Bất động sản du lịch lên ngôi, shophouse ven biển hút giới đầu tư

09/08/2019 01:47 PM | Bất động sản

Dù không phải trào lưu mới, nhưng nhờ khả năng có thể kết hợp kinh doanh và để ở, các dự án nhà phố thương mại (shophouse) vẫn luôn nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của khách hàng, nhất là loại hình mới shophouse ven biển thuộc các dự án BĐS du lịch đang thu hút giới đầu tư.

Bất động sản du lịch lên ngôi, shophouse ven biển hút giới đầu tư

Shophouse – Kênh sinh lời được giới đầu tư địa ốc ưa chuộng

Không phải ngẫu nhiên, ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, shophouse đã được khách hàng cũng như giới đầu tư săn đón tích cực bởi tính thanh khoản cao nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với nhà phố truyền thống.

Ở các quốc gia khác, sản phẩm shophouse có giá trị thương mại và kinh tế rất cao, nhất là ở các thành phố phát triển thương mại - du lịch. Điển hình tại châu Á là Singapore, Malacca - Malaysia, Phuket - Thái Lan, Macao và Hồng Kông.

Tại Việt Nam, lãi suất cùng tính thanh khoản cao của các loại shophouse cũng luôn cao hơn so với đầu tư chung cư hay một số kênh khác như vàng, chứng khoán,… Phân khúc shophouse có mức lợi nhuận từ cho thuê lên tới 8 - 12%/năm. Ở cùng một vị trí, nếu so sánh với biệt thự hoặc nhà liền kề, nhiều dự án shophouse thậm chí có giá bán đắt hơn vài chục phần trăm, và tiềm năng tăng giá của loại BĐS này luôn ở mức cao hơn so với phân khúc khác.

Theo báo cáo công bố cách đây không lâu của Công ty Cổ phần DKRA (DKRA Việt Nam, đơn vị chuyên phân phối các dự án bất động sản) cho thấy năm 2018, shophouse ven biển là tâm điểm của thị trường bất động sản du lịch khi đón dòng vốn lớn từ đầu tư căn hộ và biệt thự biển chuyển sang.

Quỹ đất khan hiếm, giá shophouse đi lên

Dù có mức giá cao, nhưng nhờ ưu điểm kết hợp giữa nhà ở và cửa hàng thương mại, gia tăng tiềm năng khai thác cho thuê, nên shophouse vẫn hút nhà đầu tư. Các dự án shophouse mở bán trong nửa đầu năm 2019 đều ghi nhận tỷ lệ thanh khoản cao. Trong đó, một chuyển động khá rõ của giới đầu tư hiện nay là xu thế "đổi khẩu vị nội bộ", chọn shophouse nhưng đi sâu vào thị trường ngách thay vì hướng đầu tư truyền thống.

Theo đó, họ đang quan tâm nhiều hơn tới những vùng đất mới, những đô thị đang phát triển năng động, bởi ở đó dư địa phát triển còn nhiều, khả năng sinh lời ở mức cao. Ghi nhận thực tế, những nhà đầu tư tiên phong sẽ ưu tiên lựa chọn những shophouse có vai trò dẫn dắt thị trường bởi theo quy luật phát triển, loại hình shophouse sẽ có tiềm năng phát triển lớn. Điểm đặc biệt được các nhà đầu tư ưa thích là suất vốn đầu tư ban đầu thấp và cơ hội tăng giá nhanh ngay trong chu kỳ đầu.

Vì thế mỗi khi có nguồn cung mới, shophouse ven biển luôn được các nhà đầu tư "săn đón", nhất là các dự án của chủ đầu tư có uy tín, có tiềm lực. Từ đầu tháng 8, thị trường ghi nhận rổ hàng shophouse mới lạ từ dự án NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu), nhà đầu tư chỉ thanh toán từ 3 tỷ đồng sẽ có cơ hội sở hữu một căn shophouse chạy dọc trục chính cung đường biển có công năng đa dạng vừa ở, vừa kinh doanh như shopping, nhà hàng, spa… Nhờ ăn theo các dịch vụ du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng trong tổ hợp du lịch lên tới 1.000 héc ta, các sản phẩm này luôn có lợi thế rất lớn về tiếp cận khách hàng, giúp tăng giá trị của bất động sản.

 Bất động sản du lịch lên ngôi, shophouse ven biển hút giới đầu tư - Ảnh 1.

Dãy shophouse mặt tiền cung đường biển tại NovaWorld Ho Tram phân kỳ The Tropicana

Không những vậy, với chương trình cam kết thuê lại chủ động 68 triệu đồng/tháng trong 60 tháng, dự án trở thành hàng hiếm trên thị trường hiện nay cho các nhà đầu tư. Đặc biệt khi NovaWorld Ho Tram chỉ có 118 căn trên tổng số 1.725 sản phẩm của phân kì 1 - The Tropicana.

Hay mới đây, chủ dự án Cocobay Đà Nẵng tung loại hình shophouse nằm ngay trong tổ hợp giải trí bậc nhất của Đà Nẵng cũng đã hút mạnh giới đầu tư. Trong một thời gian ngắn hàng trăm căn shophouse ở dự án này đã có chủ; Hay mới đây Sungroup cũng tung ra loại hình shophouse tại dự án Sun Gran City Nam Phú Quốc với giá bán khoảng 7-10 tỷ đồng mỗi căn cũng được giới đầu tư quan tâm; hàng trăm căn shophouse tại dự án Grand World Phú Quốc cũng đã có chủ…

Điều đó cho thấy sức hút của shophouse sát biển với giới đầu tư. Theo lý giải của các nhà đầu tư thì phân khúc này luôn có nguồn cung hạn chế chỉ chiếm từ 3-5% tổng sản phẩm của dự án, hơn thế nữa bất động sản này cũng là loại hình có tốc độ tăng giá cao nhất ở dự án vào khoảng 20% trong một năm. Vì thế, với số lượng hạn chế trong bối cảnh thị trường đang khan hiếm và thiếu hụt nguồn cung, shophouse đang là BĐS được giới đầu tư ưa thích.


Theo Bình An

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  shophouse, du lịch
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

MXH Lotus có cơ chế chống lại tin giả riêng, hạn chế nội dung xấu, đặt mục tiêu đầu tiên là 4 triệu người dùng hàng ngày

Tổng Giám đốc VCCORP, ông Nguyễn Thế Tân đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với báo giới về mục tiêu và định hướng hoạt động của Lotus trong thời gian tới.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Sơn Tùng M-TP, Martin Lò, Tinikun và những người đi tìm hình của nước

"Việt Nam là một đất nước tuyệt với nếu mọi người chịu mở lòng vì nó, dễ tính hơn một chút. Mọi người có thể chê Việt Nam rất nhiều, mình biết, Việt Nam vẫn đang phát triển và mọi người đều có thể xây dựng nó mà" - blogger Benjamin Tran chia sẻ.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Đọc thêm