Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines

14/08/2019 05:17 PM | Kinh doanh

Trung bình, mỗi người Việt Nam uống khoảng 3 cốc trà sữa mỗi tháng. Trong đó vị yêu thích nhất là matcha và cheese.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines

Cơn sốt trà sữa tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đã thu hút sự chú ý của nhiều phía. Gần đây, GrabFood bất ngờ công bố những số liệu tăng trưởng vượt bậc liên quan đến việc tiêu thụ trà sữa tại các quốc gia Đông Nam Á, dựa trên lượng dữ liệu lớn mà Grab sở hữu.

Theo đó, đơn đặt hàng trà sữa trên GrabFood đã liên tục tăng trưởng ấn tượng, với mốc trung bình là 3.000% trong năm 2018. Tại Việt Nam, tỷ lệ đơn hàng tăng trong giai đoạn từ tháng 5/2018 đến tháng 12/2018 là 1.500%. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn các quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan hay Phillipnes.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 1.

"Trên GrabFood, số lượng các tín đồ trà sữa đã tăng hơn 12.000% trong năm 2018 - và chưa hề có dấu hiệu dừng lại", nền tảng này nhận định.

Tại Đông Nam Á, tính đến hết 2018, GrabFood có mạng lưới gần 4.000 cửa hàng đến từ hơn 1.500 thương hiệu trà sữa khác nhau.

Về số lượng tiêu thụ cụ thể, GrabFood tính ra rằng trung bình một người Việt Nam uống 3 cốc trà sữa mỗi tháng. Con số này ngang với các quốc gia khác như Malaysia, Indonesia, Singapore nhưng thấp hơn nhiều so với Thái Lan hay Phillipines.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 2.

Cũng theo GrabFood, thời điểm khách hàng hay đặt trà sữa nhất rơi vào khoảng bữa trưa (12-14h) và xế chiều (15-17h). Tuy nhiên khẩu vị tại mỗi quốc gia lại có sự khác biệt.

Ví dụ tại Việt Nam, vị yêu thích nhất là matcha thì tại Thái Lan là cà phê, Malaysia, Indonesia là hạt dẻ và Phillipines là vị phô mai.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 3.

Hương vị trà sữa được yêu thích tại mỗi quốc gia.

Ngoài ra, loại topping ăn kèm hay được lựa chọn nhất tại Việt Nam là Cheese Pudding, trong khi tại các quốc gia khác là trân châu.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gọi vốn 5 triệu USD để xây dựng công ty tầm cỡ Facebook, Amazon nhưng lại "nói không sách, mách không chứng", CEO LASS Group bị các Shark đồng loạt từ chối vì không đáng tin

"NASA, Airbus, Mercedes… là những công ty đã từng dùng công nghệ của chúng tôi", CEO Việt kiều Tommy Phạm tuyên bố đầy ấn tượng. Tuy nhiên, màn gọi vốn này khiến các Sharks nghi ngờ tính chân thực khi startup không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào liên quan đến việc sở hữu công nghệ, hay có mối quan hệ ràng buộc với người được cho là sở hữu, khi ngay cả một cuộc điện thoại gọi cho co-founder cũng không thực hiện được.

Thiên Minh Group nộp hồ sơ lập hãng hàng không Cánh Diều, muốn bay ngay năm 2020

Dự kiến, hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir) sẽ có 6 máy bay ATR72 trong năm đầu tiên hoạt động, và tăng gấp đôi trong năm thứ 2.

Chuyện nghề

Vlogger Giang Ơi chia sẻ 8 cách kiếm thêm tiền tại nhà: Cách số 2 và số 7 hiệu quả nhưng lại đơn giản, ai cũng có thể làm được

Tuy áp dụng trong các lĩnh vực khác nhau nhưng điểm chung là những cách này chỉ yêu cầu người làm có máy tính kết nối Internet và kèm theo đó là một chút chăm chỉ.

Đọc thêm