Bắt tay với An Phát sản xuất linh kiện nhựa ô tô, VinFast đã chi bao nhiêu tiền?

01/04/2019 04:34 PM | Kinh doanh

Công ty VinFast - An Phát được thành lập theo hợp đồng hợp tác liên doanh giữa công ty VinFast, một công ty con của tập đoàn Vingroup và Công ty cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings.

Bắt tay với An Phát sản xuất linh kiện nhựa ô tô, VinFast đã chi bao nhiêu tiền?

Ngày 28/11/2018, Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Hải Phòng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho một doanh nghiệp mới với tên: "Công ty TNHH Linh kiện Nhựa Ô tô VinFast - An Phát". Ngành nghề kinh doanh là sản xuất linh kiện nhựa ô tô.

Theo đăng ký, trụ sở của doanh nghiệp này nằm ở Nhà máy đúc nhựa thuộc Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Với những thông tin trên, rất nhiều người đoán già, đoán non đây là một liên doanh của Vingroup nhằm phát triển mảng sản xuất ô tô mang thương hiệu VinFast.

Mới đây, báo cáo tài chính hợp nhất của Vingroup đã hé lộ thông tin về thương vụ này.

Theo đó, Công ty VinFast - An Phát được thành lập theo hợp đồng hợp tác liên doanh giữa công ty VinFast, một công ty con của tập đoàn và Công ty cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings.

An Phát có tổng vốn điều lệ là 420 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của VinFast là 50%, tương ứng với giá trị phần vốn góp của VinFast là 210 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 31/12, VinFast đã góp 30 tỷ đồng vào liên doanh này.

Trước đó, vào ngày 25/11/2018, Nhựa Hà Nội - một là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm nhựa thuộc ngành công nghiệp phụ trợ như phụ tùng ô tô, xe máy và cung cấp cho Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, VMEP… đã chấp thuận cho An Phát Holdings nhận chuyển nhượng đến 50% tổng số cổ phần của Nhựa Hà Nội mà không phải thực hiện chào mua công khai.

Nhựa Hà Nội trước đó cũng đã ký một số hợp đồng cung cấp phụ tùng xe máy cho VinFast.

 Bắt tay với An Phát sản xuất linh kiện nhựa ô tô, VinFast đã chi bao nhiêu tiền? - Ảnh 1.

Khoảnh khắc lịch sử của ngành ô tô Việt Nam khi chiếc xe VinFast Lux SA2.0 đầu tiên rời khỏi dây chuyền sản xuất.

Ngày 20/3, lô xe hoàn thiện đầu tiên của VinFast đã được chuyển ra nước ngoài bằng đường hàng không, với điểm đến là các trung tâm thử nghiệm tại 14 quốc gia thuộc 4 châu lục.

Các trung tâm kiểm thử mà VinFast gửi xe đến nằm ở khắp các châu lục, gồm các quốc gia như Áo, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Phần Lan, Nam Phi, Australia, Hàn Quốc…

Các mẫu ô tô này phải trải qua hơn 100 bài kiển tra để đạt được những chứng nhận cao cấp về tiêu chuẩn chất lượng và độ an toàn.

Có 2 hạng mục kiểm tra chính mà các mẫu xe VinFast sẽ phải trải qua. Thứ nhất là Crash Test - kiểm tra mức độ va đập đối với người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm. Thứ hai là Reliability Test, tức là kiểm tra độ tin cậy, bền bỉ của xe và các linh kiện khi vận hành qua nhiều địa hình, nhiều loại khí hậu khác nhau, qua những quãng đường hàng trăm nghìn km.

Bên cạnh đó, các cụm linh kiện/cụm chi tiết của xe cũng được kiểm tra để đảm bảo khả năng vận hành trong phòng thí nghiệm cũng như trong thực tế.

VinFast trình làng chiếc xe hoàn chỉnh đầu tiên ở Hải Phòng

Theo Pha Lê

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  an phát, vinfast
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Lê Bá Thông: Nếu sáng thức dậy không muốn đi làm nữa, liên tiếp như vậy trong 1 tuần, hãy nộp đơn xin nghỉ việc ngay!

Trao đổi về câu chuyện, làm sao để người đi làm được hạnh phúc, doanh nghiệp xây dựng văn hóa như thế nào để những người lao động hạnh phúc mỗi ngày đến công ty, ông Lê Bá Thông, Tổng Giám Đốc TTT Corporation đã có những “tiết lộ” thú vị tại sự kiện mới đây.

Jang Kều - sáng lập dự án Nhà chống lũ: Có hay không một cô Giang giỏi kinh doanh cũng chẳng tác động nhiều đến xã hội, nhưng có cô Giang giỏi điều phối các dự án phát triển cộng đồng lại khác

Theo Jang Kều, người ta chỉ hạnh phúc khi được làm điều mà người ta muốn, thế nên, khi đi thực hiện các dự án Nhà chống lũ, chị cũng thích mang lại thứ người ta muốn chứ không phải thứ người ta cần.

Câu chuyện kinh doanh

Sự thật về “đất hiếm” của Trung Quốc: Không hề “hiếm”, Mỹ cũng có khả năng sản xuất

Ngay khi Trung Quốc ngưng xuất khẩu đất hiếm tới Nhật Bản vào năm 2010, các con buôn Trung Quốc và quốc tế ngay lập tức nhảy vào “thay thế”, và Nhật Bản cũng điều chỉnh quy trình sản xuất để không còn phụ thuộc vào đất hiếm.

Đọc thêm