Bộ Công Thương cùng Tập đoàn AEON tìm doanh nghiệp Việt cung ứng hàng vào hệ thống AEON, đặt mục tiêu 1 tỷ USD xuất khẩu vào năm 2025

11/04/2019 09:58 AM | Kinh doanh

Ngày 23/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương sẽ chủ trì phối hợp cùng Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức Hội thảo tập huấn, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Bộ Công Thương cùng Tập đoàn AEON tìm doanh nghiệp Việt cung ứng hàng vào hệ thống AEON, đặt mục tiêu 1 tỷ USD xuất khẩu vào năm 2025
Năm 2018, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống AEON đạt 250 triệu USD. Tập đoàn AEON tiếp tục tìm các nhà cung ứng hàng Việt để đạt mục tiêu xuất khẩu 500 triệu USD hàng Việt Nam vào năm 2020.

Nhằm triển khai Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020" và thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ (MOU) ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản năm 2018, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025; Bộ Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp cùng Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức Hội thảo tập huấn, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn AEON.

Tại buổi hội thảo, đại diện Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; chuyên gia về tiêu chuẩn hàng hóa và thu mua của Tập đoàn AEON; Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu uy tín sẽ cùng làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam để trao đổi thông tin, nhu cầu của phía AEON và lựa chọn các Doanh nghiệp Việt Nam đủ khả năng xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON.

Các ngành hàng chủ lực gồm dệt may, giày dép, thực phẩm, hàng tiêu dùng… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với các nhà phân phối nước ngoài, tìm hiểu cách thức đưa hàng trực tiếp vào hệ thống siêu thị ở nước ngoài.

Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ để AEON hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy đưa hàng xuất khẩu qua hệ thống phân phối nước ngoài. Một trong những cam kết trong Bản ghi nhớ là phấn đấu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam qua AEON sẽ đạt 500 triệu USD đến năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

AEON cho biết họ sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ nhằm thực hiện việc khai thác thị trường trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng như tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của các doanh nghiệp.

AEON cam kết sẽ hỗ trợ cho các nhà cung ứng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON tại Nhật bản cũng như các thị trường quan trọng mà AEON đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Nhật Bản.

Nhật Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  aeon, nhật bản, việt nam
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận 'Gạo ngon nhất thế giới năm 2019'

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm