Bỏ nội dung ngân hàng cung cấp thông tin tài khoản cho cơ quan thuế

28/01/2019 03:16 PM | Thời sự

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được Bộ Tài chính đưa ra trong báo cáo về dự án Luật quản lý thuế (sửa đổi) trình Thủ tướng Chính phủ mới đây.

Bỏ nội dung ngân hàng cung cấp thông tin tài khoản cho cơ quan thuế

Bộ Tài chính mới đây đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về dự án Luật quản lý thuế (sửa đổi). Tại văn bản này, Bộ Tài chính cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về ý kiến liên quan đến một số nội dung của dự thảo Luật quản lý thuế (sửa đổi), Bộ Tài chính đã nghiên cứu báo cáo của Văn phòng Trung ương nêu ý kiến liên quan đến việc cung cấp thông tin tài khoản khách hàng của ngân hàng cho cơ quan quản lý thuế, tránh lộ thông tin khách hàng.

Theo đó, Bộ Tài chính đã hoàn thiện lại khoản 2 Điều 27 như sau: Ngân hàng thương mại “cung cấp thông tin về số hiệu tài khoản theo mã số thuế của người nộp thuế khi mở tài khoản” lược bỏ nội dung: “Cung cấp thông tin tài khoản của khách hàng là người nộp thuế mở tại ngân hàng cho cơ quan quản lý thuế bao gồm: thông tin về mở tài khoản, số tài khoản cùng với mã số thuế của người nộp thuế; đồng thời cung cấp thông tin của người nộp thuế theo quy định tại a khoả 2 điều 98 của Luật này”; đồng thời giao Chính phủ quy định chi tiết điều này để đảm bảo quy trình thực hiện được rõ ràng, chặt chẽ.

Như vậy, nội dung gây nhiều tranh cãi tại dự thảo trước đó là việc cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng của khách hàng cho cơ quan thuế đã được lược bỏ. Đây là nội dung đã nhận được khá nhiều ý kiến khác nhau từ các chuyên gia kinh tế, đại diện một số ngân hàng, người nộp thuế…

Ở góc độ ngân hàng, dĩ nhiên ngân hàng dưới quan điểm phải bảo vệ bí mật thông tin khách hàng họ không tha thiết, mặn mà đồng ý với đề xuất này”, ông Hiếu nói.

“Cần có sự hài hòa giữa hai quy định để không làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của ngân hàng, để tránh lạm dụng trong việc yêu cầu cung cấp thông tin dẫn đến ngân hàng vi phạm pháp luật”, bà Trang nêu quan điểm.

Theo Nguyễn Thảo

Bizlive

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm