Bê bối mới tại Facebook: nhân viên nhận hối lộ hàng nghìn USD để khôi phục các tài khoản đã bị cấm

12/12/2019 09:01 AM | Công nghệ

Số tiền hối lộ có lẽ đã lên đến con số 8.000 USD.

Một nhà thầu Facebook đã được trả hàng nghìn đô để giúp một công ty quảng cáo khôi phục lại các tài khoản Facebook từng bị cấm trước đây, theo tiết lộ từ trang tin BuzzFeed News.

Cụ thể, công ty Ads Inc., trụ sở tại San Diego, có thể đã chi đến 8.000 USD để thuyết phục một nhà thầu tái kích hoạt các tài khoản quảng cáo của công ty sau khi chúng bị ngừng hoạt động vì vi phạm các chính sách của Facebook hồi đầu năm nay.

Vào tháng 10 vừa qua, một phóng sự điều tra từ BuzzFeed đã nêu chi tiết quá trình Ads Inc. hối lộ để đặt các quảng cáo lừa đảo lên hàng nghìn tài khoản Facebook cá nhân. Ads Inc. được cho là đã trả cho nhiều người dùng Facebook từ 15 – 30 USD/tháng để truy cập vào tài khoản của họ, sau đó bán các tài khoản này cho các nhà quảng cáo khác với giá 800 USD/tài khoản.

Bằng cách trả tiền cho người dùng Facebook để đăng tải quảng cáo trên trang cá nhân của họ, Ads Inc và các công ty khác đã có thể qua mặt chính sách của Facebook về quảng cáo trả phí. Facebook nghiêm cấm việc cho thuê tài khoản và quảng cáo trá hình, và Facebook luôn tìm cách khóa các tài khoản chia sẻ các bài đăng cho Ads Inc.

Tuy nhiên, CEO Ads Inc. là Asher Burke và các nhân viên khác đã nghĩ ra một chiêu mới: dùng tiền mua chuộc các nhà thầu Facebook, đổi lại họ sẽ giúp công ty này gỡ bỏ các tài khoản bị khóa kia.

"Hành vi này hoàn toàn bị nghiêm cấm theo chính sách của chúng tôi, và cá nhân làm điều đó hiện không còn làm cho Facebook nữa. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra các cáo buộc và sẽ thực hiện bất kỳ hành động cần thiết nào khác" – một người phát ngôn Facebook nói.

Các bài đăng của Ads Inc. có chứa các đường link dẫn người dùng Facebook đến trang đăng ký các phần mềm dùng thử miễn phí mờ ám, mà nếu người dùng không hủy đăng ký sau một tuần hoặc hơn, họ sẽ tự động bị đưa vào danh sách đăng ký gói trả phí hàng tháng. BuzzFeed cho biết các bài đăng của Ad Inc. được thiết kế để trông giống như các tin tức đăng tải bởi các công ty truyền thông nổi tiếng, nhưng nội dung của chúng lại chứa các thông tin sai lệch.

Theo Minh T.T

Cùng chuyên mục
XEM