Các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần yếu tố gì để đi tới thành công?

06/09/2017 04:09 PM | Doanh nghiệp công nghệ

Theo các chuyên gia, sự đổi mới thay đổi mục tiêu chính là cốt lõi về mô hình kinh doanh của một công ty.

Các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần yếu tố gì để đi tới thành công?

Đây là câu hỏi được đặt ra bởi ngài Satyajit Sengupta - Satyajit Sengupta - PGĐ Ngành hàng Chăm sóc tóc Toàn cầu và Phát minh số trong Ngành hàng Làm đẹp tại châu Á thuộc công ty Proter & Gamble, trong buổi hội thảo nâng cao kỹ năng lãnh đạo dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam vừa qua.

Theo ngài Satyajit Sengupta, sự đổi mới thay đổi mục tiêu chính là cốt lõi về mô hình kinh doanh của một công ty. Đây không chỉ là phát minh về những sản phẩm hay dịch vụ mới mà còn là khả năng chuyển đổi các ý tưởng có hệ thống thành những sản phẩm mới nhằm thay đổi bối cảnh thực sự của doanh nghiệp.

Nhờ sự đổi mới đem lại những cuộc mua sắm như cũ mà thị trường được định hình lại qua những sản phẩm đó khiến công ty có thể bắt đầu một thị trường hoàn toàn mới (và có lợi nhuận) khiến những người khác phải thích ứng theo.

Qua đó, PGĐ Ngành hàng Chăm sóc tóc Toàn cầu và Phát minh số trong Ngành hàng Làm đẹp tại châu Á khẳng định, đổi mới & sáng tạo chính là tiêu chí cốt lõi giúp các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ đi tới thành công.

Bên lề buổi hội thảo, các đại biểu cũng tập trung thảo luận rất nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến doanh nghiệp vừa và nhỏ, điển hình như những khó khăn, thách thức của khu vực hiện nay, cơ hội để các đơn vị tiếp cận với nguồn lực và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Được biết, nội dung hội thảo là nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam nằm trong chương trình P&G SME Leadership College.

Chương trình P&G SME Leadership College dành cho các nước Đông Nam Á được triển khai lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2014 nhằm thúc đẩy việc hợp tác trên cơ sở vì lợi ích chung giữa các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại khu vực thông qua việc chuyển giao kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm trong nâng cao năng lực quản lý và năng lực cạnh tranh và thúc đẩy việc phát triển và thực hiện các giải pháp sáng tạo trong kinh doanh.

Buổi hội thảo đã giúp hơn 100 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận với các kỹ năng và kiến thức về đổi mới và sáng tạo trong kinh doanh được chia sẻ bởi ông Satyajit Sengupta từ Trung tâm Sáng tạo của P&G tại Singapore.

Tại sân chơi này, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng các đồng nghiệp trên thế giới để được lựa chọn trở thành đối tác thực hiện những dự án sáng tạo kinh doanh cho P&G .

Nếu được lựa chọn thành đối tác của P&G, doanh nghiệp SME Việt Nam sẽ được P&G tài trợ vốn thí điểm để tiếp tục phát triển và triển khai ý tưởng và tiếp cận với các cơ hội kinh doanh toàn cầu cùng với P&G.

Bằng cách này, chương trình Signal Accelerator mở ra một con đường dành cho các doanh nghiệp Việt Nam tò mò học hỏi, có năng lực sáng tạo và có nhiệt huyết chinh phục được tham gia vào cuộc chơi toàn cầu nhằm tạo ra những sáng tạo mang tính đột phá trong kinh doanh. Signal Accelerator đã được phát động tại nhiều nơi trên thế giới và Việt Nam là điểm đến tiếp theo của chương trình trong nỗ lực tiếp tục phát triển chương trình tại châu Á.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  StartUp

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

Đọc thêm