Bí mật đằng sau những chai nước ngọt siêu rẻ được nhiều người ưa chuộng

07/05/2018 08:00 AM | Công nghệ

Những chai nước ngọt siêu rẻ không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ được bày bán công khai khiến không ít người “ say mê”. Nhưng nếu biết được quy trình sản xuất của những chai nước ngọt này, chắc chắn người tiêu dùng sẽ phải hoảng hốt.

Bí mật đằng sau những chai nước ngọt siêu rẻ được nhiều người ưa chuộng

Nước ngọt siêu rẻ: Chủ làm để bán nhưng không dám uống

Nước ngọt là đồ uống được nhiều người yêu thích. Thị trường các sản phẩm nước giải khát vô cùng đa dạng với hàng trăm nhãn hiệu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong số đó có không ít các sản phẩm giá rẻ, không nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được công khai bày bán tại các chợ, các cửa hàng tạp hóa. Các sản phẩm này vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì giá thành hợp túi tiền, hương vị không khác là bao so với những sản phẩm nước ngọt khác. Tuy nhiên, sử dụng trong thời gian dài những chai nước ngọt giá siêu rẻ trôi nổi trên thị trường sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người uống.

Nước ngọt rẻ tiền, màu sắc bắt mắt nếu không được sản xuất đúng quy trình và an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ rất nguy hiểm. Việc pha trộn liều lượng, tỷ lệ các hóa chất một cách “tùy ý” có thể khiến người sử dụng bị rối loạn chuyển hóa, dẫn đến suy nhược thần kinh, mắc các bệnh tiêu hóa, thậm chí là ung thư.

Những chai nước ngọt siêu rẻ đều được sản xuất từ những cơ sở nhỏ lẻ, tự phát. Chính họ là người tự đưa ra công thức pha chế, tự đưa ra tiêu chuẩn về chất lượng và sử dụng những chất hóa học, phẩm màu độc hại cho sức khỏe. Bởi vậy, những chai nước ngọt giá rẻ chỉ được sản xuất để bán, chứ người làm ra chúng tuyệt nhiên không dám uống.

Giờ đây, cầm trên tay một chai nước ngọt, bạn không thể chắc chắc được sản phẩm này có thực sự “sạch” và an toàn hay không nếu chỉ phân biệt bằng mắt thường. Để tránh việc sức khỏe bị ảnh hưởng vì món đồ uống khoái khẩu này, người tiêu dùng cần phải hết sức thận trọng và tỉnh táo.

Làm thế nào để trở thành người tiêu dùng thông thái?

Với những chai nước ngọt không nhãn mác, bao bì và giá siêu rẻ, chúng ta có thể tránh được. Nhưng nếu một chai nước ngọt giả, bị làm nhái nhưng nhãn mác y như sản phẩm thật, người tiêu dùng sẽ rất khó để nhận biết.

Trong cuộc sống bận rộn, không phải lúc nào người tiêu dùng cũng có đủ thời gian và kiên nhẫn để truy tìm xuất xứ nguồn gốc của tất cả những sản phẩm mà mình mua. Vậy làm thế nào để người tiêu dùng có thể rút ngắn thời gian kiểm tra sản phẩm khi mua sắm mà vẫn có độ chính xác, hiệu quả cao? Câu trả lời chính là sử dụng các ứng dụng di động cho phép truy xuất nguồn gốc thông tin đồ uống bằng quét mã vạch, mã QR Code.

Một trong số những ứng dụng nổi bật trong số đó là iCheck Scanner do công ty cổ phần iCheck nghiên cứu và phát triển. Ứng dụng iCheck Scanner sẽ quét mã QR Code trên bao bì sản phẩm và hiển thị các thông tin liên quan đến nhà sản xuất và sản phẩm như: tên sản phẩm, giá sản phẩm, tên nhà sản xuất, thành phần… đến người tiêu dùng. Nhờ đó, người tiêu dùng sẽ tránh được nguy cơ mua nhầm những sản phẩm không đảm bảo, kém chất lượng.

Bí mật đằng sau những chai nước ngọt siêu rẻ được nhiều người ưa chuộng - Ảnh 1.

Ứng dụng iCheck Scanner giúp truy xuất nguồn gốc đồ uống (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, thông qua tính năng bình luận trên app iCheck Scanner, người tiêu dùng còn có thể trực tiếp đóng góp ý kiến về sản phẩm với người dùng khác hoặc tương tác với nhà sản xuất. Có thể nói, iCheck Scanner là cầu nối giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng chung tay ngăn chặn hàng giả.

iCheck Scanner là giải pháp công nghệ hàng đầu trong cuộc chiến lâu dài, cam go với hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm