Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn 'khéo co vừa ấm', doanh thu lên cao nhất 4 năm

13/03/2018 03:32 PM | Kinh doanh

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ lắm tiền nhiều của, Miliket vẫn tìm được chỗ đứng cho riêng mình, đó là tập trung vào phân khúc nông thôn, những người thu nhập thấp và phân phối sản phẩm cho các quán lẩu, chứ không bán rộng khắp.

Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn 'khéo co vừa ấm', doanh thu lên cao nhất 4 năm

Theo số liệu mới được Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket công bố, năm 2017 công ty này đạt doanh thu thuần 553 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 22,8 tỷ đồng.

So với năm 2016, các số liệu kinh doanh đều đã tăng trưởng trở lại. Doanh thu tăng 20% và lợi nhuận tăng hơn 15%. Đây cũng là kết quả tốt nhất của Miliket trong 4 năm trở lại đây.

Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn khéo co vừa ấm, doanh thu lên cao nhất 4 năm - Ảnh 1.

Colusa - Miliket là công ty sở hữu sản phẩm mì gói "vang bóng một thời" Miliket. Từ những năm 1975, nói đến mì tôm là người tiêu dùng nghĩ ngay đến gói mì có hình hai con tôm của hãng mì Colusa, sau này được ghép thêm tên Miliket thành Colusa – Miliket. Chính vì vậy, dù trên thị trường hiện nay có hàng trăm thương hiệu mì ăn liền khác nhau thì rất nhiều nhiều người tiêu dùng vẫn có thói quen gọi mì ăn liền là mì tôm.

Có thể coi những năm của thập niên 70-80 là giai đoạn mà mì Miliket "độc quyền" trên thị trường. Thế nhưng, kể từ khi thị trường này có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước, hình ảnh của Miliket bỗng dần dần biến mất. Bao bì 2 con tôm trên giấy gói kiểu "xi măng" phải nhường chỗ cho những bao bì bắt mắt của các thương hiệu mới như Masan, Acecook hay Asia Food...

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ lắm tiền nhiều của, Miliket vẫn tìm được chỗ đứng cho riêng mình, đó là tập trung vào phân khúc nông thôn, những người thu nhập thấp và phân phối sản phẩm cho các quán lẩu, chứ không bán rộng khắp.

Chính vì vậy, trong suốt những năm qua, Miliket vẫn đảm bảo năm nào cũng có lãi. Hiện nay, ngoài sản phẩm mì ăn liền, Colusa Miliket còn bán nhiều loại đồ ăn liền khác như Phở, Hủ Tiếu, Cháo...

Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn khéo co vừa ấm, doanh thu lên cao nhất 4 năm - Ảnh 2.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  mì tôm, miliket
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Trò chơi vương quyền tỷ đô tại Macau: Thâm cung nội chiến giữa 4 người vợ khiến cả đế chế casino huyền thoại đứng trên bờ sụp đổ

Với 4 vợ và 17 người con, tỷ phú Stanley Ho đang rất đau đầu giải quyết cuộc nội chiến quyền lực do những người thân gây ra.

Bí quyết nuôi 6 con thành tiến sĩ Đại học Harvard và Đại học Yale của bà mẹ Hàn Quốc: Đừng hi sinh vì con cái, người mẹ cần lựa chọn sự nghiệp để phát triển bản thân

6 người con của bà đều là tiến sĩ tại Đại học Harvard và Đại học Yale, trở thành giảng viên, hiệu trưởng và chủ tịch của các trường đại học danh tiếng.

Câu chuyện kinh doanh

Biểu tượng của sự chăm chỉ là đây: Shark Linh từ chối học bổng toàn phần, chỉ nhận học bổng một phần để có động lực "cày cuốc" kiếm tiền, đi làm bao nhiêu năm vẫn chưa trả hết nợ

"Linh rất tin vào câu thành công chỉ 1% là thông minh, còn 99% là chăm chỉ", Shark Linh chia sẻ trên một chương trình truyền hình. Thuở ghi danh nộp đơn học ĐH, chị có 2 trường chấp nhận. Một trường cấp học bổng toàn phần, một trường uy tín hơn, chỉ hỗ trợ tài chính một phần. Trong khi nhiều người sẽ chọn trường cấp học bổng toàn phần, thì Shark Linh lại cho rằng không nên chọn hướng quá dễ mà phải nghĩ lâu dài…

Câu chuyện kinh doanh

Điểm yếu nhất trong quản lý nhân sự của Thế giới di động trong mắt ông Nguyễn Đức Tài và lời giải gợi ý của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng

Lời giải cho bài toán nhân lực theo ông Vượng đều xoay quanh chữ Đào tạo. Nếu không đào tạo thì không có được nhân tài, nhân lực để duy trì hoạt động chứ chưa nói đến sự phát triển hệ thống.

Đọc thêm