Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn 'khéo co vừa ấm', doanh thu lên cao nhất 4 năm

13/03/2018 03:32 PM | Kinh doanh

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ lắm tiền nhiều của, Miliket vẫn tìm được chỗ đứng cho riêng mình, đó là tập trung vào phân khúc nông thôn, những người thu nhập thấp và phân phối sản phẩm cho các quán lẩu, chứ không bán rộng khắp.

Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn 'khéo co vừa ấm', doanh thu lên cao nhất 4 năm

Theo số liệu mới được Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket công bố, năm 2017 công ty này đạt doanh thu thuần 553 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 22,8 tỷ đồng.

So với năm 2016, các số liệu kinh doanh đều đã tăng trưởng trở lại. Doanh thu tăng 20% và lợi nhuận tăng hơn 15%. Đây cũng là kết quả tốt nhất của Miliket trong 4 năm trở lại đây.

Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn khéo co vừa ấm, doanh thu lên cao nhất 4 năm - Ảnh 1.

Colusa - Miliket là công ty sở hữu sản phẩm mì gói "vang bóng một thời" Miliket. Từ những năm 1975, nói đến mì tôm là người tiêu dùng nghĩ ngay đến gói mì có hình hai con tôm của hãng mì Colusa, sau này được ghép thêm tên Miliket thành Colusa – Miliket. Chính vì vậy, dù trên thị trường hiện nay có hàng trăm thương hiệu mì ăn liền khác nhau thì rất nhiều nhiều người tiêu dùng vẫn có thói quen gọi mì ăn liền là mì tôm.

Có thể coi những năm của thập niên 70-80 là giai đoạn mà mì Miliket "độc quyền" trên thị trường. Thế nhưng, kể từ khi thị trường này có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước, hình ảnh của Miliket bỗng dần dần biến mất. Bao bì 2 con tôm trên giấy gói kiểu "xi măng" phải nhường chỗ cho những bao bì bắt mắt của các thương hiệu mới như Masan, Acecook hay Asia Food...

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ lắm tiền nhiều của, Miliket vẫn tìm được chỗ đứng cho riêng mình, đó là tập trung vào phân khúc nông thôn, những người thu nhập thấp và phân phối sản phẩm cho các quán lẩu, chứ không bán rộng khắp.

Chính vì vậy, trong suốt những năm qua, Miliket vẫn đảm bảo năm nào cũng có lãi. Hiện nay, ngoài sản phẩm mì ăn liền, Colusa Miliket còn bán nhiều loại đồ ăn liền khác như Phở, Hủ Tiếu, Cháo...

Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn khéo co vừa ấm, doanh thu lên cao nhất 4 năm - Ảnh 2.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  mì tôm, miliket

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Trịnh Văn Quyết đã sang trụ sở Boeing, chốt xong hợp đồng 5,6 tỷ USD mua 20 máy bay

Trả lời phỏng vấn tại Mỹ, ông Trịnh Văn Quyết một lần nữa khẳng định, 99% Bamboo Airways sẽ cất cánh trong năm nay.

[Case Study] World Cup – Sự kiện “lỗ” nhất thế giới? Chi phí cao, rủi ro nhiều, chỉ có FIFA là "hốt bạc"

Liệu các nước đang khó khăn ở các châu lục kém phát triển như Châu Phi, Nam Mỹ hay Châu Á có nên chi một khoản tiền khổng lồ cho hạ tầng bóng đá chỉ để xài có 1 tháng hay không?

13 năm lăn lộn thương trường vẫn thua lỗ "sấp mặt" 3 lần, tôi nhận ra: Khởi nghiệp đừng ham làm cánh chim đầu đàn, coi chừng "chết không kịp ngáp"!

"Khởi nghiệp nên kiếm điểm xanh trong đại dương đỏ thay vì làm đại dương xanh", anh Đỗ Thanh Tịnh, sáng lập chuỗi nội thất Tứ Hưng chia sẻ.

Bạn có là "Mr.Cần Trô" chốn công sở: Kiểm soát cảm xúc chưa bao giờ là dễ, đừng kìm nén để rồi phải "ăn hành"

Có một điểm chung ở những người thành công đó là họ có khả năng kiểm soát cảm xúc bản thân rất tốt. Họ hiểu rằng “cảm xúc là kẻ thù lớn nhất của thành công” và do đó họ học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân một cách có chủ đích.

Đọc thêm