Black Friday đang biến đổi, thay vì "chen bẹp ruột" ở cửa hàng, người Mỹ đang ngồi nhà mua online

26/11/2018 11:09 AM | Xã hội

Doanh số bán hàng online của Black Friday năm nay đạt 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với năm trước đó.

Ngày càng có nhiều người chọn mua hàng giảm giá qua Internet thay vì chen bẹp ruột tại cửa hàng trong ngày lễ giảm giá Black Friday. Dữ liệu mới được Adobe Analytics công bố cho thấy người Mỹ đang mua tất cả mọi thứ, từ quần áo tới TV màn hình phẳng qua Internet và chi tiêu một số tiền kỷ lục cho quá trình này.

Năm nay, Black Friday đã thu về 6,22 tỷ USD doanh thu bán hàng trực tuyết, tăng 23,6% so với một năm trước đó và đang thiết lập mức cao kỷ lục mới. Adobe Analytics, công ty theo dõi dữ liệu của 80 trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Mỹ, bao gồm cả Walmart và Amazon, đã đưa ra con số này một ngày sau khi Black Friday kết thúc.

Ngày Black Friday năm nay cũng là lần đầu tiên trong lịch sử mua sắm trực tuyến của Mỹ người ta chi hơn 2 tỷ USD để mua điện thoại thông minh. Loại sản phẩm này cũng chiếm 33,5% doanh số bán hàng thương mại điện tử trong ngày Black Friday, cao hơn so với 29,1% trong năm 2017.

"Các nhà bán lẻ cũng đang ý thức hơn trong việc nhắm tới người mua sắm trực tuyến. Họ xây dựng những trang web với trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là với điện thoại thông minh", Taylor Schreiner, giám đốc Adobe Digital Insights, nhận định.

Trong khi đó, doanh số bán hàng truyền thống trong ngày Black Friday tại các trung tâm mua sắm và cửa hàng dường như có dấu hiệu giảm nhẹ. Có những báo cáo cho thấy doanh thu ở các trung tâm thương mại trong dịch Black Friday năm nay thấp hơn so với những năm qua. Người tiêu dùng chủ yếu tập trung vào điện thoại và máy tính để mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải những gì mà các nhà bán lẻ của Mỹ được hưởng. Trong tuần lễ mua sắm kéo dài từ Lễ Tạ ơn, người Mỹ còn ngày Cyber Monday để thúc đẩy doanh thu. Adobe dự đoán doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Cyber ​​Monday sẽ đạt kỷ lục 7,8 tỷ USD, tăng gần 18% so với năm ngoái.

Dẫu vậy, các hoạt động mua sắm xung quanh lễ Tạ ơn ở Mỹ cũng không thấm thía so với kỷ lục mà Alibaba và các nhà bán lẻ trực tuyến Mỹ đã tạo được trong ngày lễ độc thân 11/11. Theo đó, các hoạt động mua sắm đã mang về cho Alibaba doanh thu 30,7 tỷ USD, tăng 39% so với sự kiện này trong năm ngoái. Đây là sự kiện mua sắm thành công nhất trong suốt sự nghiệp kinh doanh của Jack Ma.

Ngày Độc thân của Alibaba tiếp tục thành công vang dội bất chấp cuộc chiến thương mại với Mỹ. Mặc dù cổ phiếu của Alibaba đã giảm 16% trong năm 2018 nhưng các phương hướng kinh doanh của công ty vẫn tỏ ra hiệu quả.

Theo Linh Anh

Cùng chuyên mục
XEM