Bí quyết đơn giản để tối ưu hóa việc chạy quảng cáo trên Facebook nhưng không phải ai cũng biết

01/07/2017 13:30 PM | Kinh doanh

Trong thời đại bán hàng online lên ngôi như hiện nay, không ít người sẵn sàng chi nhiều tiền để chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên vì bỏ qua một số bí quyết tưởng như đơn giản dưới đây mà việc chạy quảng cáo không đem lại kết quả như mong muốn.

Khi các kênh quảng cáo truyền thống như TV, báo, tạp chí… dần trở nên suy thoái, rất nhiều doanh nghiệp chuyển sang hai kênh phổ biến nhất hiện nay là Facebook hay Google.

Năm ngoái, Facebook kiếm được 26,9 tỷ USD từ doanh thu quảng cáo, chỉ sau Google với mức 79,4 tỷ USD. Doanh thu này hứa hẹn tiếp tục gia tăng khi trong quý I/2017, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thu về 8,03 tỷ USD nhờ số lượng 1,94 tỷ người dùng.

Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo có thể trở nên khó khăn hơn với các tổ chức, cá nhân vì có dự đoán cho rằng Facebook sẽ hết không gian quảng cáo vào khoảng giữa năm nay. Điều này đòi hỏi mỗi công ty, muốn đạt kết quả đề ra, phải lên kế hoạch truyền thông nhắm đúng khách hàng, truyền tải đúng thông điệp vào đúng thời điểm.

Dựa trên dữ liệu quảng cáo của hơn 3.900 doanh nghiệp trong khoảng thời gian 90 ngày, các chuyên gia đã chỉ ra một số bí quyết để tối ưu hóa việc quảng cáo trên Facebook.

1. Sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji)

Sau khi phân tích kết quả của 10 doanh nghiệp tốt nhất, chuyên gia nhận ra 90% các chiến dịch quảng cáo thành công của họ trên Facebook có sử dụng emoji. Kể từ năm 2014, emoji đã được đưa vào trong nhiều chiến dịch quảng cáo, đặc biệt với các nhãn hàng lớn như Coca-Cola, Chevrolet và Disney.

Tuy nhiên, tại sao các biểu tượng mặt cười, thực phẩm hay đồ vật lại trở nên phổ biến như vậy? Báo cáo gần đây của Travis Montaque, giám đốc điều hành, người sáng lập nền tảng Emogi, cho rằng: "Emoji không những truyền tải cảm giác mà văn bản thông thương không thể truyền tải mà còn kích thích người tiêu dùng tương tác trở lại để nhà quảng cáo có thể cải thiện các chiến dịch truyền thông sau này”.

Một nghiên cứu khác của Emogi cho thấy 84 phần trăm phụ nữ và 75 phần trăm nam giới nói rằng emoji thể hiện cảm xúc của họ chính xác hơn các tin nhắn văn bản thông thường. 72,2% người dùng dưới 25 tuổi sử dụng emojis thường xuyên, tỷ lệ này cũng tương đối cao ở nhóm tuổi 25 đến 29 (75,9%) và 30 đến 35 (68,3%).

Vì vậy trong các nội dung quảng cáo trên Facebook, mỗi doanh nghiệp nên sử dụng emoji để truyền tải thông điệp sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn, tăng tỷ lệ tương tác và click vào xem quảng cáo từ phía người dùng.

2. Sử dụng nhiều hình ảnh

Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy quảng cáo Facebook có nhiều hình ảnh (gồm nhiều album, mỗi album có từ 5 bức ảnh trở lên) cũng làm tăng tỷ lệ click và điểm liên quan.

Hình ảnh chất lượng cao khiến sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn, dễ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi đang ngập chìm trong rất nhiều tin tức trên Newsfeed và tăng độ nhận diện cho tên công ty hoặc thương hiệu.

Các quảng cáo thành công, với tỷ lệ click từ 20-36% đều có điểm chung: sử dụng nhiều hình ảnh. Trong khi đó tỷ lệ này ở các quảng cáo còn lại chỉ khoảng 1%.

Tuy nhiên cần nhớ rằng một tỷ lệ lớn người dùng sẽ xem quảng cáo thông qua màn hình nhỏ xíu của điện thoại hoặc các thiết bị thông minh khác. Vì vậy, nên tránh các bức ảnh có quá nhiều chi tiết hoặc văn bản, thay vào đó, hãy chọn các bức ảnh bắt mắt, bố cục đơn giản, màu sắc tươi sáng.

Một số bức ảnh có đặc điểm dưới đây sẽ dễ thu hút người dùng hơn các bức ảnh còn lại:

- Hình ảnh chỉ khoảnh khắc cuộc sống như đám cưới hay gia đình hạnh phúc

- Hình ảnh có trẻ sơ sinh, động vật dễ thương hoặc những gương mặt xinh đẹp

- Hình ảnh màu sáng, dễ nổi bật trên màn hình hiển thị màu xanh và trắng của Facebook

- Hình ảnh hấp dẫn một nhóm khách hàng cụ thể

3. Chọn đúng đối tượng mục tiêu

Sau khi sử dụng emoji, chèn nhiều hình ảnh tươi sáng vào quảng cáo, bạn nghĩ mọi vấn đề đã được giải quyết? Sự thật là quảng cáo Facebook thành công hay không còn phụ thuộc vào việc lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu.

Có một bí quyết được đưa ra ở đây: khi lựa chọn đối tượng mục tiêu, rộng hơn thường đồng nghĩa với tốt hơn. Các quảng cáo thành công trong nghiên cứu thường lựa chọn khách hàng ở phạm vi hơn 60.000 người, trong đó những người thực sự quan tâm đến sản phẩm rơi vào khoảng 5.000 đến 20.000.

Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp một công cụ giúp chạy quảng cáo hiệu quả, đó là Facebook Audience Insights. Công cụ này cho phép những người muốn chạy quảng cáo nắm được sở thích của khách hàng tiềm năng, giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập,…từ đó lựa chọn ra nhóm đối tượng phù hợp.

Hồng Lam

Cùng chuyên mục
XEM