Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn 'khéo co vừa ấm', doanh thu lên cao nhất 4 năm

13/03/2018 03:32 PM | Kinh doanh

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ lắm tiền nhiều của, Miliket vẫn tìm được chỗ đứng cho riêng mình, đó là tập trung vào phân khúc nông thôn, những người thu nhập thấp và phân phối sản phẩm cho các quán lẩu, chứ không bán rộng khắp.

Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn 'khéo co vừa ấm', doanh thu lên cao nhất 4 năm

Theo số liệu mới được Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket công bố, năm 2017 công ty này đạt doanh thu thuần 553 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 22,8 tỷ đồng.

So với năm 2016, các số liệu kinh doanh đều đã tăng trưởng trở lại. Doanh thu tăng 20% và lợi nhuận tăng hơn 15%. Đây cũng là kết quả tốt nhất của Miliket trong 4 năm trở lại đây.

Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn khéo co vừa ấm, doanh thu lên cao nhất 4 năm - Ảnh 1.

Colusa - Miliket là công ty sở hữu sản phẩm mì gói "vang bóng một thời" Miliket. Từ những năm 1975, nói đến mì tôm là người tiêu dùng nghĩ ngay đến gói mì có hình hai con tôm của hãng mì Colusa, sau này được ghép thêm tên Miliket thành Colusa – Miliket. Chính vì vậy, dù trên thị trường hiện nay có hàng trăm thương hiệu mì ăn liền khác nhau thì rất nhiều nhiều người tiêu dùng vẫn có thói quen gọi mì ăn liền là mì tôm.

Có thể coi những năm của thập niên 70-80 là giai đoạn mà mì Miliket "độc quyền" trên thị trường. Thế nhưng, kể từ khi thị trường này có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước, hình ảnh của Miliket bỗng dần dần biến mất. Bao bì 2 con tôm trên giấy gói kiểu "xi măng" phải nhường chỗ cho những bao bì bắt mắt của các thương hiệu mới như Masan, Acecook hay Asia Food...

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ lắm tiền nhiều của, Miliket vẫn tìm được chỗ đứng cho riêng mình, đó là tập trung vào phân khúc nông thôn, những người thu nhập thấp và phân phối sản phẩm cho các quán lẩu, chứ không bán rộng khắp.

Chính vì vậy, trong suốt những năm qua, Miliket vẫn đảm bảo năm nào cũng có lãi. Hiện nay, ngoài sản phẩm mì ăn liền, Colusa Miliket còn bán nhiều loại đồ ăn liền khác như Phở, Hủ Tiếu, Cháo...

Bất chấp thị trường mì gói bão hòa, mì 2 con tôm Miliket vẫn khéo co vừa ấm, doanh thu lên cao nhất 4 năm - Ảnh 2.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  mì tôm, miliket

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là đối thủ đáng gờm cho startup của Shark Hưng: Dùng Big Data và AI để gợi ý nhà thuê/mua phù hợp, vừa ra mắt đã bắt tay với Novaland, Him Lam, Sungroup

Giải pháp kết nối giữa người mua/thuê - người bán/cho thuê nhà hiện chia làm 2 hình thức rõ rệt: Một là cách CEN Group đang làm - mô hình sàn môi giới BĐS tập trung vào giá trị cốt lõi là Giao dịch, hai là cách batdongsan.com.vn đang làm - mô hình chợ BĐS online, tập trung vào Traffic. HomeHub - nền tảng giao dịch BĐS thông minh vừa mới ra đời nhắm vào cả 2 giá trị cốt lõi trên.

Tương tự cách Shopee, Tiki chia vui với sinh nhật Lazada, Ten Ren cũng mừng “láng giềng” Koi Thé khai trương bằng “chiêu” vô cùng đặc biệt

Chúc mừng hàng xóm nhưng lại tìm cách thu hút khách về phía mình, Ten Ren đang nhận cả lời khen ngợi lẫn các ý kiến trái chiều từ phía cộng động mạng.

Nghỉ việc nhà nước năm 40 tuổi, chuyên gia Đào tạo và Phát triển tại VPBank vẫn hối hận: "Giá như tôi ra làm tư sớm hơn"

Bất cứ bạn trẻ nào cũng nên có một lộ trình cho mình càng sớm càng tốt, tất nhiên tôi biết điều đó có thể không khả thi với những bạn mới ra trường, chỉ mới hai mấy tuổi, vẫn còn tràn đầy năng lượng và nghĩ rằng mình có thể làm bất cứ điều gì.

Con đường thành công không dành chỗ cho những người chỉ nhiệt tình 5 phút rồi thôi!

Không có đam mê lâu dài thì không thể dốc toàn bộ tâm sức vào công việc, phát huy tính năng động và tư duy nhạy bén. Những người giàu có phẩm chất này, họ có thể kiên cường và nhẫn nại vượt qua mọi thử thách của thời gian.

Đọc thêm