Bí thư Đinh La Thăng: Có thể xây biển nhân tạo ở Cần Giờ

09/03/2017 11:20 AM | Thời sự

Ngày 8/3, tại hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng gợi ý UBND TPHCM có thể kêu gọi doanh nghiệp đầu tư cải tạo, xây dựng biển nhân tạo, tạo sóng để thu hút du khách ở Cần Giờ.

Bí thư Đinh La Thăng: Có thể xây biển nhân tạo ở Cần Giờ

Ông Thăng cho rằng huyện Cần Giờ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch nhưng vẫn chưa đầu tư khai thác tương xứng như có bãi biển 27 km, hệ sinh thái rừng ngập mặn, đặc biệt là đang sở hữu khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Được biết, trước đó UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương cho lấn biển làm dự án Khu du lịch Cần Giờ do Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ hợp tác với Tập đoàn Vingroup thực hiện việc quy hoạch.

Theo đó, Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ xin khai thác thêm 480 ha để tạo liên kết lấn biển có quy mô khai thác lên 1.380 ha, chia ra nhiều giai đoạn thực hiện với dự kiến thành lập khu du lịch hiện đại, có cảng trung chuyển đón tàu du lịch biển trong tương lai, du lịch trực thăng…

Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 thì TP.HCM sẽ phát triển hai hướng chính là hướng đông và hướng nam ra biển. Do đó, Cần Giờ là một trong những địa điểm được TP.HCM ưu tiên kêu gọi đầu tư.

Huyện Cần Giờ với 70.000 héc ta rừng đước, dừa nước sở hữu một khu rừng ngập mặn đan xen với hệ thống rạch dày đặc và các hệ sinh thái mang tính đa dạng sinh học cao. Cần Giờ được xem như một lá phổi của TPHCM, trong đó, một nửa diện tích là khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận vào năm 2000.

Theo Thanh Ngà

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Bài học từ chiếc máy tính (P2)

Những thứ thực sự trong trái tim của bạn chính là kho báu cuộc đời bạn. Những thứ bạn coi là kho báu sẽ điều khiển công việc của bạn, trách nhiệm của bạn và nguyên tắc của bạn. Và trái tim của bạn ở đâu thì nơi đó sẽ dẫn bạn tới đích đến.

Case study

“Đặt một lần, nhận mãi mãi”: Mô hình “thần thánh” đem về 10 tỷ USD mỗi năm của Amazon mà Tiki đang học hỏi

Tận dụng những thế mạnh về thương hiệu cũng như chuỗi cung ứng sẵn có, Tiki tự tin tung ra chương trình TikiSave với hy vọng sao chép được thành công của “tiền bối” Amazon.

Ma trận tem mác trên sản phẩm Sunhouse và câu chuyện "ám thị" xuất xứ

Lấy ví dụ cho ý kiến này, vị chuyên gia dẫn hình ảnh một thương hiệu máy lọc nước, chỉ quảng cáo "máy lọc nước thông minh" thay vì đẩy lên các giá trị, xứ mệnh quá cao để gây ấn tượng với khách hàng, trong khi thực lực của doanh nghiệp chưa thể làm được điều đó.

Đi vào thị trường ngách, Startup này mong muốn giúp người Việt làm từ thiện dễ dàng và hiệu quả hơn

Fundme.vn là một nền tảng fintech tài trợ cộng đồng, kết nối doanh nghiệp, tổ chức và các nhà tài trợ, cá nhân trong các dự án thiện nguyện, cộng đồng, trách nhiệm xã hội và chia sẻ giá trị.

Đọc thêm