Cà phê Đà Lạt đã được bán tại Starbucks ở Mỹ, sẽ có mặt tại chuỗi cửa hàng này ở 20 quốc gia

09/08/2017 11:42 AM | Kinh doanh

Sản phẩm cà phê của Việt Nam mang tên Starbucks Reserve Việt Nam Đà Lạt đã được bán tại một cửa hàng Starbucks ở Seattle (Mỹ). Loại cà phê thơm ngon này sẽ được bán ở chuỗi Starbucks Reserve đang hiện diện ở 20 quốc gia, ông Major Cohen – Đại sứ cà phê của Starbucks – chia sẻ.

Cà phê Đà Lạt đã được bán tại Starbucks ở Mỹ, sẽ có mặt tại chuỗi cửa hàng này ở 20 quốc gia
Ông Major Cohen – Đại sứ cà phê của Starbucks.

Cà phê Đà Lạt của Việt Nam đã được bán ở chuỗi cửa hàng Starbucks tại Việt Nam từ đầu năm 2016. Tuy nhiên, do chất lượng cà phê phụ thuộc vào mùa vụ nên không phải lúc nào cũng đủ sản lượng cà phê đủ tiêu chuẩn cung cấp cho chuỗi hệ thống này.

“Mới 1 tuần trước đây, chúng tôi chào đón sự trở lại của cà phê Việt Nam Đà Lạt ở cửa hàng Roastery tại Seattle. Cửa hàng nhỏ này có 120 baristas (nhân viên pha chế) đang làm việc và phục vụ khách hàng mỗi ngày”, ông Major Cohen – Đại sứ cà phê của Starbucks – cho biết.

Chia sẻ về câu chuyện cà phê của Việt Nam, ông Cohen nhận xét cà phê Đà Lạt có độ chua khá rõ, có một chút hương vị của đậu và hương thơm của vani. Cà phê cũng như nho dùng làm rượu vang, mỗi mùa tùy thời tiết, hoàn cảnh mà cho ra chất lượng khác nhau. Hạt cà phê Đà Lạt năm nay ngon hơn rất nhiều so với năm ngoái, ông Cohen nhận định.

“Khẩu vị cà phê của mỗi người khác nhau, nhưng nếu các bạn đến cửa hàng tại Seattle ngày hôm nay và hỏi loại cà phê yêu thích của các barista. Trong 8 loại cà phê đang phục vụ, tôi đảm bảo các barista sẽ nói là Việt Nam Đà Lạt được yêu thích hơn cả”, ông Cohen cười.

Ông Cohen cũng cho biết, Starbucks thu mua cà phê từ các hộ nông dân trồng cà phê có chứng chỉ CAFE – một loại chứng chỉ xét theo các tiêu chí nhất định của Starbucks, và trả tiền cho hộ nông dân qua đơn vị thu mua. Khi trả tiền cho đơn vị thu mua, Starbucks nắm được rất rõ người nông dân trồng cà phê sẽ nhận được bao nhiêu.

Trên thị trường quốc tế, cà phê Việt Nam Đà Lạt mới được bán tại cửa hàng Roastery tại Seattle (Mỹ). Sau này, loại cà phê này sẽ được bán ở chuỗi Starbucks Reserve (chuỗi cửa hàng bán cà phê cao cấp được pha chế thủ công, được coi là sang chảnh và tinh tuý nhất của Starbucks) đang có mặt tại 20 quốc gia.

Khi cà phê Việt Nam Đà Lạt đến bất cứ cửa hàng Starbucks Reserve nào sẽ cùng sánh vai với các loại cà phê của các quốc gia khác trên thế giới. Đó là cơ hội để tất cả khách hàng trên thế giới cùng khám phá hương và vị - những đặc tính riêng của cà phê Việt Nam Đà Lạt so với các loại cà phê khác trên toàn thế giới.

“Đó là cơ hội để chúng tôi kể câu chuyện về Việt Nam Đà Lạt với các khách hàng trên thế giới. Với tư cách một người làm về cà phê, chúng tôi đang tìm mọi cách để có thể thực hiện điều đó tốt nhất đối với khách hàng”, Đại sứ Starbucks tâm sự.

Bảo Bảo

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vinamit Nguyễn Lâm Viên lý giải vì sao Huy Việt Nam gọi vốn hơn 70 triệu USD, kịch bản đẹp mà vẫn “gãy cánh”

Như câu chuyện của Huy Việt Nam: “Nếu những cổ đông đầu tư vào công ty này là các nhà đầu tư chiến lược, thì chắc chắn anh Huy đó không bỏ trốn đâu. Bởi vì họ cùng chung chiến lược với mình, họ sẽ đẩy mình lên. Nhưng do anh chọn nhà đầu tư tài chính, cho nên khi thất bại, anh cảm thấy sợ rồi và phải bỏ chạy thôi.”

Bạn không thể mãi 'bán thân' với lương 5-7 triệu nếu muốn giàu có, hãy học Shark Hưng cách để sớm thành công ở tuổi 35

Shark Hưng cho rằng người trẻ càng sớm trạng thái cân bằng giữa thu nhập từ hoạt động đầu tư và thu nhập từ tiền công tiền lương, sức lực của mình càng tốt.

Sau thời gian im ắng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ tiết lộ: "Trong 3 thời điểm ngặt nghèo nhất, nếu không có những đồng vốn của tôi đưa cho anh Vũ thì không bao giờ tồn tại Trung Nguyên trên cõi đời này!"

Đồng thời bà tố cáo nhóm thao túng: rất nhiều lần - bất chấp luật pháp, cướp trắng Trung Nguyên, tiêu huỷ, làm ảnh hưởng 1 doanh nghiệp quốc gia mà tôi đã dồn cả thanh xuân, máu và nước mắt của mình để gây dựng và gìn giữ, phát triển...

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ cần có logo Supreme, người ta sẵn sàng xếp hàng mua dù đó chỉ là một cục gạch?

Supreme là một thương hiệu biết dung hòa giữa nghệ thuật và văn hóa. Nó thúc đẩy nhu cầu người tiêu dùng bằng việc chạm tới khao khát và đam mê của họ chứ không phải bằng quảng bá thương hiệu.

Đọc thêm