Bphone 2 chưa ra mắt đã phải chào đón thêm một đối thủ cực khó nhằn này?

28/07/2017 15:09 PM | Công nghệ

Xiaomi vừa thông qua nhà phân phối Digiworld chuẩn bị tung ra 2 sản phẩm phân khúc trung - cao cấp vào thị trường Việt Nam.

Vừa qua, Xiaomi chính thức giới thiệu hai mẫu điện thoại mới nhất đến người dùng Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Digiworld - Mi 6 và Mi Max 2. Trong đó, Mi 6 sở hữu nhiều tính năng cao cấp với mức giá 10.990.000 đồng. Mi Max 2 sẽ có giá thấp hơn.

Có thể thấy, mức giá trên của Mi 6 được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Bphone 2 của BKAV, khi xuất hiện những thông tin cho rằng, Bphone thế hệ thứ 2 cũng nằm trong khoảng giá 8 - 10 triệu đồng. Ngoài ra, cả 2 sản phẩm này cũng có nhiều điểm tương đồng, như đều thuộc phân khúc cao cấp, camera kép, cấu hình khủng hay thiết kế sang trọng...

Mặc dù vậy, Donovan Sung, Giám đốc Quản lý Sản phẩm và Marketing toàn cầu của Xiaomi cho biết, việc ra mắt Mi 6 và Mi Max 2 tại Việt Nam nhằm bổ sung vào dòng điện thoại tầm trung và cao cấp còn thiếu, chứ không phải để đối đầu với đối thủ cụ thể nào.

Tính tới nay, Xiaomi chính thức xuất hiện tại Việt Nam được 4 tháng. Hãng này mới tung ra 4 sản phẩm, với Mi MIX là dòng flagship mức giá gần 17 triệu đồng, 3 sản phẩm còn lại là Redmi 4X, Redmi Note 4 và Redmi 4A đều là dòng giá rẻ.

Như vậy, khoảng trống về giá ở giữa vẫn còn trống. Do đó, trong lần ra mắt này, Mi 6 định vị phân khúc cao cấp, tích hợp tính năng mới nhất, hướng tới Mi Fans yêu công nghệ. Còn Mi Max 2 định vị ở tầm trung, sở hữu các tính năng giải trí, dự kiến sẽ có mức giá phù hợp với người dùng đại chúng.


Xiaomi Mi 6 có giá 10.990.000 đồng tại Việt Nam

Xiaomi Mi 6 có giá 10.990.000 đồng tại Việt Nam

"Mục tiêu của chúng tôi là hướng tới mọi phân khúc, mọi dòng điện thoại, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng Việt Nam. Do đó, smartphone Xiaomi được giới thiệu ở Việt Nam sẽ trải đều mọi phân khúc, và không dừng lại ở dòng giá rẻ như suy nghĩ của một bộ phận người dùng", ông Donovan cho biết.

Chiến lược kinh doanh của Xiaomi tại Việt Nam tới hết năm 2017 được ông Donovan Sung cho biết là vẫn đang trong gian đoạn tìm hiểu và thử nghiệm.

Bản thân thương hiệu này khi thâm nhập vào thị trường nước ta được Xiaomi đưa vào kênh bán lẻ thay vì chỉ bán hàng online như cách họ đã thành công tại Trung Quốc. Chiến lược kinh doanh lần này cho thấy Xiaomi đang tỏ ra linh hoạt hơn tại các thị trường mới.

Dự kiến, Mi 6 sẽ được bán ra vào đầu tháng 8 tại các cửa hàng bán lẻ trong hệ thống phân phối của Digiworld trên toàn quốc, cũng như các trang mua sắm trực tuyến. Mi Max 2 sẽ lên kệ sau đó.

Phía Xiaomi cho hay, cả 2 thiết bị giới thiệu đến Việt Nam lần này đều tập trung vào tính năng được người dùng quan tâm nhất hiện nay, đó là khả năng chụp ảnh. Được thiết kế với một ống kính góc rộng (wide) và một ống kính tele, bộ đôi camera của Mi 6 rất mạnh trong khả năng xóa phông, đặc biệt là chức năng chụp ảnh chân dung.

Tại Việt Nam, cả Mi 6 và Mi Max 2 đều được giới thiệu với phiên bản màu đen. Mi 6 sẽ có cấu hình khủng với 6 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong. Còn Mi Max 2 sẽ trang bị 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong.

Chu Lang

Cùng chuyên mục
XEM