Biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” của thủ đô Hà Lan bị dỡ bỏ cho du khách đỡ phải chụp ảnh

06/12/2018 07:55 PM | Thời sự

Một trong những biểu tượng của thủ đô đất nước Hà Lan vừa bị chính quyền tháo rời trong sự tiếc nuối của đông đảo người dân và du khách.

Biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” của thủ đô Hà Lan bị dỡ bỏ cho du khách đỡ phải chụp ảnh

Du lịch là một phần quan trọng trong nguồn thu nhập hàng năm của mỗi quốc gia. Một ngành du lịch phát triển cũng giúp địa danh trở nên nổi bật trên bản đồ thế giới, kéo theo sự phát triển ở nhiều ngành nghề khác.

Tuy nhiên, ở một số nơi như thủ đô Amsterdam của Hà Lan, nhiều người lại không hề thích những lợi ích mà phát triển du lịch đem lại. Bằng chứng là mới đây, một biểu tượng của thành phố là tấm biển "I amsterdam" bên ngoài Quảng trường Bảo tàng Rijksmuseum đã bị tháo bỏ sau 14 năm được đặt tại đây.

Biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” của thủ đô Hà Lan bị dỡ bỏ cho du khách đỡ phải chụp ảnh - Ảnh 1.

"I amsterdam" thời hoàng kim...

Biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” của thủ đô Hà Lan bị dỡ bỏ cho du khách đỡ phải chụp ảnh - Ảnh 2.

...nay đã bị dỡ bỏ trong sự tiếc nuối của người dân.

Ước tính một ngày, có khoảng 6,000 lượt selfie được chụp tại tấm biển cao hơn 2m này. "I amsterdam" vì vậy đã trở thành một trong những địa điểm phải thăm thú check-in khi tới đây, bên cạnh những địa danh khác như Bảo tàng Anne Frank hay khu phố đèn đỏ. Tuy vậy, mức độ nổi tiếng của nó dẫn đến việc nhiều người không mấy quan tâm đến những bức họa ở bên trong Bảo tàng Rijksmuseum. Đồng thời, quá đông người tập trung lại khiến quảng trường này trở nên quá tải, dấy lên những lo ngại về an ninh và tiếng ồn.

Trong khi nhiều người cảm thông và thấu hiểu với quyết định của chính quyền, phần đông người dân Amsterdam lại tỏ ra tiếc nuối. Một cuộc khảo sát đã được đưa ra với kết quả là 66% số người tham gia bày tỏ phản đối sự biến mất của "I amsterdam". Thậm chí, nhà thiết kế Pauline Wiersema còn dựng lên chữ "HUH" ngay tại địa điểm cũ của tấm biển biểu tượng để thể hiện sự phản đối và khó hiểu của mình với chính quyền địa phương. Ngay lập tức, tấm biển mới này đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” của thủ đô Hà Lan bị dỡ bỏ cho du khách đỡ phải chụp ảnh - Ảnh 3.

Tấm biển "HUH" này thu hút được sự chú ý không kém gì người tiền nhiệm của nó.

(Theo Insider)

Theo Thiên Khang

Helino

Từ khóa:  Hà Lan
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Khó khăn của HAGL đã qua', niềm tin trở lại khiến nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu của bầu Đức

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3, trong khi VN-Index mất hơn 18 điểm và đa số các cổ phiếu trên sàn đồng loạt giảm mạnh, thì riêng 2 cổ phiếu của HAGL và HAGL Agrico lại cùng tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến

"Chiêu mộ" Chủ tịch Golden Gate, đẩy áp lực tăng trưởng vào Bách Hóa Xanh, có phải Thế giới di động đang muôn tiến công ngành bán lẻ F&B?

"Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?".

Câu chuyện kinh doanh

Gần một nửa dân số chơi game, chi phí quảng cáo thấp, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Điều này có nghĩa là việc đầu tư vào tiếp thị quảng cáo và tài trợ có thể mang lại ROI tốt nhất ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Case study

“Sống chết có số, phú quý do trời” - Daiso và triết lý không họp hành, không chiến lược, bán đồng giá vì lám biếng đỡ phải dán nhãn!

Hirotake Yano giải thích chiến lược đột phá “đồng giá 100 Yên” đến từ… sự làm biếng. Cửa hàng lúc đó chỉ có 2 vợ chồng, nên cặp đôi này đã quyết định bán 100 Yên hết để đỡ phải dán nhãn.

Đọc thêm