Bị Vingroup lấn sân phân khúc nhà giá rẻ, nhưng Tổng giám đốc của công ty BĐS này lại mừng ra mặt

10/01/2017 15:26 PM | Kinh doanh

Theo ông Steven, Tổng giám đốc Công ty Nam Long, lượng người có nhu cầu sở hữu một căn hộ để ở hiện nay quá lớn và trên thị trường hiện nay cung không đáp ứng được nhu cầu. Chính vì vậy, Nam Long hay Vingroup trong thời gian tới cũng mới chỉ chia nhau những phần nhỏ trên một miếng bánh rất lớn và chưa động chạm tới nhau.

Đầu tháng 12/2016, Tập đoàn Vingroup gây xôn xao thị trường bất động sản khi công bố thông tin cho ra mắt thương hiệu bất động sản đại chúng với tên gọi VinCity. Tập đoàn này cho biết, đây là phân khúc bất động sản có mức giá bình quân chỉ từ 700 triệu đồng và sẽ phù hợp với đông đảo khách hàng.

Theo kế hoạch, Vingroup sẽ xây và mở bán 200.000-300.000 căn chung cư và triển khai tại 7 tỉnh thành với nhiều hạ tầng, tiện ích đồng bộ đi kèm. Sự xuất hiện của Vingroup được cho là sẽ thay đổi cục diện phân khúc nhà giá rẻ, thậm chí gây sức ép mạnh đến các doanh nghiệp khác.

Tuy nhiên, khi đánh giá về bước đi của Vingroup, đại diện Tập đoàn Nam Long, một doanh nghiệp BĐS đang đầu tư vào phân khúc nhà giá thấp, lại tỏ ra hết sức bình thản.

Tại buổi tọa đàm mới đây tại Hà Nội, ông Steven Chu Chee Kwang, Tổng giám đốc Nam Long cho rằng, đúng là Vingroup đặt chân vào phân khúc thị trường mà Nam Long đang đầu tư, thế nhưng miếng bánh hiện nay còn quá lớn và mỗi bên sẽ chỉ "ăn" được một góc trên miếng bánh chứ chưa động chạm gì đến nhau.

Ông Steven cho rằng, nhu cầu thị trường hiện nay rất lớn, lượng người muốn sở hữu thực sự một căn nhà để ở vượt xa so với nguồn cung, ngay cả nhà của Nam Long làm ra cũng đang không đủ để bán.

Hơn thế nữa, ông Steven tỏ ra lạc quan, bởi cạnh tranh là điều rất tốt cho tất cả các bên, cả người mua nhà, doanh nghiệp và thị trường. Chính vì vậy, cá nhân ông hoàn toàn ủng hộ việc Vingroup chuyển hướng đầu tư sang phân khúc nhà giá rẻ.

Với chiến lược của mình, doanh thu và lợi nhuận những năm gần đây của Nam Long liên tục tăng trưởng mạnh. Tuy không công bố con số cụ thể, nhưng lãnh đạo Nam Long cho biết, dự kiến trong năm 2016, doanh thu của Nam Long tăng gần gấp đôi và lợi nhuận tăng khoảng 40% so với năm trước.

Bên cạnh đó, Nam Long hiện đang triển khai chính sách hỗ trợ mua nhà chưa từng có trên thị trường, đó là giảm giá cho những người sở hữu cổ phiếu Nam Long. Chính sách này sẽ sớm được công bố rộng rãi trong thời gian tới.

Đồng tình với ý kiến của Tổng giám đốc Nam Long, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản TPHCM cho rằng, phân khúc nhà vừa túi tiền là phân khúc luôn có nhu cầu thực và kể cả trong giai đoạn trước đây khi thị trường gặp khủng hoảng, phân khúc này cũng gần như không bị tác động.

Vì vậy, ông Lê Hoàng Châu nhận định, sự xuất hiện của Vingroup là tín hiệu rất đáng mừng cho thị trường, vừa bổ sung nguồn cung, vừa nâng cao tính cạnh tranh. Khi các tập đoàn lớn gia nhập phân khúc này, điều đó chứng minh cho các doanh nghiệp khác thấy rằng, nhà giá rẻ là một hướng đi đúng đắn, thanh khoản tốt nhất trong các phân khúc.

Khi các tập đoàn hàng đầu gia nhập thị trường, niềm tin của người mua nhà vào phân khúc này sẽ tăng lên, thay vì cứ mãi cho rằng đây là nhà chất lượng thấp dành cho người nghèo.

Minh Quân

Cùng chuyên mục
XEM