Bí mật về công ty sở hữu công nghệ 'nuôi' thịt giống thật 100% chỉ cần 1/10 lượng nước, 1/100 diện tích đất mà Bill Gates đang rót tiền đầu tư

09/09/2017 11:23 AM | Thời sự

Công nghệ cho phép công ty này nuôi dưỡng tế bào để đạt được chất lượng đầu ra chỉ trong 4-6 tuần trong khi quá trình chăn nuôi tự nhiên hiện nay mất đến 18-24 tháng chưa kể thời gian mang thai của động vật kéo dài tới hàng tháng.

Bí mật về công ty sở hữu công nghệ 'nuôi' thịt giống thật 100% chỉ cần 1/10 lượng nước, 1/100 diện tích đất mà Bill Gates đang rót tiền đầu tư

2 tỷ phú Bill Gates và Richard Branson hiện đang đặt nhiều hy vọng thay đổi ngành chăn nuôi thế giới khi đầu tư vào Memphis Meats. Công ty này hiện đang phát triển quy  trình sản xuất thịt bò, gà, vịt mà không cần nuôi gia súc, gia cầm để giết mổ. Quy trình này chỉ cần 1/10 lượng nước, 1/100 diện tích đất thông thường, chất lượng 100% giống thịt thật. 

Ngoài ra theo CEO của Memphis Meats, công nghệ cho phép họ nuôi dưỡng tế bào để đạt được chất lượng đầu ra chỉ trong 4-6 tuần trong khi quá trình chăn nuôi tự nhiên hiện nay mất đến 18-24 tháng chưa kể thời gian mang thai của động vật kéo dài tới hàng tháng. Công nghệ của Memphis Meats còn cho phép lựa chọn phát triển loại thịt giàu protein nhưng ít chất béo thay vì việc giết mổ và cắt bỏ đi những phần thực phẩm nhiều chất béo như hiện nay.

Và đây là cách Memphis Meats giới thiệu về mình: "Chúng tôi yêu thịt. Tuy nhiên, cách thức sản xuất thịt thông thường hiện nay tạo ra những thách thức đối với môi trường, quyền lợi động vật và sức khoẻ con người. Với việc người tiêu dùng toàn cầu chi tiêu gần 1.000 tỷ đô la mỗi năm cho thịt, và nhu cầu về loại thực phẩm này dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi trong những thập kỷ tới, có một điều rõ ràng: Chúng ta cần một cách tốt hơn để nuôi sống một thế giới đang ngấu nghiến thức ăn.

Đó là lý do tại sao chúng tôi bắt đầu Memphis Meats. Mục tiêu của chúng tôi là đơn giản: Thay đổi cách thức thịt được sản xuất bày trên đĩa ăn của bạn. Chúng tôi đang phát triển phương thức sản xuất thịt từ các tế bào động vật, mà không cần phải nuôi, gây giống và giết mổ động vật thực sự. Chúng tôi hy vọng các sản phẩm này sẽ tốt hơn cho môi trường (giảm 90% lượng khí thải nhà kính, đất đai và nước hơn so với thịt thông thường), hệ sinh thái và sức khoẻ cộng đồng. Và quan trọng nhất, chúng rất ngon."

Memphis được thành lập bởi 3 nhà khoa học: Uma Valeti (nhà sáng lập kiêm CEO), Nicholas Genovese (CSO) và Will Clem. Uma Valeti vốn là bác sĩ tim mạch và giáo sư y khoa của Đại học Minnesota. Uma từng giữ nhiều vai trò lãnh đạo tại Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ, Đại học Tim Mạch Hoa Kỳ và đồng tài trợ hoặc đầu tư vào một số thiết bị y tế và công nghệ thực phẩm mới thành lập.Ông cũng là người đầu tiên định hướng chiến lược và giám sát việc phát triển các công nghệ thịt sạch với trọng tâm là thương mại hoá.

Memphis Meats

Nicholas là một nhà sinh vật học về tế bào gốc, người yêu thịt và là một người ăn chay tin rằng cách tốt nhất để cải thiện hệ thống thực phẩm của chúng ta là đổi mới công nghệ thịt sạch có thể tạo ra cùng một loại thịt chúng ta luôn thích mà không có tác động tiêu cực lên hành tinh và hệ sinh thái trái đất.

Trước khi tham gia đồng sáng lập Memphis Meats, Nicholas từng có một trang trại gia cầm riêng và có kinh nghiệm về công nghiệp thực phẩm với vị trí một kỹ thuật viên chế biến sinh học. Nicolas cũng đã hoàn thành luận văn tốt nghiệp về sinh học ung thư và đi tiên phong trong cách tiếp cận mới đối với việc trồng các tế bào gốc gia súc.

Trong một lần trả lời phỏng vấn tạp chí Fortune, giáo sư Uma Valeti tin tưởng rằng công nghệ mới này sẽ là tương lai của ngành thịt. Uma gọi đây là "sự thuần hoá thứ hai" với lần đầu tiên xảy ra từ 10.000-20.000 năm trước, và tin tưởng mạnh mẽ rằng đã đến lúc cập nhật.

"Việc sản xuất thịt thông thường không hiệu quả. Phải mất 23 calo thức ăn để sản xuất một calorie thịt bò. Với Memphis Meats đã giảm tỉ lệ này xuống còn 3. Công ty cũng cho biết sản phẩm thịt sản xuất trong phòng thí nghiệm tiêu thụ ít nước và đất hơn 90%, và năng lượng ít hơn 50%", CEO Memphis Meats cho biết.

Thảo Nguyên

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm