Bộ Y Tế đề xuất cấm bán rượu, bia tại quán karaoke

28/04/2017 05:02 PM | Kinh doanh

Ngoài ra, Bộ Y Tế cũng đề xuất không bán cho người dưới 18 tuổi, cấm bán rượu bia bằng máy bán tự động...

Bộ Y Tế đề xuất cấm bán rượu, bia tại quán karaoke

Tại cuộc họp về các vấn đề xã hội của Quốc hội tại TPHCM, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thảo luận các quy định trong dự luật Phòng chống tác hại của rượu bia.

Theo đó, dự thảo đề xuất cấm bán cũng như cấm uống rượu bia đối với người dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai, người đã có biểu hiện say. Dự thảo cấm cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sử dụng rượu bia trong thời gian làm việc, nghỉ giữa giờ giữa các ca trong ngày làm việc.

Đáng chú ý, Bộ Y tế đề xuất không bán rượu, bia tại quán karaoke, không bán cho người dưới 18 tuổi. Ngoài ra, còn một số quy định khác như cấm bán rượu bia bằng máy bán tự động, cấm quảng cáo, giới thiệu rượu bia từ 15 độ trở lên. Ngoài ra, quảng cáo rượu bia dưới 15 độ trên báo hình, báo nói chỉ được thực hiện từ sau 22h đến 6h sáng hôm sau.

Doanh nghiệp rượu bia không được tài trợ các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, y tế, giáo dục, thể thao, vui chơi giải trí.

Theo báo cáo tình hình phát triển công nghiệp, thương mại của Bộ Công Thương, sản lượng bia năm 2016 của Việt Nam là 3,788 tỷ lít bia. Như vậy, tính trung bình mỗi người Việt uống 42 lít bia, tăng khoảng 4 lít so với năm 2015.

Trong khi đó, theo số liệu thị trường đồ uống toàn cầu của VDMA, Việt Nam đứng thứ 16 thế giới về tiêu thụ đồ uống có cồn.

Hiện phần lớn thị phần bia Việt Nam là do 4 doanh nghiệp lớn nhất thị trường thống lĩnh. Trong đó, Habeco, Hue Brewery (do Carlsberg sở hữu 100%) và Sabeco lần lượt là các doanh nghiệp thống lĩnh thị trường miền Bắc, Trung, và Nam; trong khi Heineken NV dẫn đầu phân khúc cao cấp. Các công ty này chiếm 90% tổng sản lượng, phần còn lại thuộc về các doanh nghiệp nước ngoài như Sapporo và AB InBev, và các doanh nghiệp khác trong nước như Masan Brewery.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  karaoke, bia rượu, bộ y tế
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ ra 'cửa' giúp doanh nghiệp Việt Nam làm ra mạng xã hội thắng được Facebook

"Giả sử mình viết được 1 mạng như Facebook thì đấy là bình thường, mình phải thay đổi triết học của Facebook thì đấy mới là giá trị", bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Walmart và chiến lược áp đảo 4 giác quan khách hàng

Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác… những thứ giúp con người xử lý và ra quyết định trong cuộc sống lại “trở mặt” dưới sự chi phối của Walmart.

Đọc thêm