Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines

14/08/2019 05:17 PM | Kinh doanh

Trung bình, mỗi người Việt Nam uống khoảng 3 cốc trà sữa mỗi tháng. Trong đó vị yêu thích nhất là matcha và cheese.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines

Cơn sốt trà sữa tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đã thu hút sự chú ý của nhiều phía. Gần đây, GrabFood bất ngờ công bố những số liệu tăng trưởng vượt bậc liên quan đến việc tiêu thụ trà sữa tại các quốc gia Đông Nam Á, dựa trên lượng dữ liệu lớn mà Grab sở hữu.

Theo đó, đơn đặt hàng trà sữa trên GrabFood đã liên tục tăng trưởng ấn tượng, với mốc trung bình là 3.000% trong năm 2018. Tại Việt Nam, tỷ lệ đơn hàng tăng trong giai đoạn từ tháng 5/2018 đến tháng 12/2018 là 1.500%. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn các quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan hay Phillipnes.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 1.

"Trên GrabFood, số lượng các tín đồ trà sữa đã tăng hơn 12.000% trong năm 2018 - và chưa hề có dấu hiệu dừng lại", nền tảng này nhận định.

Tại Đông Nam Á, tính đến hết 2018, GrabFood có mạng lưới gần 4.000 cửa hàng đến từ hơn 1.500 thương hiệu trà sữa khác nhau.

Về số lượng tiêu thụ cụ thể, GrabFood tính ra rằng trung bình một người Việt Nam uống 3 cốc trà sữa mỗi tháng. Con số này ngang với các quốc gia khác như Malaysia, Indonesia, Singapore nhưng thấp hơn nhiều so với Thái Lan hay Phillipines.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 2.

Cũng theo GrabFood, thời điểm khách hàng hay đặt trà sữa nhất rơi vào khoảng bữa trưa (12-14h) và xế chiều (15-17h). Tuy nhiên khẩu vị tại mỗi quốc gia lại có sự khác biệt.

Ví dụ tại Việt Nam, vị yêu thích nhất là matcha thì tại Thái Lan là cà phê, Malaysia, Indonesia là hạt dẻ và Phillipines là vị phô mai.

Bất ngờ với cơn sốt trà sữa tại Việt Nam: Số lượng đơn hàng tăng tới 1.500%, nhưng vẫn chưa là gì so với Indonesia, Thái Lan, và Phillipines - Ảnh 3.

Hương vị trà sữa được yêu thích tại mỗi quốc gia.

Ngoài ra, loại topping ăn kèm hay được lựa chọn nhất tại Việt Nam là Cheese Pudding, trong khi tại các quốc gia khác là trân châu.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

VTV đẩy giá quảng cáo trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia lên "kịch khung": 30 giây có giá gần 1 tỷ đồng

Giá quảng cáo trong trận chung kết SEA Games tới đây là mức cao nhất từ trước tới nay của VTV và bằng với giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup 2018.

Vốn hóa Masan MeatLife 'bốc hơi' hơn 140 triệu USD trong ngày đầu tiên lên sàn chứng khoán

Định giá 1,1 tỷ USD nhưng ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, vốn hóa của Masan Meatlife đã giảm hơn 12%.

BV Xanh Pôn: Tạm đình chỉ Phó trưởng khoa liên quan vụ cắt đôi que thử HIV, viêm gan

Chiều 9/12, Lãnh đạo BV Xanh pôn cho biết đã tạm đình chỉ công tác 3 viên chức, nhân viên hợp đồng liên quan đến vụ “Hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi tiến hành xét nghiệm”.

Đọc thêm