Các shipper chú ý, một startup giao hàng nhanh HongKong gọi vốn 100 triệu USD vừa tiến vào Việt Nam đã thu hút hơn 1.000 tài xế

02/11/2017 11:05 AM | Startup

Theo đại diện startup này, sau 1 tháng hoạt động thử nghiệm, Lalamove đã thu hút được hơn 1.000 tài xế tham gia vào hệ thống, hoàn thành trên 1.800 đơn hàng. Bao gồm hơn 300 tài xế hoạt động đều đặn, 500 tài xế hoạt động bán thời gian.

Các shipper chú ý, một startup giao hàng nhanh HongKong gọi vốn 100 triệu USD vừa tiến vào Việt Nam đã thu hút hơn 1.000 tài xế

Ra đời ở một thị trường sầm uất và cạnh tranh khốc liệt

Lalamove được khởi xướng tại HongKong, và ý tưởng đến từ một trung tâm hậu cần vận chuyển quen thuộc. HongKong được xem là một trong những thành phố sầm uất nhất trên thế giới, vì vậy, nhu cầu mua bán tại đây đã sản sinh ra một lượng thông tin khổng lồ.

Với mô hình giao hàng thông thường, tất cả các đơn hàng sẽ được ghi nhận, đưa về trung tâm phân phối, nơi hàng hóa được phân loại và phân phối đến từng khu vực trước khi được đưa đến tay người nhận.

Mô hình quản lý truyền thống thông qua một trung tâm phân phối đã không thể đáp ứng kịp thời và nhanh chóng. Với sự phát triển thần tốc của thương mại thông qua mạng xã hội và internet, Lalamove đã ra đời nhằm góp phần giải quyết sự nhanh chóng và kịp thời đó.

Tuy nhiên, ở một thiên đường cho những startup công nghệ mới, đặc biệt là những startup phục vụ thương mại điện tử như HongKong, cạnh tranh trong thị trường này là rất khắc nghiệt. Lalamove đã phải vượt qua nhiều đối thủ lớn để trở thành một trong những ứng dụng nhận được sự hoan nghênh và đầu tư từ nhiều "ông lớn" tại đây.

Và 100 triệu USD đầu tư trong series C lần này sẽ giúp Lalamove hiện thực hóa điều đó

Về cơ bản, Lalamove kết nối những người có nhu cầu vận chuyển với lực lượng giao hàng chuyên nghiệp và rộng khắp, có thể ngay lập tức đem sản phẩm đến tay người nhận mà không cần thông qua trung tâm vận chuyển và điều phối.

Do đó, Lalamove giúp đẩy nhanh quá trình vận chuyển, đồng thời cắt giảm chi phí dành cho người sử dụng.

"Lalamove đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là có thể trở thành ứng dụng giao hàng hàng đầu tại châu Á, và quả thật những thành quả đạt được nằm ngoài mong đợi của chúng tôi", ông Shing Chow, người sáng lập kiêm CEO của Lalamove cho biết.

Theo ông Shing, việc phân phối thông tin thường chỉ mất vài giây, nhưng việc giao hàng thường chậm hơn rất nhiều. Lalamove muốn thay đổi điều đó.

Hiện tại, với kế hoạch phát triển mạnh tại Trung Quốc và Đông Nam Á, Lalamove đã nhận được gói đầu tư Series C, trị giá trên 100 triệu USD.

"Chúng tôi muốn việc phân phối hàng hóa được tính bằng phút chứ không phải tính ngày. Thời gian giao hàng trung bình của Lalamove đang ở mức 46 phút, và chúng tôi muốn con số này thấp hơn nữa", ông Shing Chow chia sẻ thêm.

Trước mắt là ở các thành phố như Singapore, Bangkok, Manila, Đài Loan và mới đây là TP.HCM.

Sau một tháng thử nghiệm tại khu vực TP. HCM, dịch vụ giao hàng nhanh Lalamove đã chính thức ra mắt.

Theo đại diện startup này, sau 1 tháng hoạt động thử nghiệm, Lalamove đã thu hút được hơn 1.000 tài xế tham gia vào hệ thống, hoàn thành trên 1.800 đơn hàng. Bao gồm hơn 300 tài xế hoạt động đều đặn, 500 tài xế hoạt động bán thời gian.

Tính trung bình, một đơn hàng trong bán kính 5km sẽ được Lalamove đáp ứng dưới 40 phút, và dưới 1h với các đơn hàng trong bán kính 8km.

Trong khi đó, ở các thành phố đã phát triển dịch vụ, Lalamove chỉ cần 10 giây để tìm ra tài xế vận chuyển phù hợp, và chỉ 5 phút để sắp xếp chuyến giao hàng cho người dùng. Các chuyến giao hàng đều không cần quá nhiều thời gian, và đều kết thúc trong ngày. Đây là sự khác biệt lớn nhất mà Lalamove hướng đến người dùng.

Tính đến tháng 7/2017, Lalamove đạt cột mốc quan trọng khi cung cấp dịch vụ tại 100 thành phố lớn, 26 triệu người dùng đã tải ứng dụng, trong đó 15 triệu người dùng ứng dụng thường xuyên để giao nhận hàng.

Được sự hỗ trợ của hơn 2 triệu tài xế ở Đông Nam Á và Trung Quốc nói chung, riêng khu vực Đông Nam Á là trên 100.000 tài xế, Lalamove đang chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ tại một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất toàn thế giới.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đâu rồi ‘Shark Phú của ngày hôm qua’: Là người cam kết rót vốn nhiều nhất mùa 1, nhưng lại xuống tiền ít nhất mùa 2, thua xa cả cá mập khách mời

11 tập trôi qua, Shark Phú mới chỉ cam kết đầu tư vào 2 Startup với số tiền 8,65 tỷ đồng, ít nhất trong dàn cá mập tính đến thời điểm này. Vị cá mập này cũng rất chắc cú khi tất cả số tiền bỏ ra đều quy ra trái phiếu chuyển đổi, với mức lãi suất 15 - 20%, cao hơn rất nhiều so với lãi suất ngân hàng.

Case study

Giải mã kỳ tích KFC Trung Quốc: Lớn mạnh bất chấp hàng quán vỉa hè, đối thủ sao chép hay người dùng khó tính

Gần 30 năm có mặt tại thị trường đông dân nhất thế giới, KFC vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi vẫn tiếp tục khai trương mỗi ngày 1 nhà hàng mới, biến số lượng KFC tại Trung Quốc nhiều hơn cả thế giới cộng lại.

Shark Tank Việt Nam

2 tuần sau khi gọi vốn thất bại trên Shark Tank Việt Nam, startup bọt tuyết bất ngờ bán được 500 sản phẩm, bằng tổng doanh số bán trong... 1,5 năm trước

Ông Nguyễn Trường Sơn cho biết buổi tối màn gọi vốn thất bại của mình lên sóng Shark Tank, ông buồn đến nỗi phải tắt máy đi ngủ. Nhưng sáng hôm sau bật điện thoại lên, "không ngờ cuộc gọi từ những người quan tâm tới sản phẩm, họ gọi muốn cháy máy luôn."

Shark Tank Việt Nam

Đặng Hồng Anh - Thiếu gia nhà Thành Thành Công sẽ là vị shark mới thay thế "ghế nóng" của Shark Thuỷ trong “bể cá mập" mùa 2

Cùng với Shark Dzung Nguyễn, Shark Đặng Hồng Anh đến từ tập đoàn TTC là một trong 2 vị giám khảo trẻ nhất Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Đọc thêm