Bắt tay với Xiaomi bán điện thoại giá rẻ, lợi nhuận Digiworld tăng vọt

21/07/2017 11:21 AM | Kinh doanh

Biên lợi nhuận gộp của Digiworld trong quý 2 là 8,2% và lợi nhuận sau thuế là 20,4 tỷ đồng, tăng mạnh so với giai đoạn trước.

Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2017. So với các năm trước, doanh thu của Digiworld tiếp tục ở mức thấp, chỉ đạt gần 800 tỷ đồng.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là lợi nhuận đã tăng vọt đạt 20,4 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu giảm nhưng lợi nhuận của Digiworld lại tăng tới gần 2 lần. Theo Digiworld lý giải, lợi nhuận cao là do công ty đã thay đổi cơ cấu sản phẩm kinh doanh trong ngành hàng điện thoại di động, tập trung vào các sản phẩm có biên lợi nhuận gộp cao hơn.

Điểm khác biệt của Digiworld trong quý 2 vừa qua so với các quý trước là công ty đã bắt tay với Xiaomi để cung cấp sản phẩm trên thị trường Việt Nam. Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm phân phối, mở rộng thị trường và cung cấp dịch vụ bảo hành cho tất cả các dòng sản phẩm công nghệ của Xiaomi tại Việt Nam.

Bắt tay với Xiaomi bán điện thoại giá rẻ, lợi nhuận Digiworld tăng vọt - Ảnh 1.

Sau khi hợp tác với Xiaomi, doanh thu quý 2 của Digiworld không tăng nhưng lợi nhuận tăng mạnh

Sau khi bắt tay với Xiaomi, biên lợi nhuận gộp của Digiworld cho thấy sự thay đổi đáng kể, từ 6,5% trong quý 1 đã tăng lên 8,2% trong quý 2. Tuy nhiên, đây chưa phải là mức lợi nhuận cao nhất của Digiworld. Hồi quý 1/2016, biên lợi nhuận gộp từng lên tới 8,9%.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Digiworld từng chia sẻ: “Hợp tác với Xiaomi nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm trong mảng điện thoại của Digiworld”.

Bắt tay với Xiaomi bán điện thoại giá rẻ, lợi nhuận Digiworld tăng vọt - Ảnh 2.

Biên lợi nhuận gộp của Digiworld tăng cao

Bên cạnh việc thay đổi cơ cấu kinh doanh, Digiworld còn có ngành hàng thiết bị văn phòng tiếp tục tăng trưởng tốt và đóng góp thêm vào lợi nhuận chung của công ty.

Năm 2016, kết quả kinh doanh của Digiworld sụt giảm sau khi Microsoft thay đổi chính sách kinh doanh, từ phần cứng chuyển sang phần mềm nên số lượng máy cung cấp cho thị trường sụt giảm mạnh qua đó tác động đáng kể đến chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp này. Cái bắt tay với Xiaomi được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Nokia để lại.

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM