​Bổ sung nguồn “cứu” điện phía Nam

19/09/2016 08:47 AM | Kinh tế vĩ mô

Tập đoàn Điện lực VN (EVN) ngày 18-9 ra thông báo khẳng định đã hòa thành công lần đầu vào lưới điện quốc gia tổ máy số 1 của Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 (Trà Vinh).

​Bổ sung nguồn “cứu” điện phía Nam
Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 bước vào khâu hoàn thiện, chuẩn bị phát điện chính thức - Ảnh: VIỆT HÀ

EVN cho biết tổ máy này có công suất lớn, lên tới 622,5 MW (hầu hết nhiệt điện hiện nay mỗi tổ máy chỉ khoảng 300 MW - PV).

Trong giai đoạn điện miền Nam căng thẳng tới đây, Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 (sản lượng điện sản xuất hằng năm khoảng 7,8 tỉ kWh) khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp tới khoảng 9% tổng sản lượng điện toàn miền Nam năm 2016.

Điều này, theo EVN, sẽ tăng cường khả năng cung ứng điện cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long, giảm sản lượng điện phải truyền tải từ Bắc vào Nam, giảm tổn thất điện năng.

Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3, theo EVN, sẽ sử dụng nhiên liệu than nhập khẩu từ nước ngoài, dùng công nghệ đốt hiện đại để đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường. Than sẽ được vận chuyển đến nhà máy bằng phương tiện vận tải thủy có tải trọng lớn.

Theo ANH ĐỨC

Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm