Bibo Mart phát hành cổ phiếu ESOP cho nhân viên, dự kiến IPO năm 2020

06/10/2017 07:38 PM | Kinh doanh

Như vậy trong lĩnh vực bán lẻ ngành hàng mẹ và bé, Bibo Mart trở thành đơn vị đầu tiên chính thức phát hành cổ phiếu ESOP cho nhân viên trong công ty.

Bibo Mart phát hành cổ phiếu ESOP cho nhân viên, dự kiến IPO năm 2020

ESOP, tiếng Anh là Employee Stock Ownership Plan, tạm dịch sang tiếng Việt là kế hoạch thực hiện quyền sở hữu cổ phần cho người lao động. Đây là phương thức áp dụng để người lao động có thể sở hữu cổ phần sau quá trình cống hiến và phát triển công ty.

Ông Trần Trọng Hùng, giám đốc nhân sự Bibo Mart chia sẻ rằng trong ngày 5/10, đơn vị này đã tiến hành tổ chức lễ trao tặng quyền chọn mua cổ phiếu ESOP cho đội ngũ nhân sự chủ chốt, những người thuộc thế thế hệ F1, F2 đã từng “nếm mật nằm gai” toàn tâm toàn ý đồng hành cùng Bibo Mart ngay từ những ngày đầu tiên.

“Hiện tại chưa có nhiều công ty chia sẻ quyền lợi cho người lao động. Bibo Mart là số ít doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam và là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực bán các sản phẩm dành cho mẹ và bé cam kết chia sẻ quyền sở hữu doanh nghiệp cho cán bộ nhân viên để cùng hướng tới những giá trị to lớn trong dài hạn”.

Ông Hùng cũng cho biết Bibo Mart đã ứng trước 30% số lượng quyền chọn mua dựa trên định giá tạm tính về giá trị công ty, khoảng 2.000.000đ/quyền chọn. Đây là đợt phát hành ESOP lần thứ 5 của BiBo Mart.

Dự kiến đến năm 2020 công ty sẽ chính thức IPO.

Hiện tại, Bibo Mart đang dẫn đầu ngành hàng bán lẻ mẹ và bé tại thị trường Việt Nam với hơn 120 cửa hàng khắp cả nước. Trong tháng 5 năm nay, Bibo Mart tiếp nhận khoản đầu tư chiến lược từ ACA Investments, Công ty quản lý quỹ của Nhật Bản, thuộc Tập đoàn Sumitomo. Dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng hai bên khẳng định với khoản đầu tư này, ACA đang nắm giữ 20% cổ phần của Bibo Mart.

Bà Trịnh Lan Phương, chủ tịch HĐQT - TGĐ Bibo Mart đã từng chia sẻ với báo chí hai nguyên tắc cốt lõi tạo nên thành công của hệ thống này: “Cái gì xuất phát từ trái tim thì sẽ chạm đến trái tim khách hàng” và “Hãy đối xử với người khác như cách mà bạn muốn người khác đối xử với mình”.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm