Bỏ việc tài chính nữ doanh nhân này tạo nên đế chế mỹ phẩm trị giá hơn 1 tỷ USD

20/12/2018 08:48 AM | Kinh doanh

Huda Kattan đã bỏ một công việc ổn định để dấn thân vào con đường khởi nghiệp đầy thử thách.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc bỏ dở công việc hiện tại để theo đuổi điều mình thực sự muốn làm? Đối với Huda Kattan, cô đã quyết định làm việc đó cách đây 10 năm và giờ đây, cô đã trở thành người điều hành của đế chế làm đẹp Huda Beauty được tạp chí Forbes định giá hơn 1 tỷ USD.

Cha mẹ của Huda là người nhập cư đến từ Iraq và họ rất thích cô làm những công việc ổn định như luật sư hay bác sĩ. Và tất nhiên, họ đã vô cùng thất vọng khi con gái mình chọn một con đường khá mạo hiểm là khởi nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp.

Từ bỏ công việc ngành tài chính ở Dubai, Huda đã đến Los Angeles để làm một chuyên gia trang điểm và tạo ra blog làm đẹp của riêng mình. Chỉ khi tự tay làm lông mi giả để phù hợp hơn với khách hàng, nữ doanh nhân 35 tuổi mới phát hiện ra một thị trường ngách tiềm năng.

Năm 2013, cô bắt đầu kinh doanh lông mi giả và có một lượng khách quen nhất định, những người thường xuyên đọc bài viết trên blog và theo dõi cô trên mạng xã hội. Tuy vậy, Huda sẽ không thể thành công như ngày hôm nay nếu không có cô em gái Mona, người đang giữ vị trí Chủ tịch toàn cầu của Huda Beauty.

Bỏ việc tài chính nữ doanh nhân này tạo nên đế chế mỹ phẩm trị giá hơn 1 tỷ USD - Ảnh 1.

Huda (phải) cùng em gái Mona trong một buổi lễ ra mắt của Huda Beauty.

Mona chia sẻ: "Tôi từng khá hoài nghi về việc Huda kinh doanh lông mi giả. Ở thời điểm đó, tôi đang làm PR và tư vấn kinh doanh. Nhiều bạn bè của tôi từng là khách hàng của Huda và tôi liên tục nhận được câu hỏi rằng họ có thể mua lông mi giả như của Huda ở đâu. Và một ngày nọ, tôi chợt nhận ra rằng mình cần giúp chị gái phát triển thương hiệu".

Huda đã tạo dấu ấn riêng trong thế giới làm đẹp bằng chính vẻ đẹp có nguồn gốc từ Trung Đông của cô. Hai chị em họ tạo ra sản phẩm chì kẻ môi, son môi dạng lỏng và sau đó là bảng phấn mắt theo phong cách trang điểm kết hợp giữa Trung Đông và phương Tây. Phản hồi của khách hàng với những sản phẩm này rất tốt.

Bỏ việc tài chính nữ doanh nhân này tạo nên đế chế mỹ phẩm trị giá hơn 1 tỷ USD - Ảnh 2.

Instagram của Huda Beauty có lượng người theo dõi "khủng" lên tới hơn 30 triệu.

Mới đây, Huda Beauty đã cho ra mắt một bộ gồm bốn loại nước hoa mới được đánh giá là bậc thầy về các lớp mùi hương mang đậm chất Trung Đông. Đến nay, Huda Beauty đã phát triển cực kỳ nhanh chóng với hơn 140 sản phẩm, đem lại 200 triệu USD doanh thu hàng năm. Mặc dù vậy, Huda cho biết lợi nhuận không phải là động lực chính của cô. Gần đây, cô đã từ chối đề nghị làm đại sứ cho một số sản phẩm và nhận 10 triệu USD tiền thù lao.

Cô muốn tập trung vào việc truyền bá thông điệp của mình. Các sản phẩm của Huda Beauty đều dành cho nhiều tông màu da khác nhau thay vì chỉ gồm một số tông làm trắng nhất định. Qua đó, Huda muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của những người phụ nữ da màu.

Nguồn gốc từ Trung Đông đã thúc đẩy cô tạo ra tiêu chuẩn mới về cái đẹp và truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác. Trên thực tế, có không ít người cảm thấy không phù hợp với các tiêu chuẩn về vẻ đẹp được những công ty mỹ phẩm truyền bá rộng rãi từ trước đến nay.

Thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty do nữ ca sĩ da màu Rihanna ra mắt vào tháng 9 năm ngoái đã nhận được rất nhiều lời khen vì dành cho tất cả các tông màu da. Thành công đó đã thực sự tạo ra một phong trào trong giới truyền thông và được mọi người nhiệt tình hưởng ứng. Huda cho biết cô hy vọng xu hướng này sẽ ngày càng trở nên phổ biến và mang lại sự tự tin cho hàng triệu phụ nữ da màu trên thế giới.

Gia Vũ

Từ khóa:  mỹ phẩm
Cùng chuyên mục
XEM