Các hãng công nghệ 'bành trướng' thế giới thương hiệu như thế nào?

15/11/2019 04:28 PM | Kinh doanh

Nhóm công nghệ đang 'bành trướng' thế giới thương hiệu nhiều hơn bao giờ hết.Một nửa top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới thuộc về các công ty công nghệ.Gần 20 năm trôi qua, Coca-Cola và Microsoft là các thương hiệu số ít trụ lại trong top 10.

Các hãng công nghệ 'bành trướng' thế giới thương hiệu như thế nào?

Infographic dưới đây cho thấy quy mô top 100 thương hiệu giá trị nhất trong năm trong năm 2019 so với năm 2001, theo bảng xếp hạng hàng năm Thương hiệu Giá trị Toàn cầ của Interbrand. Chỉ trong một thời gian ngắn, các công ty công nghệ đã ‘bành trướng’ thế giới thương hiệu, thay chỗ một số công ty nổi tiếng nhất toàn cầu. 

Tổng giá trị thương hiệu tích luỹ vào năm 2001 là 988 tỷ USD. Hiện nay, giá trị đó đạt mức 2.100 tỷ USD với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) đạt 4,4%. Hàng năm, những gã khổng lồ công nghệ đã nhanh chóng leo hạng và hiện nay chiếm vị trí đáng kể trong tổng giá trị thương hiệu.

Nhóm công nghệ có giá trị thương hiệu kết hợp gần 700 tỷ USD, chiếm một nửa trong số 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019; với Apple 7 năm liên tiếp đứng giữ ngôi vương danh hiệu giá trị nhất thế giới.

Chỉ có 31 thương hiệu từ bảng xếp hạng năm 2001 vẫn còn trong danh sách Thương hiệu có giá trị nhất hiện nay, bao gồm Disney, Nike và Gucci. Coca-Cola và Microsoft là số ít vẫn nằm trong top 10.

Các hãng công nghệ bành trướng thế giới thương hiệu như thế nào? - Ảnh 1.

Theo Bảo Linh

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện kinh doanh

CEO tỷ phú của startup giá trị nhất xứ sở Kim chi: Bỏ học Harvard tạo dựng nên đế chế kinh doanh trị giá 9 tỷ USD, được mệnh danh là 'Amazon của Hàn Quốc'

Trong thương mại điện tử, nếu Mỹ có Amazon, Trung Quốc có Alibaba thì Hàn Quốc có Coupang, startup bán lẻ trực tuyến lớn nhất xứ sở kim chi với doanh thu hàng năm lên tới hàng chục tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Đọc thêm