Bộ Công Thương cùng Tập đoàn AEON tìm doanh nghiệp Việt cung ứng hàng vào hệ thống AEON, đặt mục tiêu 1 tỷ USD xuất khẩu vào năm 2025

11/04/2019 09:58 AM | Kinh doanh

Ngày 23/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương sẽ chủ trì phối hợp cùng Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức Hội thảo tập huấn, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Bộ Công Thương cùng Tập đoàn AEON tìm doanh nghiệp Việt cung ứng hàng vào hệ thống AEON, đặt mục tiêu 1 tỷ USD xuất khẩu vào năm 2025
Năm 2018, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống AEON đạt 250 triệu USD. Tập đoàn AEON tiếp tục tìm các nhà cung ứng hàng Việt để đạt mục tiêu xuất khẩu 500 triệu USD hàng Việt Nam vào năm 2020.

Nhằm triển khai Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020" và thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ (MOU) ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản năm 2018, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025; Bộ Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp cùng Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức Hội thảo tập huấn, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn AEON.

Tại buổi hội thảo, đại diện Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; chuyên gia về tiêu chuẩn hàng hóa và thu mua của Tập đoàn AEON; Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu uy tín sẽ cùng làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam để trao đổi thông tin, nhu cầu của phía AEON và lựa chọn các Doanh nghiệp Việt Nam đủ khả năng xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON.

Các ngành hàng chủ lực gồm dệt may, giày dép, thực phẩm, hàng tiêu dùng… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với các nhà phân phối nước ngoài, tìm hiểu cách thức đưa hàng trực tiếp vào hệ thống siêu thị ở nước ngoài.

Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ để AEON hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy đưa hàng xuất khẩu qua hệ thống phân phối nước ngoài. Một trong những cam kết trong Bản ghi nhớ là phấn đấu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam qua AEON sẽ đạt 500 triệu USD đến năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

AEON cho biết họ sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ nhằm thực hiện việc khai thác thị trường trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng như tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của các doanh nghiệp.

AEON cam kết sẽ hỗ trợ cho các nhà cung ứng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON tại Nhật bản cũng như các thị trường quan trọng mà AEON đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Nhật Bản.

Nhật Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  aeon, nhật bản, việt nam
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm