Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

21/02/2019 08:32 AM | Kinh doanh

Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab nhằm giúp các chủ shop bán hàng dễ dàng hơn.

Ngày 21/2/2019, Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo chính thức ra mắt tính năng tích hợp với dịch vụ Giao nhận hàng hóa GrabExpress, giúp các chủ shop kết nối vận chuyển các đơn hàng trên hệ thống qua dịch vụ giao hàng GrabExpress trong một nốt nhạc. Tiện ích này là kết quả bước đầu trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab, cả hai bên chia sẻ sứ mệnh giúp các chủ shop “bán hàng dễ dàng hơn” thông qua những trải nghiệm kết nối vận chuyển, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, với kinh nghiệm phục vụ 52.000 khách hàng là các chủ shop, Sapo hợp tác với các đơn vị vận chuyển, giúp các chủ shop trong việc tự động kết nối đơn hàng sang đơn vị giao nhận được thuận tiện nhanh chóng. Cùng với sự phát triển của TMĐT Việt Nam trong những năm gần đây, nhu cầu mua sắm online và mong muốn được giao hàng ngay ngày càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. 

Tốc độ tăng trưởng năm 2018 so với năm trước hơn 240% của dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress là minh chứng cho nhu cầu giao nhận hàng hóa theo yêu cầu ngày càng tăng cao của thị trường. Cũng theo Ông Nguyễn Ngọc Trang, Đại diện Grab Việt Nam: “Với đội ngũ 130.000 đối tác tài xế, GrabExpress có thể được coi là một trong những dịch vụ giao nhận hàng hóa theo yêu cầu có mạng lưới rộng nhất cả nước”.

Bên cạnh lợi thế về mạng lưới và độ phủ của các đối tác tài xế GrabExpress, thì công nghệ của Grab giúp cho các chủ shop biết trước được mức giá một cách minh bạch, rõ ràng. Vì vậy, việc tích hợp Sapo với GrabExpress cho phép các chủ shop khi tạo đơn hàng có thể lựa chọn phương thức giao hàng nhanh GrabExpress trong vòng 2h trong khu vực nội thành. 

Tiện ích này giúp cho các chủ shop tiết kiệm được thời gian trong khâu vận hành, kết nối vận chuyển. Cả chủ shop và khách mua hàng đều được cập nhật thông tin về tài xế và chủ động theo dõi trạng thái giao hàng từ hệ thống gửi về.

Là một khách hàng của Sapo, chị Huyền, chủ cửa hàng soap Mộc Hương tâm sự, “Trước đây mình có sử dụng một số shipper quen trên địa bàn, họ rất nhiệt tình, nhưng vào những dịp cao điểm như những ngày giáp Tết, khi phải xử lý hàng trăm đơn hàng/ngày gấp gáp thì gọi hoài không có ai thèm nhấc máy, dù mình sẵn sàng trả giá cao thêm nhưng họ cũng không bận tâm”. Đây cũng chính là bài toán mà Sapo kết hợp với GrabExpress để giải quyết cho các chủ hàng, mạng lưới tài xế GrabExpress rộng khắp cho các chủ shop có thể yên tâm ‘chọn mặt gửi vàng’.

Ông Nguyễn Ngọc Trang, Đại diện Grab Việt Nam chia sẻ: "Grab hướng tới nền tảng siêu ứng dụng, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày cho người dân, bao gồm di chuyển, giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa, thanh toán không dùng tiền mặt và nhiều hơn nữa. 

Trong lộ trình hợp tác chiến lược với nền tảng quản lý và bán hàng Sapo, chúng tôi trước mắt phục vụ trong lĩnh vực giao hàng nhanh cho các chủ shop, với mong muốn mang lại nhiều giá trị cho các bên tham gia. Các chủ shop Sapo có thêm phương thức lựa chọn giao hàng nhanh chóng, hiệu quả; các đối tác tài xế có thêm cơ hội nâng cao thu nhập từ phân khúc các chủ shop; và người mua hàng có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn.”

Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress - Ảnh 1.

“Những nỗ lực hợp tác với các đối tác quan trọng như Grab góp phần tạo nên bức tranh ngày một hoàn thiện hơn cho nền tảng quản lý và bán hàng Sapo trong sứ mệnh giúp cho các chủ shop bán hàng dễ dàng hơn. Đây cũng chính là sứ mệnh mà chúng tôi vẫn theo đuổi 10 năm nay”. Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Sapo.vn bổ sung.

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM