Bí mật đằng sau xác ướp Ai Cập: người xưa đã làm như thế nào?

18/12/2018 09:34 PM | Công nghệ

Người Ai Cập cổ đại không chỉ nổi tiếng với các công trình kiến trúc hùng vĩ như kim tự tháp hay tượng Nhân sư. Thứ khiến họ nổi danh toàn thế giới còn là thủ thuật ướp xác nữa.

Bí mật đằng sau xác ướp Ai Cập: người xưa đã làm như thế nào?

Văn hóa Ai Cập cổ đại quan niệm rằng linh hồn sẽ gắn liền vĩnh viễn với sự tồn tại của thân thể. Nghĩa là dù chết đi nhưng chỉ cần thân thể vẫn còn, linh hồn vẫn sẽ ở đó.

Và vì vậy, họ phải bảo tồn cơ thể sau khi chết để linh hồn được mãi trường tồn. Một khi cơ thể bị phân hủy, linh hồn của người đó cũng sẽ trở nên không toàn vẹn.

Bí mật đằng sau xác ướp Ai Cập: người xưa đã làm như thế nào? - Ảnh 1.

Đứng dưới góc độ khoa học, việc xác chết phân hủy là một quá trình diễn ra hoàn toàn tự nhiên. Tế bào đã chết không thể tự tái tạo, trong khi tồn tại những enzyme chuyên biệt luôn thường trực để phá hủy các tế bào đó. Vậy mà trải qua hàng nghìn năm, nhiều xác ướp Ai Cập cổ đại vẫn được bảo quản ở tình trạng vô cùng tốt, đến mức các nhà khoa học vẫn có thể thực hiện việc tách lấy mẫu ADN hay chẩn đoán căn nguyên gây ra cái chết.

Vậy các tu sĩ Ai Cập cổ đại đã làm thế nào để ngăn cản xác người bị phân hủy? Trình độ ướp xác của họ đã phát triển tới mức độ nào rồi? Tất cả những thắc mắc của bạn đều sẽ được giải đáp trong video dưới đây. Hãy cùng chúng tớ khám khá nhé!

Người Ai Cập cổ đại ướp xác như thế nào?

Theo J.D

Helino

Từ khóa:  ai cập
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm