Bộ Công Thương bắt tay Google triển khai bệ phóng 4.0 cho doanh nghiệp Việt

15/08/2019 11:09 AM | Kinh doanh

Chương trình giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nâng cao kỹ năng số, hỗ trợ cho sự tăng tốc của nền kinh tế kỹ thuật số tại Việt Nam.

Bộ Công Thương bắt tay Google triển khai bệ phóng 4.0 cho doanh nghiệp Việt

Sáng ngày 15/8, Bộ Công Thương và Google công bố đã chính thức thiết lập quan hệ chiến lược để mở rộng chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 (Accelerate Vietnam Digital 4.0). Đây là sáng kiến được Google khởi động từ năm 2018, nhằm cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng số cho người lao động đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Với mối quan hệ hợp tác lần này, hai bên kỳ vọng sẽ mở rộng hơn nữa quy mô và phạm vi dự án, đặc biệt đưa chương trình đến các vùng nông thôn để tiếp cận nhiều người Việt Nam hơn và giúp họ thành công.

Ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương nhận xét: "Sáng kiến này do Google khởi xướng là một chương trình rất ý nghĩa góp phần giúp Việt Nam xây dựng một hạ tầng vô cùng quan trọng đó là phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng số tại Việt Nam."

"Chúng tôi biết khi người Việt Nam có thể tiếp cận được nhiều hơn với những công cụ, dịch vụ, thông tin và khóa đào tạo trực tuyến, thì họ có nhiều khả năng biến ước mơ của mình thành hiện thực".

Tính từ tháng 6/2018 đến nay, chương trình bệ phóng 4.0 của Google đã tổ chức các khóa đào tạo cho gần 85.000 người với 24 mô hình đào tạo tại 6 thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt và Hải Phòng. Chương trình đã nhận được giải thưởng Vietnam Digital Award năm 2018 và một giải Global CSR Award (Giải thưởng xuất sắc cho việc cung cấp kiến thức và giáo dục) năm 2019.

Ông Scott Beaumont, Chủ tịch Google Châu Á Thái Bình Dương cho biết đến năm 2020, dự kiến có 500.000 người Việt được huấn luyện từ chương trình này.

"Chúng tôi tin rằng quan hệ hợp tác chiến lược với Bộ Công Thương sẽ giúp đưa chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 lên một tầm cao mới. Kỷ nguyên số đem đến vô vàn cơ hội, và Việt Nam đang ở một vị thế tốt để có thể phát huy tiềm lực của mình", đại diện Google khẳng định.

Bộ Công Thương bắt tay Google triển khai bệ phóng 4.0 cho doanh nghiệp Việt - Ảnh 1.

Riêng với những cá nhân không có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các lớp học kể trên, Google cũng công bố hai chương trình bổ sung giúp doanh nghiệp truy cập các khóa đào tạo kỹ thuật số một cách dễ dàng và tiện lợi hơn:

Digital Bus (Xe buýt kỹ thuật số): là chuyến xe đào tạo lưu động sẽ đi đến 59 tỉnh của Việt Nam để cung cấp khóa đào tạo cho người dân ở vùng sâu vùng xa từ tháng 8/2019 đến tháng 12/2020. Xe buýt kỹ thuật số sẽ có 5 ngày huấn luyện tại mỗi tỉnh thành. Mỗi ngày có 2 buổi (Sáng - Chiều) với 6 bài học cơ bản về kỹ năng số và kỹ năng mềm hỗ trợ các doanh nghiệp.

Ứng dụng Primer: Giúp học viên tiếp cận các kỹ năng mới về tiếp thị kỹ thuật số và kinh doanh một cách nhanh chóng, dễ dàng. Primer hoạt động ngay cả khi không có mạng Internet (offline), mỗi bài học chỉ kéo dài trong khoảng 5 phút với các nội dung đa dạng như làm sao triển khai ý tưởng kinh doanh, tìm đối tác, kêu gọi đầu tư,…

Theo đánh giá từ đại diện Google, đầu tư vào phát triển công nghệ số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Hiện nay, đại đa số (khoảng 98%) doanh nghiệp tại Việt Nam là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm đến 64% tổng số việc làm quốc gia và 45% GDP. Tuy nhiên, chỉ có 16% các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á nói chung thực sự tận dụng được các công cụ kỹ thuật số.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus có gì khác biệt so với Facebook?

Ngày 20/8, công ty cổ phần VCCorp thông báo chính thức công bố việc đầu tư phát triển mạng xã hội Lotus. Theo thông tin từ đơn vị phát triển, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm. Dự kiến, mạng xã hội Lotus sẽ ra mắt bản beta vào ngày 16/9 tới đây.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

Nữ tướng PNJ: Khi đối diện với căn bệnh ung thư bản thân chợt nhận ra, cuộc đời hơn thua nhau để làm gì, làm như điên “tối mặt tối mày” để làm gì?

“Khi đối diện với cái chết thì bản thân có chấp nhận hay không. Thế nào thì cũng chết thì những ngày còn lại phải sống như thế nào, làm thế nào, đối diện như thế nào. Mình phải đối diện rằng, mình bị ung thư như vậy có chữa được hay không. Nếu không chữa được mình sẽ chết. Ai rơi vào hoàn cảnh ranh giới giữa sự sống và cái chết thì tự khắc sẽ mạnh mẽ’, Chủ tịch HĐQT PNJ bộc bạch.

Đọc thêm