Buổi họp phụ huynh có 1-0-2: Tổ chức "Ai là triệu phú" để cha mẹ thi đấu xem ai hiểu việc học của con mình hơn

14/01/2019 07:48 PM | Sống

Nhiều người cho rằng các trường khác nên học hỏi phong cách này để những buổi họp phụ huynh không còn nặng nề và khô cứng cho cả giáo viên và phụ huynh!

Buổi họp phụ huynh có 1-0-2: Tổ chức "Ai là triệu phú" để cha mẹ thi đấu xem ai hiểu việc học của con mình hơn

Sau khi khiến dân tình choáng váng với sự kiện 700 "xế hộp" xịn đỗ kín sân trường trong buổi họp phụ huynh thường niên, trường THPT FPT (khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội) lại tiếp tục trở thành tâm điểm trên MXH với buổi họp phụ huynh có phong cách độc đáo 1-0-2: tổ chức gameshow "Ai là triệu phú" cho bố mẹ thi đấu xem ai hiểu biết về tình hình lớp học của con em mình hơn.

Cụ thể, trong đoạn clip dài khoảng 6 phút được chia sẻ trên MXH, thoạt nhìn người ta có thể thấy buổi họp phụ huynh của lớp này được diễn ra với khung cảnh quen thuộc là phụ huynh ngồi dưới còn cô giáo đứng phía trên để báo cáo tình hình của lớp học. Tuy nhiên điều làm nên sự khác biệt ở đây là chiếc màn hình chiếu trên bảng không hiển thị số liệu hay hình minh hoạ như thường thấy, thay vào đó là màn hình câu hỏi theo phong cách game show "Ai là triệu phú?" đã trở nên rất quen thuộc với hầu hết mọi người. Và thí sinh tham gia thi đấu không phải ai khác mà chính là các vị phụ huynh đang có mặt trong lớp học.

Đặc biệt, những câu hỏi trong phần thi đấu này cũng chủ yếu xoay quanh các vấn đề học hành và hoạt động của lớp học trong năm vừa qua, ví dụ như "Học kỳ 1 môn thi nào gây khó khăn nhất đối với học sinh của lớp?", "Mục tiêu số học sinh giỏi mà lớp đặt ra đầu năm là bao nhiêu?" hay "Đêm rằm Trung thu lớp đã biểu diễn vở kịch nào?". Sau đó, thông qua phần đáp án, cô giáo sẽ tiện thể tổng kết luôn về những tình hình trọng yếu của lớp học cho phụ huynh được biết.

Buổi họp phụ huynh có 1-0-2: Tổ chức Ai là triệu phú để cha mẹ thi đấu xem ai hiểu việc học của con mình hơn - Ảnh 1.

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, video này đã ngay lập tức gây được nhiều sự chú ý trên MXH, hầu hết đều vô cùng tán thưởng cách họp phụ huynh mới mẻ này của trường THPT FPT. Mọi người đều cho rằng, việc tổ chức game show như trên sẽ khiến buổi họp đỡ nặng nề căng thẳng, thế nhưng phụ huynh vẫn có thể nắm rõ các thông tin về con em mình, từ tình hình học tập cho đến các hoạt động ngoại khoá mà học sinh được tham gia ở trường.

"Quá tuyệt vời, nhìn phụ huynh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi chưa kìa, khác hẳn những buổi họp phụ huynh cô giáo cứ nói, bố mẹ cứ nghe nhàm chán thông thường!"

"Đúng là trường tiêu chuẩn quốc tế có khác, cách họp phụ huynh cũng mới mẻ và sáng tạo vô cùng!"

"Sướng thật đấy, buổi họp diễn ra vui vẻ thế này thì về nhà bố mẹ cũng bớt căng thẳng với con hơn."

"Thiết nghĩ các trường khác cũng nên học tập phong cách này để họp phụ huynh không còn là những buổi khiển trách nặng nề nữa!"

Theo POOR KID

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm