Bkav: Sản lượng Bphone 2017 được bán ra đã vượt mong đợi

03/06/2018 10:14 AM | Công nghệ

Cùng với việc xác nhận thông tin dừng sản xuất smartphone Bphone 2017 để chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo, đại diện Bkav cũng cho biết, Bphone 2017 đã hoàn thành sứ mệnh và sản lượng bán sản phẩm này vượt mong đợi.

Bkav: Sản lượng Bphone 2017 được bán ra đã vượt mong đợi

Theo đại diện Bkav, sứ mệnh của Bphone 2017 là định vị thương hiệu, khẳng định niềm tin vào chất lượng smartphone “Made in Vietnam” và Bphone 2017 đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Cũng theo đại diện Bkav, thời điểm hiện tại, không còn nhiều sản phẩm Bphone 2017 để bán. “Số smartphone Bphone 2017 còn lại chỉ đủ để làm chương trình bán qua nhà mạng với sự trợ giá của nhà mạng Viettel trong tháng 6 này”, đại diện Bkav cho hay.

Đại diện Bkav nhấn mạnh: “Sứ mệnh của Bphone 2017 là định vị thương hiệu, khẳng định niềm tin vào chất lượng smartphone “Made in Vietnam” và Bphone 2017 đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, được khách hàng đánh giá rất tốt sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng”.

Cho biết quyết định dừng sản xuất smartphone Bphone 2017 là để chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo, đại diện Bkav cũng “bật mí”: “Bphone 3 hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá”.

Trước đó, như ICTnews đã thông tin , một nguồn tin nội bộ cho biết, với quyết định đầu tư lớn và làm nhiều phiên bản ở các phân khúc khác nhau nên thời điểm ra mắt Bphone thế hệ thứ 3 (Bphone 2018) đã được lùi đến giữa năm nay, thay vì được giới thiệu trong quý I/2018 như kế hoạch ban đầu.

Cũng nằm trong kế hoạch đầu tư lớn hơn, tăng năng suất sản xuất Bphone 2018, Bkav đã đẩy mạnh tự động hóa nhà máy, đưa robot tham gia vào phần lớn công đoạn của dây chuyền lắp ráp sản xuất smartphone Bphone.

Nhà sản xuất Bkav cũng tiến hành đàm phán với nhiều nhà mạng để phân phối Bphone 2018 qua kênh này. Chương trình hợp tác cùng MobiFone phân phối Bphone 2017 theo hình thức nhà mạng trợ giá hồi đầu tháng 4/2018 cũng là một chương trình thử nghiệm nằm trong chiến dịch đầu tư lớn sắp tới của Bkav cho smartphone Bphone thế hệ tiếp theo.

Không chỉ có nhiều phiên bản đáp ứng phân khúc thị trường rộng hơn, cũng theo nguồn tin nội bộ, Bphone 2018 sẽ được sản xuất với nhiều màu khác nhau và mặc dù có màn hình tràn viền nhưng Bphone thế hệ thứ 3 sẽ không có "tai thỏ" .

Là doanh nghiệp Việt Nam có xuất phát điểm hoạt động chính trong lĩnh vực bảo mật và CNTT, vào tháng 5/2015, Bkav giới thiệu mẫu điện thoại đầu tiên của mình - điện thoại Bphone (còn gọi là Bphone 2015). Chiếc Bphone thế hệ đầu tiên có giá 9,9 triệu đồng.

Tiếp đó, vào tháng 8/2017, Bkav ra mắt mẫu Bphone 2017. Được Bkav định vị là smartphone dòng cao cấp, chiếc Bphone thế hệ thứ hai này được trang bị chip Snapdragon 625, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32 GB. Camera sau của máy có độ phân giải 16 MP, được tích hợp AI để xử lý ảnh. Camera trước 8 MP. Pin 3000 mAh. Bphone 2017 được cài hệ điều hành BOS được tùy biến từ Android 7.1, có giá bán là 9,789 triệu đồng. Bkav hiện đã nâng cấp phần mềm của Bphone 2017 lên phiên bản BOS 2.0.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã hơn một lần chia sẻ, sản xuất điện thoại thông minh Bphone nằm trong kế hoạch dài hạn của Bkav. "Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn để Việt Nam có một ngành công nghiệp sản xuất smartphone do người Việt làm chủ. Trước tiên, phải từ những chiếc smartphone cụ thể "Made in Vietnam". Bphone năm 2015 là điểm khởi đầu sau hơn 4 năm đầu tiên của kế hoạch dài hạn. Bphone 2017 là kết quả sau 7 năm của kế hoạch này", ông Nguyễn Tử Quảng cho biết tại lễ ra mắt Bphone 2017.

Theo Vân Anh

Ictnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng 10 năm nay không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Nhanh như điện: VTV tăng giá quảng cáo trận tứ kết của Việt Nam lên 800 triệu đồng/30 giây, bằng giá chung kết World Cup!

Giá quảng cáo trận tứ kết sắp tới cao gấp hơn 2 lần so với các trận đấu thuộc vòng bảng và tăng 33% so với trận đấu gặp Jordan.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Nguyễn Công Phượng: Đón chào tuổi 24 trên đỉnh cao phong độ

Tuổi 24 là một bước ngoặt, khi người ta chông chênh giữa những đổi thay cuộc đời. Nhưng Công Phượng thì khác. Anh đủ trưởng thành để sẵn sàng cho những thử thách, dấn thân vào những cuộc chinh phục mới, theo đuổi giấc mơ vĩ đại hơn.

Đọc thêm