệu nước uống hàng đầu Việt Nam muốn trở thành nhà tài trợ chính cho một CLB V.League ở phía Nam. Tuy nhiên, đến nay thương vụ này chưa diễn ra.

Thể thao là một trong rất nhiều lĩnh vực mà các doanh nghiệp Thái Lan muốn đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Tại Đông Nam Á, Thái Lan được xem là quốc gia có nền thể thao phát triển nhất vì chính phủ khuyến khích các tập đoàn lớn rót tiền để phát triển các môn thể thao.

Chẳng hạn, SCG, Thai Bev, Tập đoàn Dầu khí quốc gia (PTT) đầu tư vào cầu lông, bóng đá. Tập đoàn Điện lực Thái Lan (PET) gắn bó với bóng chuyền. Nhờ nền tảng tài chính vững vàng, thể thao Thái Lan phát triển cả bề rộng lẫn bề sâu.

Đầu tư vào thể thao là trách nhiệm xã hội gần như bắt buộc của các doanh nghiệp Thái Lan. Cách nay không lâu, 9 công ty lớn của nước này đã chung tay góp hơn 44 triệu USD để sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018. Nhờ đó, người dân Thái Lan sẽ được xem miễn phí giải đấu số 1 hành tinh này.

Với Việt Nam, nền tảng để phát triển thể thao vẫn còn chưa vững do tài chính không đủ mạnh. Vì thế, sự chung tay của những doanh nghiệp Thái Lan là tín hiệu đáng mừng để từng bước đưa các môn thể thao đi lên theo hướng thật sự chuyên nghiệp.

Theo ĐĂNG KHOA

DNSG

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Token trên Lotus là gì và Token sinh ra để làm gì?

Ngày 16/9, mạng xã hội Lotus đã chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn open beta và token là điểm nhấn thú vị dành cho trải nghiệm của người dùng.

Trước phiên phúc thẩm, tài sản Trung Nguyên được chia thế nào?

Phiên xử phúc thẩm vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ dự kiến diễn ra vào ngày 18-20.9. Cuộc ly hôn nghìn tỉ kéo dài gần 4 năm này đã tốn không ít giấy mực của báo chí và nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Google nói về sức nóng TMĐT Việt Nam: Lượng tìm kiếm từ khóa về Tiki, Sendo, Shopee, Adayroi tăng gấp 8 lần trong 3 năm qua

Trong 3 năm vừa qua, số lượng tìm kiếm Google các từ khóa về các sàn thương mại điện tử tăng gấp 8 lần.

Đọc thêm