Bưởi Tết Tài – Lộc bán nửa triệu đồng một quả ở Nghệ An vẫn cháy hàng

12/02/2018 07:14 PM | Kinh doanh

Đến thời điểm này, tuy giá trung bình mỗi quả lên tới 500.000 đồng nhưng khách hàng đã mua gần hết, chỉ còn ít quả trên cây.

Bưởi Tết Tài – Lộc bán nửa triệu đồng một quả ở Nghệ An vẫn cháy hàng

Đó là vườn bưởi của gia đình anh Trần Thanh Quang (trú xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Do là năm đầu tiên tiến hành làm thử nên gia đình chỉ tung ra thị trường 200 cặp bưởi hình thỏi tiền vàng có khắc chữ Tài - Lộc. Mỗi quả bưởi có trọng lượng trung bình từ 1,2 kg đến 1,5 kg.

"Mấy năm trước sau khi trồng cam thất bại thì tôi bàn với vợ nên chuyển đổi sang loài cây khác, biết đâu may mắn hơn. Thời điểm này đang rộ lên việc trồng bưởi nên chúng tôi cũng thử làm theo. Nhưng nếu làm giống họ thì khó lắm nên chúng tôi thử chọn giống bưởi hồng về trồng tại trang trại của mình", anh Quang kể.

Bưởi Tết Tài – Lộc bán nửa triệu đồng một quả ở Nghệ An vẫn cháy hàng - Ảnh 1.

Năm đầu tiên anh Quang chỉ thử nghiệm khoảng 200 quả

Vì là năm đầu tiên nên gia đình anh chỉ trồng khoảng 200 gốc bưởi. Khi vườn bưởi bắt đầu cho trái, anh Quang nảy ra ý định làm bưởi thờ để thắp hương dịp tết. Nghĩ là làm, người nông dân này lên mạng tìm hiểu các để tạo hình quả bưởi rồi lặn lội vào các vựa bưởi ở khu vực phía nam để tham quan và tìm mua khuôn tạo chữ.

"Sau khi tìm hiểu, tôi phải vào các tỉnh phía Nam mua khuôn bằng nhựa với số tiền 100.000 đồng/chiếc và tìm hiểu cách ép bưởi vào khuôn và chăm sóc. Vụ đầu tiên, gia đình tôi làm thử nghiệm khoảng 200 quả và hiện cho kết quả khả quan", anh Quang nói.

Bưởi Tết Tài – Lộc bán nửa triệu đồng một quả ở Nghệ An vẫn cháy hàng - Ảnh 2.

Mỗi quả có giá 500.000 đồng

Để tạo ra hình đẹp như vậy, trước tiên anh Quang phải chọn những quả và cành bưởi khỏe, đẹp nhất bỏ vào khuôn khi quả đang còn bằng quả cam, rồi lấy bao ni lông đen bọc phía trên đầu quả để tránh bị cháy nắng.

Hiện tại, mỗi cặp bưởi hình thỏi vàng có khắc chữ Tài - Lộc của gia đình anh Quang được bán với giá 1 triệu đồng/cặp. Dù giá cao gấp nhiều lần so với quả bưởi thường nhưng rất nhiều người đặt mua dẫn đến cháy hàng.

Bưởi Tết Tài – Lộc bán nửa triệu đồng một quả ở Nghệ An vẫn cháy hàng - Ảnh 3.

Ngoài ra, vườn anh Quang còn trồng bưởi thường phục vụ Tết

Ngoài bưởi tạo hình năm nay vườn của gia đình anh Quang cũng cung cấp hàng trăm quả bưởi thường để thắp hương dịp tết. Vì vậy, Tết nay gia đình anh Quang cũng thu được khoảng 150 triệu đồng.

Trước phản hồi rất tốt về bưởi thờ Tài - Lộc, anh Quang dự định Tết Nguyên đán 2019 sẽ cho ra lò hàng nghìn quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bưởi Tết Tài – Lộc bán nửa triệu đồng một quả ở Nghệ An vẫn cháy hàng - Ảnh 4.

Tuy nhiên có rất nhiều người thích và đặt mua khiến vườn bưởi cháy hàng

Bà Nguyễn Thị Hà Giang, Phó chủ tịch hội nông dân xã Nghĩa Hiếu cho hay, mô hình của gia đình anh Trần Thanh Quang được Hội nông dân huyện Nghĩa Đàn đánh giá cao, đã có nhiều hộ nông dân trong huyện đến học tập để làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

Theo Văn Nguyễn

Thời đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm