Các nhà phân phối tại Đức được yêu cầu ngừng bán keo dán cho Huawei

10/06/2019 05:03 PM | Kinh doanh

Gã khổng lồ Huawei của Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn.

Các nhà phân phối tại Đức được yêu cầu ngừng bán keo dán cho Huawei

Gã khổng lồ Huawei của Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn, bắt nguồn từ lệnh cấm của Chính phủ Mỹ. Lệnh cấm khiến rất nhiều công ty công nghệ của Mỹ không được phép hợp tác và cung ứng linh kiện cho Huawei, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc sản xuất smartphone và thiết bị viễn thông.

Bên cạnh đó, lệnh cấm của Chính phủ Mỹ còn có tầm ảnh hưởng đối với cả các nhà sản xuất bên ngoài nước Mỹ. Báo cáo mới nhất cho biết các nhà phân phối tại Đức đã được công ty 3M yêu cầu ngừng bán các sản phẩm keo dán cho Huawei.

3M là một công ty đa ngành nghề được thành lập vào năm 1902, có trụ sở chính tại Minnesota, Hoa Kỳ. Công ty có tới hơn 70.000 sản phẩm, từ gia dụng cho đến y tế, vận chuyển, xây dựng, giáo dục, điện tử và thông tin liên lạc. 3M cũng có rất nhiều đại lý con, chịu trách nhiệm bán lẻ trên khắp thế giới.

Thông thường, 3M sẽ không can thiệp vào hoạt động của các đại lý bán lẻ bên dưới. Tuy nhiên có thể do ảnh hưởng của lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ, nên 3M đã yêu cấu các nhà phân phối của mình tại Đức ngừng hợp tác và bán các sản phẩm keo dán cho Huawei.

Trong khi đó, Chính phủ Đức cho biết sẽ không cấm cửa Huawei giống như Hoa Kỳ. Chính phủ Đức cho biết sẽ có các quy định riêng và Huawei có thể hoạt động nếu tuân thủ các quy định này.

Theo TVD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Ông Phạm Văn Tam: Không muốn là "tội đồ" dù đã rất mệt mỏi, nếu Asanzo phá sản sẽ mắc nợ người dân

"Với tôi, sau đợt này tôi sẽ không bao giờ cần làm ăn lớn, sẽ chỉ là người làm công. Và không bao giờ còn doanh nghiệp Việt Nam to lớn ra đời, dần dần mất cơ hội cạnh tranh với thương hiệu ngoại… Cá nhân tôi rất mệt mỏi và chán nản, vợ chồng từng tính toán bỏ hết và giữ lại một ít vốn, tuy nhiên thâm tâm tôi không muốn mãi là một tội đồ trong lòng người tiêu dùng", chủ thương hiệu Asanzo bày tỏ.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm