Bảo vệ môi trường: Rác đổi được...tiền

29/09/2018 03:45 PM | Thời sự

Một sáng kiến nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong người dân đã được triển khai tại Đài Loan (Trung Quốc).

Bảo vệ môi trường: Rác đổi được...tiền

Một sáng kiến nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong người dân đã được triển khai tại Đài Loan (Trung Quốc) đó là rác đổi được...tiền. Ảnh: dailyecho.co.uk

Người dân TP Đài Bắc sẽ được nhận một khoản tiền vào thẻ giao thông thông minh, một loại thẻ tích hợp các loại phương tiện giao thông công cộng, với điều kiện họ thu gom loại vỏ chai và hộp sắt tái chế và đưa đổi tại các quầy có tên  "iTrash booths".

Những quầy đổi rác lấy tiền "iTrash booths" có kích thước như máy bán hàng tự động, được thiết kế có thể tự động ép các loại rác thải tái chế. Thậm chí những máy thông minh này còn tỏa ra hương thơm khi nạp tiền vào thẻ giao thông và in biên lai cho người đổi.

Sáng kiến này nhằm thúc đẩy xu hướng sử dụng đồ tài chế tại Đài Loan, đồng thời tạo thuận tiện cho người dân trong phân loại, xử lý các loại rác thải gia đình.

Mỗi máy này có thể tiếp nhận khoảng 200kg hộp và chai tái chế. Theo kế hoạch, 10.000 máy "iTrash booths" sẽ được lắp đặt tại thành phố Đài Bắc có khoảng 2,67 triệu dân này.

Do thiếu điểm tập kết rác cũng như việc tiêu hủy rác bị hạn chế, người dân tại Đài Loan buộc phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để phân loại rác thải, như giấy, chất dẻo, kim loại và rác bếp ăn...

Theo THANH HƯƠNG

TTXVN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau thương vụ bom tấn với Vingroup, ông chủ Masan không còn là tỷ phú đôla

Tài sản của ông chủ tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang vừa rơi xuống dưới ngưỡng 1 tỷ USD, chỉ còn 986,1 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Rời Go-Viet, cựu CEO Lê Diệp Kiều Trang tự lập quỹ đầu tư vào startup

Như vậy, sau 3 lần rời ghế CEO tại các công ty công nghệ trong vòng 2 năm gần đây, Lê Diệp Kiều Trang đã chọn một hướng đi mới cho bản thân mình.

Câu chuyện kinh doanh

Màn "đá xéo" giữa 2 sếp hàng không: Vietnam Airlines tuyên bố "một hãng hàng không lấy phi công của hãng khác không tạo ra gì mới cho xã hội", VietJet phản bác "8 năm hoạt động chúng tôi không một tấc đất cắm dùi"

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành được sắp xếp ngồi kế Phó TGĐ VietJet Đinh Việt Phương tại cả 2 phiên tọa đàm về hàng không do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Câu chuyện dần nóng lên với vấn đề cạnh tranh, áp lực trong tăng trưởng, và đặc biệt là câu chuyện nguồn nhân lực, khi Vietnam Airlines đào tạo một phi công mất 5 - 6 năm, và thường xuyên "mất người" khi có một hãng hàng không mới ra đời…

Bầu Đức chia tay nốt mảng thủy điện, chỉ còn chuyên tâm làm nông nghiệp

Cách đây không lâu, HAGL của Bầu Đức đã thoái hết vốn khỏi bất động sản và mới đây đã thoái tiếp vốn tại công ty thủy điện.

Đọc thêm