Báo VnExpress bất ngờ mở cửa hàng, bán iPhone 6S rẻ hơn Thế Giới Di Động

06/07/2016 04:55 PM | Kinh doanh

Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop và đang bán iPhone 6S với giá rẻ hơn cả Thế Giới Di Động.

Báo VnExpress bất ngờ mở cửa hàng, bán iPhone 6S rẻ hơn Thế Giới Di Động
Giao diện trang chủ VnExpress Shop - Ảnh chụp màn hình

VnExpress, tờ báo tiếng Việt được đọc nhiều tại Việt Nam, vừa mở VnExpress Shop tại địa chỉ shop.vnexpress.net. Hiện tại, trang này chỉ mở bán các mặt hàng công nghệ, hầu hết do FPT Trading phân phối.

Trên trang này, hiện iPhone 6S bản 16GB được rao giá 15.590.000 đồng, hàng mới chính hãng do FPT Trading phân phối. Trong khi đó, giá chiếc iPhone này Thế Giới Di Động đang bán giá 18.450.000 đồng, tức đắt hơn khoảng 16% so với cửa hàng của VnExpress. Tương tự, iPhone 6S bản 64GB được VnExpress Shop bán giá 17.990.000 đồng, trong khi Thế Giới Di Động bán 21.790.000 đồng, đắt hơn khoảng 17%. Không chỉ ở Thế Giới Di Động mà ngay cả Viễn Thông A hay FPT Shop cũng không có giá tốt như của VnExpress Shop.

Các phiên bản khác của iPhone 6S, 6S Plus bán trên cửa hàng của báo VnExpress - thuộc tập đoàn FPT - đều có mức giá rẻ hơn vài trăm ngàn đến vài triệu đồng so với mặt bằng chung. Các máy đều do FPT Trading phân phối.

Ngoài mặt hàng iPhone, danh mục Điện thoại có tổng cộng 69 máy còn có các thương hiệu khác như HTC, Asus, Lenovo, Nokia, Xiaomi, FPT. Trong đó, đáng chú ý là thương hiệu Xiaomi vốn chỉ bán qua kênh online tại Trung Quốc cũng có hàng do FPT Trading phân phối.


Các laptop bán trên gian hàng trực tuyến của VnExpress - Ảnh chụp màn hình

Các laptop bán trên gian hàng trực tuyến của VnExpress - Ảnh chụp màn hình

Ở mặt hàng máy tính bảng, cửa hàng trực tuyến của VnExpress có 4 mẫu thương hiệu Asus. Danh mục Laptop có 27 sản phẩm của Dell, HP, Asus. Phụ kiện công nghệ có 6 thiết bị là ổ nhớ USB, ổ cứng, chuột máy tính. Ngoài ra, các danh mục Máy tính, Máy ảnh, Máy quay phim chưa có sản phẩm nào.

Nhìn vào cách bố trí website, có thể nhiều mặt hàng khác ngoài công nghệ sẽ được bày bán trong thời gian tới.

Trang chungta.vn, một trang tin nội bộ của tập đoàn FPT, nói gian hàng trực tuyến này là do VnExpress bắt tay với FPT Trading: “không chỉ là kênh thông tin uy tín đối với người dùng mà còn là không gian mua hàng tiện ích dành cho tín đồ yêu thích các sản phẩm được sản xuất và phân phối chính thức bởi FPT Trading”.

Hiện hầu hết sản phẩm bán trên shop của VnExpress đều do FPT Trading phân phối, tuy nhiên dường như VnExpress sẽ mở rộng sản phẩm từ các đối tác cung cấp khác nhau. Ở phần “Cơ hội hợp tác” tờ báo nói muốn làm việc với “mọi doanh nghiệp/ nhà cung ứng sản phẩm dịch vụ trong và ngoài nước” để “đảm bảo được về chất lượng sản phẩm cũng như mức giá ưu đãi dành riêng cho độc giả của VnExpress”. Các sản phẩm/dịch vụ được bán trên cửa hàng trực tuyến của VnExpress phải có giá ưu đãi hoặc độc quyền.

VnExpress không giấu ý định mở rộng kênh bán hàng, “tạo nên một kênh mua sắm trực tuyến lành mạnh, hiện đại”.

Gian hàng trực tuyến của VnExpress mở ra trong bối cảnh thương mại điện tử tại Việt Nam đang trên đà phát triển, đạt doanh thu tổng hơn 4 tỷ USD năm 2015 và dự báo đạt 10 tỷ năm 2020. Tuy vậy, ngành này cũng chứng kiến các trang web đóng cửa như Deca.vn, Beyeu.com, Foodpanda.com.

Bên cạnh đó, các nhà phân phối điện thoại nói riêng và thiết bị công nghệ nói chung như FPT Trading đang gặp khó khăn do các hệ thống bán lẻ lớn hiện nay tại Việt Nam đều tự nhập hầu hết hàng về bán, không thông qua các nhà phân phối.

Mặc dù có tên miền shop.vnexpress.net nhưng không có dấu hiệu nào của cửa hàng trực tuyến này trên trang tin tức vnexpress.net.

Trước VnExpress Shop, một cửa hàng thời trang trực tuyến là VNNShop (vnnshop.vn) thuộc sở hữu Công ty cổ phần truyền thông VietNamNet, đơn vị phụ trách quảng cáo cho báo VietNamNet, cũng ra đời và hiện vẫn hoạt động.

Deca.vn – dự án thương mại điện tử vừa đóng cửa – cũng chung chủ sở hữu với trang tin 24h.com.vn.

Theo Hải Đăng

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm