Bị cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, doanh thu dầu Tường An sụt giảm 15,2% trong 9 tháng đầu năm 2019

17/10/2019 07:11 AM | Kinh doanh

Dầu Tường An chỉ đạt doanh thu 2.724.306 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2019, tuy nhiên nhờ cơ cấu sản phẩm hợp lý và hoạt động bán hàng được cải thiện, lợi nhuận của họ lại tăng gần 50%.

Theo báo cáo từ Công ty CP Dầu thực vật Tường An, sau 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của họ đạt 2.724.306 tỷ đồng, sụt giảm 15,2% so với cùng kỳ năm trước. Theo chia sẻ từ Ban lãnh đạo dầu ăn Tường An, nguyên nhân của sự sụt giảm này là do có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty tại phân khúc dầu phổ thông và dầu xá. Doanh nghiệp này sẽ tiếp tục chủ động cơ cấu lại nhóm sản phẩm này trong thời điểm cạnh tranh và sẽ tập trung đẩy mạnh vào thời điểm thích hợp.

Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng lại cho ra những con số rất khả quan: doanh thu trước thuế đạt 101.481 tỷ đồng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước – chỉ có gần 69 tỷ đồng.

Điều này cũng được phản ánh rõ rệt trong kết quả kinh doanh của quý III/2019, khi doanh thu thuần của họ đạt 1.015.555 tỷ đồng, giảm 9,6% so với quý III năm trước; song lợi nhuận trước thuế lại tăng tới hơn 73%, lên 33 tỷ đồng.

Doanh thu dầu Tường An sụt giảm 15,2% trong 9 tháng đầu năm 2019 do sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ trên thị trường - Ảnh 1.

Doanh thu và lợi nhuận của dầu Tường An trong quý III/2019 và 9 tháng đầu năm 2019.

Cụ thể hơn: quý III/2019, doanh thu thuần của phân khúc cao cấp tăng 13,14% và nhóm hàng thương mại tăng mạnh làm cho lợi nhuận gộp quý III/2019 là 160,6 tỷ, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2018. Chi phí hoạt động trong Quý III/2019 giảm 11,3%, do công ty kiểm soát chi phí tốt hơn và cải thiện hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, lợi nhuận tăng mạnh còn nhờ công ty cơ cấu sản phẩm hợp lý, giảm tiêu thụ các sản phẩm không có hiệu quả, cải thiện hoạt động bán hàng, mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Về định hướng trong thời gian tới, dầu Tường An sẽ tập trung đẩy mạnh bán hàng vào dịp Tết, quảng bá sản phẩm thông qua việc tài trợ chương trình gameshow "Thiên đường ẩm thực". Họ còn gia tăng việc bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói, sản phẩm thiết yếu, gia tăng SKU và đa dạng sản phẩm trên kênh.

Bên cạnh đó, công ty tiếp tục hệ thống lại kênh phân phối, tăng độ phủ thị trường, tập trung đẩy mạnh phát triển những sản phẩm có lợi nhuận và tăng trưởng cao.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM