Các hãng công nghệ lớn nắm những thông tin nào của người dùng?

04/12/2018 10:35 PM | Công nghệ

Dữ liệu cá nhân của người dùng là nhân tố giúp thúc đẩy lợi nhuận đáng kể của các đại gia công nghệ...

Các hãng công nghệ lớn nắm những thông tin nào của người dùng?

Các đại gia công nghệ như Facebook, Amazon, và Alphabet (công ty mẹ Google) là những công ty giá trị nhất thế giới và cũng nắm trong tay lượng lớn dữ liệu cá nhân của người dùng - nhân tố giúp thúc đẩy lợi nhuận đáng kể. Nhiều người bắt đầu lo lắng về điều này sau loạt bê bối từ vụ lộ thông tin 50 triệu người dùng liên quan tới Cambridge Analytica của Facebook cho tới tính minh bạch trong chuỗi cung ứng của Apple.

Dưới đây là những thông tin cá nhân về người dùng mà các hãng công nghệ lớn như Google, Facebook, Apple, Twitter, Amazon và Microsoft đang nắm giữ dựa trên chính sách riêng tư của mình.

Các hãng công nghệ lớn nắm những thông tin nào của người dùng? - Ảnh 1.

Nguồn: Visual Capitalist/Security Baron.

Theo Đức Anh

VnEconomy

Từ khóa:  công nghệ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tại sao cùng làm du lịch, có khách 18 năm nay năm nào cũng tới Thái Lan còn với Việt Nam thì “một đi không trở lại”?

Trong mảng du lịch, Thái Lan đang làm tốt hơn Việt Nam cả về số lượng khách, doanh thu lẫn tỷ lệ quay lại

Liên minh taxi truyền thống lớn nhất Việt Nam ra đời, tụ hội toàn "anh tài" VIC, Open99, Thanh Nga..., sở hữu 4.000 xe tại Hà Nội, sẵn sàng thách thức Grab

Nếu như liên minh G7 chỉ gồm Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội thì liên minh taxi truyền thống mới tụ hội tới 17 công ty trên cả nước taxi Việt như Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long... VIC, Open99 (thương hiệu mới của Mai Linh Đông Đô) sẽ gia nhập vào tháng 12, đưa số lượng xe tại Hà Nội lên con số 4.000 xe. Đại diện liên minh cam kết khách hàng sẽ được kết nối với lái xe từ 1 - 2 phút, và không tăng giá giờ cao điểm.

Sếp HDMon Holdings: Điểm then chốt để một doanh nghiệp BĐS vượt lên đối thủ là nhắm tới chất lượng dịch vụ

Khi các tiêu chuẩn về chất lượng xây dựng - thiết kế của các ngôi nhà dần tương đương nhau, thì chất lượng dịch vụ của khu đô thị hay tòa nhà sẽ là điểm then chốt để doanh nghiệp vượt lên các đối thủ khác, Phó Chủ tịch HĐQT HDMon Holdings nhìn nhận.

Đọc thêm