Biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” của thủ đô Hà Lan bị dỡ bỏ cho du khách đỡ phải chụp ảnh

06/12/2018 07:55 PM | Thời sự

Một trong những biểu tượng của thủ đô đất nước Hà Lan vừa bị chính quyền tháo rời trong sự tiếc nuối của đông đảo người dân và du khách.

Biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” của thủ đô Hà Lan bị dỡ bỏ cho du khách đỡ phải chụp ảnh

Du lịch là một phần quan trọng trong nguồn thu nhập hàng năm của mỗi quốc gia. Một ngành du lịch phát triển cũng giúp địa danh trở nên nổi bật trên bản đồ thế giới, kéo theo sự phát triển ở nhiều ngành nghề khác.

Tuy nhiên, ở một số nơi như thủ đô Amsterdam của Hà Lan, nhiều người lại không hề thích những lợi ích mà phát triển du lịch đem lại. Bằng chứng là mới đây, một biểu tượng của thành phố là tấm biển "I amsterdam" bên ngoài Quảng trường Bảo tàng Rijksmuseum đã bị tháo bỏ sau 14 năm được đặt tại đây.

Biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” của thủ đô Hà Lan bị dỡ bỏ cho du khách đỡ phải chụp ảnh - Ảnh 1.

"I amsterdam" thời hoàng kim...

Biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” của thủ đô Hà Lan bị dỡ bỏ cho du khách đỡ phải chụp ảnh - Ảnh 2.

...nay đã bị dỡ bỏ trong sự tiếc nuối của người dân.

Ước tính một ngày, có khoảng 6,000 lượt selfie được chụp tại tấm biển cao hơn 2m này. "I amsterdam" vì vậy đã trở thành một trong những địa điểm phải thăm thú check-in khi tới đây, bên cạnh những địa danh khác như Bảo tàng Anne Frank hay khu phố đèn đỏ. Tuy vậy, mức độ nổi tiếng của nó dẫn đến việc nhiều người không mấy quan tâm đến những bức họa ở bên trong Bảo tàng Rijksmuseum. Đồng thời, quá đông người tập trung lại khiến quảng trường này trở nên quá tải, dấy lên những lo ngại về an ninh và tiếng ồn.

Trong khi nhiều người cảm thông và thấu hiểu với quyết định của chính quyền, phần đông người dân Amsterdam lại tỏ ra tiếc nuối. Một cuộc khảo sát đã được đưa ra với kết quả là 66% số người tham gia bày tỏ phản đối sự biến mất của "I amsterdam". Thậm chí, nhà thiết kế Pauline Wiersema còn dựng lên chữ "HUH" ngay tại địa điểm cũ của tấm biển biểu tượng để thể hiện sự phản đối và khó hiểu của mình với chính quyền địa phương. Ngay lập tức, tấm biển mới này đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Biểu tượng nổi tiếng “I amsterdam” của thủ đô Hà Lan bị dỡ bỏ cho du khách đỡ phải chụp ảnh - Ảnh 3.

Tấm biển "HUH" này thu hút được sự chú ý không kém gì người tiền nhiệm của nó.

(Theo Insider)

Theo Thiên Khang

Helino

Từ khóa:  Hà Lan
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm